Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Nhìn lại bức chụp nhà ở phố hội trong năm 2016 |

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, năm 2016, cả nước phát triển thêm khoảng 0,5 triệu m2 nhà ở thị trấn hội (NOXH) khu vực thành phố, đưa tổng diện tích NOXH khu vực thành phố đạt khoảng 3,3 triệu m2.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo Bộ Xây đắp, năm 2017, công việc tạo ra nhà đất, trung tâm là NOXH theo Kế hoạch phát hành nhà ở tổ quốc tiếp tục được tăng nhanh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhà đất của người địa phương

Trong năm 2016, Bộ Xây đắp đã chủ động bắt buộc và phối phù hợp với các bộ, ngành nghề có liên quan, phân tích, đề nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội các biện pháp về vốn cho phát triển NOXH công đoạn 2016-2020 theo luật pháp của quy định về nhà ở và vốn cho các chương trình hỗ trợ nhà ở theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Tham vấn công ty chiến thắng Hội nghị online toàn quốc về NOXH; đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng mạnh phát triển NOXH.

Dồn vào một chỗ khai triển các chương trình sản xuất NOXH trọng tâm đạt phổ quát kết quả tích cực, tạo điều kiện cho hàng trăm ngàn hộ mái ấm chế độ, người có điều kiện kinh tế eo hẹp, người doanh thu thấp có vấn đề kiện cải thiện chỗ ở. Trong khi đó, tiếp tục kiên trì chấp hành các biện pháp tái cấu trúc hoạt động mua bán BĐS, gắn với chấp hành Ý tưởnrg sản xuất nhà ở quốc gia, trọng tâm là NOXH. Cụ thể, tốc độ giải ngân gói tín dụng hỗ trợ NOXH 30.000 tỉ đồng tăng mạnh, tính tới hết tháng 11.2016 đã giải ngân 28.979 tỉ đồng (đạt 96,6%).

Dù vậy, Bộ Xây đắp cũng thừa nhận, công việc phát triển NOXH vẫn chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Việc triển khai một vài chương trình cung cấp tạo ra NOXH theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ còn lừ đừ so với chiến lược; chưa huy động được phổ biến yếu tố kinh tế và nguồn lực xã hội để đầu tư xây đắp NOXH.

Nguyên cớ là tài chính ngân sách bỏ ra cho sản xuất NOXH còn hạn chế giễu dẫn đến việc một vài chế độ hỗ trợ nhà ở theo quy định của luật pháp thực hiện chưa kịp thời, xong điểm, trong khi còn thiếu các cơ chế, chế độ cần thiết để lôi cuốn các nguồn lực phố hội, tạo tài chính bất biến cho thị trường bất động sản. Việc động viên, hấp dẫn các nhân tố kinh tế nhập cuộc đầu cơ xây đắp NOXH còn gian khổ do lợi nhuận thấp, chưa có đủ quỹ đất tinh khiết và dễ dàng về vị trí.

Theo đó, Bộ Xây đắp cho nhân thức, nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm tới là sẽ tiếp diễn chấp hành tái cơ cấu thị trường bất động sản, gắn với thực hiện Ý tưởnrg phát triển nhà ở quốc gia, khắc phục lệch pha cung - cầu, phát triển đa dạng các loại hàng hóa BĐS nhà đất, tăng cường sản xuất nhà ở phố hội cho thuê. Đồng thời, triển khai có hiệu quả các chương trình hỗ trợ NOXH trung tâm; tăng cường tạo ra NOXH khu vực thành phố, nhà ở cho người lao động; giữ vững nghiêm ngặt việc quy hoạch và dùng quỹ đất thị trấn bỏ ra cho sản xuất NOXH. Đẩy nhanh tiến độ cải tạo tầm thường cư cũ. Tạo yếu tố kiện tiện lợi để các doanh nghiệp và cư dân hăng hái nhập cuộc phát triển NOXH, nhà ở thương nghiệp có giá niêm yết thấp.


Theo L.K/laodong.com.vn


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét