Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

118 người chết vì tai nạn liên lạc trong 5 ngày nghỉ Tết |

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An ninh liên lạc Quốc gia cho biết, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu (từ ngày 26-30/01, tức ngày 29 tới mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 192 vụ tai nạn giao thông, khiến chết 118 người, bị thương 197 người.


Hiện trường một vụ tai nạn liên lạc nguy hiểm. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

“So với 5 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, số vụ tai nạn giao thông không đổi mới (0%), giảm 05 người chết (-4%), tăng 7 người bị thương (+4%),” ông Thái đưa ra so sánh.

“Sau khi thu được điện thoại trên phố dây hot, Ủy ban Bình yên giao thông Quốc gia đã yêu cầu các công ty có can hệ chấp hành kiểm tra, giải quyết triệt để nội dung các thông tin được phản chiếu,” ông Thái khẳng định.

Theo lên tiếng của Cục Cảnh sát liên lạc (Bộ Công an), chỉ tính riêng ngày 30/1 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Đinh Dậu), cả nước xảy ra 60 vụ, khiến chết 38 người, khiến 69 bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 59 vụ, khiến cho chết 38 người, bị thương 68 người. Đường sắt xảy ra 01 vụ, khiến cho bị thương 01 người. Con đường thuỷ không xảy ra tai nạn.

Trong khi đó, nhóm Cảnh sát liên lạc trục đường bộ toàn quốc đã rà soát, xử lý 1.818 trường thích hợp vi phạm lẻ loi tự an ninh giao thông, nộp ngân khố Nhà nước 361,2 triệu đồng, tạm giữ 13 xe ôtô, 707 xe môtô, tước 71 giấy phép tài xế các loại.

Can dự đến tình hình trơ khấc tự an toàn giao phê duyệt máy tính bảng tuyến phố dây nóng, ông Thái nhìn kiếm được, ngày 30/1 (mùng 3 Tết), số cuộc gọi và tin nhắn được tiếp nhận đã giảm đáng kể so với những ngày trước.

Chi tiết, đường dây hot của Ủy ban Bình an liên lạc Nước nhà đã thu nhận 9 cuộc gọi và tin nhắn của cư dân phản ánh đến. Nội dung các cuộc gọi đề đạt về trạng thái tự tiện tăng giá vé và tình hình trơ thổ địa tự bình yên giao thông tại một số khu vực.

“Ngay sau đó, Ủy ban Bình yên giao thông Tổ quốc đã đòi hỏi các doanh nghiệp có can dự chấp hành rà soát, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh,” ông Thái chắc chắn.


Theo Việt Hùng (Vn+)


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét