Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Tòa tháp xanh tân tiến tại trọng điểm Singapore |

(Xây dựng) - Thêm một sự hiện diện nổi trội trong tiến trình phát hành gấp rút của khu vực trung tâm của Singapore là công trình Oasia Hotel được kiến tạo bởi hàng kiến trúc WOHA. Công trình bao gồm rộng rãi cây trồng, khiến cho nổi bật kiến tạo so với các tòa nhà chọc trời lân cận, cung cấp một hình ảnh của khí hậu ôn đới để tạo thành một “nhà cửa sống”.

Tòa tháp nhiệt đới cao hơn 190m với bốn cấu trúc bậc thang trên bầu trời, được sử dụng như một mái hiên đô thị, chở che cho các khu vườn và mặt tiền. WOHA đã chọn lựa cấu trúc lưới từ nguyên liệu nhôm để bao phủ mặt tiền và chuẩn y sự tích phù hợp của 21 loài dây leo, cây và hoa. Sự nhiều chủng loại sinh vật học lần lượt được đưa vào khu vực của thị trấn, lôi cuốn các loài chim và động vật, bù đắp cho việc thiếu màu xanh lá cây trong các kiến ​​trúc xung quanh.

Chiều cao cho phép công trình thiết lập một không gian nội bộ và dấu ấn riêng của chính mình thay vì phụ thuộc khung cảnh bên ngoài. Dường như đó, kiến tạo tạo dựng của cấu trúc cũng xúc tiến sự thông gió chéo. Theo cách này, các khu vực vui chơi tiêu khiển như hồ bơi sẽ dùng một luồng không khí thiên nhiên thay cho vấn đề hòa không khí. Ngoài 21 loài cây dây leo ở mặt tiền, 33 loài thực vật và cây trồng khác đã được chọn lựa. 54 loài thực vật và cây cỏ cùng góp phần cải thiện đa dạng sinh học ở trọng tâm thị trấn. Gần như những yếu tố đó đã hình thành nên một bức ảnh về cây xanh, nổi bật với một “vương miện nhiệt đới” thay vì một gia đình cân đối nhàm chán.

Hồng Nhung (Theo Designboom)


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét