Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Bức ảnh kinh tế Việt Nam năm 2017 qua lăng kính quốc tế |

Qua lăng kính quốc tế, bức tranh kinh tế Việt Nam có nhiều điểm sáng bên cạnh những gam màu trầm về lớn mạnh nóng và nợ xấu.

Triển vọng kinh tế vn trong năm 2017, rất nhiều chuyên gia, công ty và truyền thông quốc tế đều phản hồi Việt Nam là một điểm sáng về lớn mạnh kinh tế tại Đông Nam Á trong năm nay.


Với triển vọng tươi sáng, Việt Nam là một trong những nền kinh tế lớn nhất ở châu Á

Tạo ra nổi bật

Chuyên gia kinh tế cấp cao Juliana Lee của Deutsche Bank lạc quan tham gia sự sản xuất nổi trội của nền kinh tế vietnam, dựa trên các chỉ số không gian kinh doanh trong năm 2016 cũng như sự cam đoan của Chính phủ sẽ cải cách hơn nữa nền kinh tế trong năm 2017.

Theo bà Juliana Lee, việc cải tổ các đơn vị thuộc sở hữu nhà nước vào vai trò cần thiết đối với tình hình nguồn vốn của vietnam vì nó khiến tăng hiệu quả của chi tiêu công và nguồn tiền thu được trong khoảng cổ hủ phần hoá doanh nghiệp nhà nước, có thể được dùng để trả bớt nợ công.

Bà Juliana Lee nghĩ là, với nguồn vốn nước ngoài, Việt Nam có thể thực hiện được những tân tiến lớn trong việc tái cơ cấu nhà băng và giải quyết nợ xấu. Trước đó, vietnam đã ban hành một hướng dẫn chi tiết về chiếm hữu nhà nước, gợi thành lập về sự cải tổ hối hả các DN chiếm hữu nhà nước trong năm nay.

Với những kế hoạch cải tổ để nâng cao tiềm lực lớn mạnh trong dài hạn, cộng với sự khôi phục vững bền của nông nghiệp và xuất khẩu, vn được kỳ vọng sẽ đạt vững mạnh GDP 6,4% trong năm 2017, cao hơn năm 2016, chuyên gia của Deutsche Bank đánh giá.

Hình như đó, Ngân hàng Sản xuất châu Á (ADB) cho rằng, trong năm 2017, tiết điệu vững mạnh kinh tế của vn sẽ tăng 6,3%.

Sputniknews dẫn lên tiếng của Văn phòng Báo cáo Trung ương, cho hay trong năm 2016 phát triển kinh tế vietnam cả năm đạt 6,2%. Hãng thông tấn này cũng đăng tải dự đoán của Nhà băng Tạo ra châu Á về nhịp độ vững mạnh kinh tế vietnam trong năm 2017 ở mức 6,3 %.

Tờ báo đưa ý kiến của ông Frederic Neumann, đồng giám đốc trọng điểm phân tích kinh tế châu Á tại HSBC Hongkong nghĩ là: Sự vững mạnh mạnh mẽ sẽ tiếp diễn trong một vài năm đến. vn sẽ tăng thị phần xuất khẩu trên diện tích thế giới. Các công ti nước ngoài sẽ tiếp diễn đầu tư tham gia vietnam để sử dụng triệt để nhóm công phu giá rẻ và trình độ cao.

Điểm tới thu hút nhà đầu tư

Tờ TheStar Trực tuyến cho nhân thức, khối lượng xuất khẩu hàng hóa ở Việt Nam tăng lên, trong bối cảnh sự suy thoái trong thương nghiệp thế giới đã tác động rất thụ động đến Singapore và Trung Quốc. Việc thành lập nội địa các đơn vị to đùng như Samsung Electronics Co, biến Việt Nam thành một trọng tâm quốc tế đóng chai hàng điện tử.


vn là điểm tới lôi cuốn đối với các chủ đầu tư quốc tế (Ảnh minh họa: KT)

Trong một bài báo khác Bloomberg viết rằng, các chủ đầu tư đang đặt cược tham gia vn. Lần trước tiên trong 2 năm qua, cổ hủ phiếu của các đơn vị vn được định giá cao hơn so với cũ kĩ phiếu của các nước hàng xóm trong khu vực. Kết quả này được đảm bảo bởi các chỉ số kinh tế vĩ mô tốt của nền kinh tế Việt Nam và sự ổn định chính trị nội địa, khi mà những nước khác trong khu vực đang đương đầu những thay đổi chính trị và khủng hoảng kinh tế.

Theo Bloomberg, hiện thời là thời điểm dễ ợt để các công ty nước ngoài tăng mạnh đầu cơ tham gia vn vì chính phủ đang tăng nhanh thi hành thời kỳ tư nhân hóa các doanh nghiệp nhà nước.

Tất nhiên, bên cạnh các dự đoán hăng hái, báo chí quốc tế cũng cảnh báo về những nguy cơ có thể ảnh hưởng đến vững mạnh kinh tế tại Việt Nam.

Trang tin Business Insider nghĩ là, bất chấp các kết quả tuyệt vời, vietnam đối diện với phổ biến thử thách can dự tới chế độ tiền tệ nới lỏng. Trong năm 2016, nguồn hỗ trợ của vietnam tăng trưởng "nóng" lên đến 20%, bởi vậy hiện tượng ngày càng tăng nợ xấu là khó tránh khỏi. Ngoài ra, hệ thống nhà băng của vietnam chưa hoàn toàn bình phục sau cuộc khủng hoảng năm 2011.


Theo Trần Ngọc/VOV.VN


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét