Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Thủ tướng đòi hỏi ‘kế hoạch 1, giải pháp 10, cố gắng 20’ trong năm mới |

“Kế hoạch 1, biện pháp 10, cố gắng 20, khiến đi làm lại đến cùng thì mới đạt kết quả tốt nhất” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi chỉ huy địa phương khi tới chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Sáng mùng 3 Tết Đinh Dậu (30/1/2017), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Cùng đi có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Dân chúng Tối cao Nguyễn Hòa Bình.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam.- Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng gửi lời chúc nồng ấm, tốt cuốn hút nhất tới Đảng bộ, chính quyền và quần chúng. # hai tỉnh nhân thời điểm Tết tới, xuân về. Chúc mừng những kết quả mà nhì thức giấc đã giải quyết được trong năm 2016, Thủ tướng mong nhì địa phương quyết tâm kiên trì với tinh thần nghĩa vụ cao nhất trong năm mới để chấm dứt nhiệm vụ được giao, góp phần chấp hành chiến thắng Quyết nghị Đại hội XII của Đảng.

Trong năm mới 2017, Thủ tướng kỳ vọng, cả nước nói thông thường, miền Trung nói riêng, khác biệt là 3 tỉnh giấc Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi cần câu kết ngặt nghèo hơn với cùng một khát vọng, một tầm nhìn sản xuất, có chương trình hành động cụ thể, phấn đấu cao độ. Lúc trước, ngày mùng 1 Tết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đô thị Đà Nẵng.

Để làm cho được yếu tố đó, Thủ tướng cho rằng, cần phát huy tinh thần nêu gương của chỉ đạo, cán bộ, đảng viên trong khoảng trên xuống dưới. Nhóm cán bộ đóng vai trò quyết định trong việc xây dựng, hoàn thiện cách thức, chính sách, cải thiện môi trường đầu cơ buôn bán… Do đó, phải có sự chuyển biến bản chất trong xây đắp hàng ngũ cán bộ, trong đó chú trọng yêu cầu liêm chính, sáng tạo, không chấm dứt trau dồi nghiệp vụ, tâm huyết với công tác để có thể dịch vụ cho tổ chức và cư dân một cách thức tốt nhất.

Thủ tướng thể hiện sự quan trọng: “Chỉ đạo, Đảng bộ và chính quyền các địa phương phải nỗ lực hơn nữa, có ý chí cao hơn nữa để chấp hành tốt nhiệm vụ năm 2017”.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lực lượng lãnh đạo tỉnh giấc Quảng Nam. - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

2017 phải là Năm khởi nghiệp của Quảng Nam

Thủ thỉ với chỉ đạo căn bản tỉnh giấc Quảng Nam nhân dịp đầu năm mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng sau 20 năm tái lập tỉnh, Quảng Nam đã có những đổi thay đáng kể, chiến thắng toàn vẹn, nổi bật trên đa số các mặt, khác biệt là thành công trong chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế.

Trong khoảng một tỉnh giấc nông nghiệp thu không đủ chi 10%, tới nay Quảng Nam đã chuyển mạnh sang phát hành công nghiệp, phục vụ, đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương. Đây thật sự là một cuộc cách mệnh quan trọng đối với đời sống quần chúng Quảng Nam.

Năm 2016, thu ngân sách của tỉnh giấc tăng gấp 163 lần, trong đó thu trong nước tăng gấp 110 lần so với năm 1997. Tỉnh giấc đã tham gia tham gia “câu lạc bộ” các địa phương thu ngân sách đạt 20.000 tỷ đồng/năm, đứng tham gia lực lượng 13 tỉnh giấc, thành phố thực hiện đóng góp ngân sách về Trung ương.

Thủ tướng yêu cầu Quảng Nam cần xác định 2017 là Năm thành lập công ty để khởi nghiệp. Tạo mọi yếu tố kiện cho doanh nghiệp phát hành, kêu gọi xúc tiến đầu tư khỏe mạnh hơn. Đặc biệt chú tâm sản xuất công ty gầy và vừa, doanh nghiệp nông nghiệp công nghiệp cao… để đổi mới cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của quần chúng. #.

Thủ tướng thể hiện sự quan trọng yêu cầu lấp đầy các khu công nghệ nhưng phải vồ cập tới không gian, an sinh xã hội và các điều liên quan; không sản xuất kinh tế bằng mọi giá.

Chiến thắng nữa của thức giấc Quảng Nam được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao là sự phát triển bao trùm, người dân miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số được niềm nở đúng mức. Xây dựng kết cấu cơ sở vật chất đồng bộ, Cảng biển, sân bay, giao thông vùng quê, các tuyến đường lên vùng cao được vồ cập đầu cơ, tạo điều kiện cho phát hành kinh tế, thị trấn hội. Làm được nhân tố đó chính là nhờ tinh thần kết hợp, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và người địa phương thức giấc Quảng Nam.

Trong năm mới 2017, Thủ tướng chờ đợi Quảng Nam không chỉ sản xuất mạnh về lĩnh vực công nghiệp đóng hộp ô tô, đóng hộp điện mà cần nỗ lực để trở thành trọng tâm chuyển vận quốc tế của khu vực miền Trung.

Đối với ngao du, Quảng Nam cần khai thác hết tiềm năng, lợi thế để xây đắp thương hiệu du lịch tuyệt vời, xứng tầm, trở thành trung tâm du lịch của vietnam. Qua đó, đưa tỷ lệ đóng góp của lĩnh vực du lịch từ 7% lên 20% ngân sách của thức giấc.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết chỉ đạo, nguyên chỉ đạo chủ công tỉnh Quảng Ngãi. - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Quảng Ngãi cần tái cơ cấu nông nghiệp mạnh mẽ

Thăm và chúc Tết lãnh đạo và nguyên chỉ huy chủ quản của tỉnh Quảng Ngãi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sớt với những gian khổ, thiệt hại của tỉnh do thiên tai gây ra thời điểm qua. Thủ tướng đánh giá cao phấn đấu, nỗ lực của tỉnh giấc trong giải quyết hậu quả thiên tai; trong thời gian trước Tết đã kịp thời thăm hỏi, cung cấp bà con bị thiệt thòi, các hộ có năng lực tài chính thấp, gia đình chính sách.

Hiện Quảng Ngãi có 75.700 hộ có năng lực tài chính thấp và cận có điều kiện kinh tế eo hẹp cùng phổ thông mái nhà chế độ, mái ấm bị thiệt hại do thiên tai. Tất cả các hộ này đều được Đảng bộ và chính quyền địa phương thăm hỏi, cổ vũ, đảm bảo một cái Tết đầm ấm, nghĩa tình cho mọi nhà.


Thủ tướng cùng một bạn hữu nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Thủ tướng để ý, với số hộ có điều kiện kinh tế eo hẹp còn cao, Quảng Ngãi cần tiếp tục nhiệt tình đúng mức, lưu tâm công tác xóa đói, giảm nghèo, trông coi đời sống quần chúng. #, khác lạ là đồng bào khu vực phía Tây của thức giấc. Đặc biệt, cần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chế biến nông nghiệp để bà con dân cày không chỉ xóa đói, giảm có năng lực tài chính thấp mà còn hướng tới làm cho giàu.

Bây giờ, đóng gói nông nghiệp của Quảng Ngãi còn manh mún, thủ công. Thành ra, Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo tỉnh giấc cần quan tâm hơn việc tái cơ cấu nông nghiệp trong bối cảnh đối phó với biến đổi khí hậu. Cần cân nhắc ưu thế so sánh của thức giấc nhà với các địa phương để tìm được hướng đi đúng trong phát triển.

Thủ tướng gợi ý tỉnh cũng như các địa phương miền Trung có thể phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh với hướng tạo ra vững bền. Cùng với đó, thức giấc cần chú trọng đến tạo ra phục vụ.


Theo Hồng Hạnh/Chinhphu.vn


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét