Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Trường thích hợp phải tổ chức gói thầu mới |

Khi cần tìm thêm khối lượng hàng hóa bằng 100% khối lượng hàng hóa đã tổ chức chọn nhà thầu thì cần sinh ra gói thầu mới để tổ chức chọn lựa nhà thầu theo qui định.

Công ti ông Phan Ngọc Hiệp (Hà Nội) đơn vị bán buôn 5 hàng hóa theo hình thức chào hàng khó khăn phổ biến. Giá gói thầu trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu là 550 triệu đồng. Chiến lược chọn lựa nhà thầu đã đăng trên mạng đấu thầu tổ quốc.

Công ti đã mở thầu vào ngày 19/10/2016. Hiện đang trình phê duyệt y lựa chọn nhà thầu với giá trúng thầu cho 5 hàng hóa là 445 triệu đồng. Đương nhiên, do Công ti hoạt động trong ngành nghề công ích, đòi hỏi đóng gói nảy sinh chợt xuất phải sắm thêm 5 hàng hóa nữa.

Ông Hiệp hỏi, công ty có được thương thảo hợp đồng với đơn vị trúng thầu để tìm thêm 5 hàng hóa nữa không và ví như được thì công ti phải thi hành điều chỉnh những gì?

Về điều này, Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ có quan điểm như sau:

Khoản 3, Điều 65 Luật Đấu thầu qui định, hợp đồng được ký kết giữa các bên phải phù hợp với nội dung trong thủ tục mời thầu, thủ tục đòi hỏi, giấy má dự thầu, giấy má đề nghị, kết quả thương thảo phù hợp đồng, quyết định phê chuẩn y kết quả chọn nhà thầu.

Theo chỉ dẫn tại Mục 20 Chương I Mẫu giấy tờ đòi hỏi chào hàng khó khăn mua sắm hàng hóa ban hành kèm Thông tư số 11/2015/TT-BKHĐT ngày 27/10/2015 của Bộ Chiến lược và Đầu cơ, vào thời điểm ký liên minh đồng, bên mời thầu có quyền tăng hoặc giảm khối lượng hàng hóa và dịch vụ nêu tại Chương IV – Yêu cầu đối với gói thầu với yếu tố kiện sự đổi mới đó không vượt quá tỷ lệ qui định tại giấy má yêu cầu (tầm thường tối đa 10% khối lượng hàng hóa, phục vụ nêu trong phạm vi cung cấp) và không có bất kỳ đổi mới nào về đơn giá hay các điều kiện, luật pháp khác của hồ sơ yêu cầu, giấy má bắt buộc.

Đối với trường hợp của Công ti, việc ký đoàn kết đồng với nhà thầu trúng thầu chấp hành theo các pháp luật, chỉ dẫn nêu trên. Theo đó, khi cần tậu thêm khối lượng hàng hóa bằng 100% khối lượng hàng hóa đã công ty lựa chọn nhà thầu thì cần hình thành gói thầu mới để doanh nghiệp chọn nhà thầu theo luật pháp.


Theo Chinhphu.vietnam


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét