Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Những người công huân mài miệt trong chiều tối 30 Tết |

Chiều tối 30 Tết, khi công chúng đã được quây quần đoàn tụ bên mâm cơm Tất niên cùng mái ấm, vẫn có những công lao mải mê với công tác và nhiệm vụ của bản thân mình.

Nhị đồng đội thợ tấn công giày đang mê mải làm đẹp cho những đôi giày diện Tết của phổ biến mái nhà. Ngày cuối năm, ý định đánh bóng giày dép tăng vọt, họ nỗ lực làm cho tới những giờ khắc sau cuối của năm cũ, mong kiếm thêm "đồng ra, đồng tham gia".

Chiều 30 Tết, viên chức rửa xe siêu xe, xe máy vẫn làm cho việc hết công suất. Một nhân viên ở đây cho biết khoảng 21-22h đêm họ mới dứt công tác.

Anh Tiến Dũng ở phố Trịnh Hoài Đức cắt tóc cho khách chiều cuối năm. Dọc theo dãy phố nơi anh Dũng làm cho có đa dạng hàng cắt tóc, nhưng giờ này chỉ còn mình anh làm việc, và có khá phổ thông khách xếp hàng chờ tới lượt bản thân mình.

Minh Hiếu (sinh năm 1986) là cảnh sát giao thông đảm nhận phân luồng giao thông tại Điện Biên Phủ từ 18h đến 22h ngày 30 Tết. Với 12 năm trong công việc của bản thân mình, Hiếu cùng đa dạng đồng đội đã quen với những ca trực đêm cuối năm.

Những đội viên cảnh vệ làm nhiệm vụ tại Lăng Chủ toạ Hồ Chí Minh với các động tác trang nghiêm, dứt khoát trong chiều tối cuối năm.

Binh nhất Khánh Duy (sinh năm 1997, quê ở Bắc Giang) trong vị trí bảo kê tiêu chí. Năm nay Duy không về quê ăn Tết cùng gia đình vì được phân công trực Tết.

Gánh hoa dạo đêm 30 Tết chỉ còn loáng thoáng một vài bông hoa, chị đang nhanh lẹ đạp xe về nhà đoàn viên với mái ấm.

Người đàn bà tranh thủ bán nốt những cành hoa cuối cùng trong chiều 30 Tết với hi vọng được giá hơn ngày thường.

Chị Hằng là công nhân vệ sinh đã 14 năm nay. Ca trực của chị trong khoảng trưa đến sáng, khiến việc mê mải ở khu vực mình cáng đáng để góp phần khiến các con phố xã đêm tinh khiết đẹp.

Các nhân viên của tổ không gian số 3, thuộc Tổ chức kinh doanh thành phố và môi trường Ba Đình (Thủ đô), đang quây quần bên mâm cơm Tất niên, sau đó họ sẽ làm việc đến 4h sáng mùng một Tết.


Theo Giang Huy/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét