Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Cùng nghe cậu nhỏ dại Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, dễ thương

Đăng quang đãng ngôi vị Vô địch "Vn Idol Kids - Thần tượng âm nhạc nhí" mùa trước tiên cực kì thuyết phục, "hiện tượng dân ca" Hồ Văn Cường đã khiến người theo dõi cả nước chiều chuộng, dõi theo từng bước đầu tiên trên con đường nghệ thuật.

Sau khi thành công cuộc tranh tài, Hồ Văn Cường nhịn nhường như đã có một cuộc sống mới hoàn toản, vui vẻ hơn. Cả mái nhà đã lên TP.HCM, với sự hỗ trợ của "mẹ nuôi" Phi Nhung, đã dần định hình mọi sinh hoạt. Bản thân cậu ốm 14 tuổi cũng đã hoàn thành một học kỳ tại vùng đất đô thị, đạt học lực khá và dần khiến cho quen với mọi thứ xung quanh. Cùng gặp và lắng tai những câu chuyện chân chất, mộc mạc của cậu ốm miền Tây - Hồ Văn Cường.

Những câu chuyện Tết quê dung dị

Nhớ lại những ngày Tết quê, Hồ Văn Cường không khỏi phấn khởi, đôi mắt lóng lánh khi được kể lại cho công chúng. Em cho nhân thức, ở quê, đêm 30 Tết, mẹ thường đưa em đi chợ tìm trái cây, tìm giết thịt, hột vịt về kho. Ngoài ra, năm mới em cũng được mẹ tìm thêm cho một số bộ đồ mới. Và tất nhiên không thể thiếu màn "ở nhà chờ cô chú qua mở hàng". Đây cam kết là những hình ảnh đầy mến yêu, đầy kỉ niệm đối với mỗi người con xa quê, đặc biệt là những miền quê có điều kiện kinh tế eo hẹp, bóng gió, giống như Gò Công - nơi mà Hồ Văn Cường đã được nuôi dưỡng, lớn lên cùng ái tình dân ca.

Khi về với anh em, Hồ Văn Cường hồn nhiên nhớ lại những lần đi dạo, hái hàng điểm tâm ăn, ăn bánh tráng trộn. Cậu bé bỏng cũng không quên kể lại "danh sách" những cô bạn thân nhất luôn xuất hiện mỗi khi về quê. Cả nhóm thường chạy xe đạp đi chơi nhưng Hồ Văn Cường luôn là người... ngồi sau yên xe.

Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 2.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 3.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 4.

Đầy thú vui với ngôi trường và bằng hữu mới

Hồ Văn Cường kết thúc học kỳ 1 vừa mới đây với học lực khá. Em san sẻ, vẫn còn bỡ ngỡ và gian truân nhưng em đang nỗ lực để hòa nhập với dân chúng. Lúc lúc đầu, cậu nhỏ nhắn còn hơi sợ vì chẳng có anh em, nhưng bây giờ mọi thứ đã tốt hơn phổ biến.

Tầm thường, ngoài những giờ học găng tay, Hồ Văn Cường thường đứng lên trước lớp để hát cho cô giáo cũng như bạn bè nghe. Gần nhất, cậu tí hon vừa hát ca khúc "Nội tôi" tặng cho quý khách. Và trong phút ngẫu hứng, Hồ Văn Cường cũng đã hát chay một đoạn bài hát này tích góp tặng đầy đủ độc giả trong dịp Tết nguyên đán năm nay.

Mẹ của Hồ Văn Cường cũng lên đô thị sống cùng em và "mẹ nuôi" Phi Nhung. Bố của cậu nhỏ làm cho phụ tại quán chay của "mẹ nuôi". Còn chị gái tuy ở quê nhưng vẫn lên đô thị thăm cả nhà mỗi khi có thời điểm.

Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 5.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 6.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 7.

Luôn có "vũ đoàn xanh chuối" bên cạnh cũ kĩ vũ

Chia sẻ về các fan hùng hậu của bản thân, Hồ Văn Cường tỏ ra rất yêu thích. Cậu bé gọi FC là "vũ đoàn xanh chuối". Các cô chú anh chị thường đi theo cổ lỗ vũ, hò hét, tặng quà... Dĩ nhiên, khi được hỏi đến danh hiệu "ca sĩ", cậu gầy có vẻ lần chần. Hồ Văn Cường cảm thấy mình còn quá nhỏ tuổi để được gọi là ca sĩ. Trước giải thưởng "Ca sĩ ấn tượng" được nhận bí quyết đây không lâu, cậu bé xíu cũng cảm thấy "sao sao ấy".

Ngay lúc này, dù đã trình diễn toàn bộ sân khấu lớn bé dại, Hồ Văn Cường vẫn nhận bản thân là một người rụt rè, nhìn tham gia ống kính để trả lời phỏng vấn còn không dám. Thế nhưng, ngay khi cất máy quay đi, cậu nhỏ bé trở lại là một đứa trẻ tinh nghịch, hiếu động, hồn nhiên như bao bằng hữu đồng trang lứa.

Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 8.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 9.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 10.

Ủ dột, xúc động khi chính mình xem lại những kỷ niệm

Đến với những hình ảnh trải qua trong năm vừa rồi, cậu bé nhỏ 14 tuổi không khỏi xúc động. Nhất là khi xem lại clip thi Audition của bản thân mình trước 3 giám khảo Tóc Tiên, Isaac, Văn Mai Hương. Cậu bé nhỏ đã bật cười, che mặt hổ ngươi khi bản thân mình hát không trọn vẹn, sau đó là đờ đẫn khi chứng kiến cảnh mình khóc trên màn hình. Hồ Văn Cường nghẹn ngào và chỉ biết nói "Giờ con nhớ quá, con đi thi lại được không chú?".

Hồ Văn Cường cũng nhớ lại những kỉ niệm khi cùng người dùng nhập cuộc "Thần tượng âm nhạc nhí". Cậu gầy nhớ những lúc cùng Gia Khiêm lấy banh về đá, hoặc cùng kéo nhau đi mua hột gà nướng, bánh cừu. Lúc cùng người dùng hát và nhảy ca khúc "Bống bống bang bang" bên cạnh giám khảo Isaac, cậu nhỏ dại đã rất hổ hang khi cô Tóc Tiên, cô Văn Mai Hương cười khá rộng rãi. Em chia sẻ, hát với nhảy đầm là nhân tố rất không dễ dàng, đặc biệt em không nhân thức phải nhảy như thế nào. Nhưng đó đều là những kỷ niệm cực kỳ quý giá đối với Hồ Văn Cường.

Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 11.
Cùng nghe cậu bé Hồ Văn Cường kể chuyện Tết quê bình dị, đáng yêu - Ảnh 12.

Sau cuối, Hồ Văn Cường không quên bỏ ra tặng những lời chúc tâm thành nhất đến các ông bà, cô chú, anh chị, các em nhỏ nhắn. Và khác lạ, đừng quên theo dõi đến những giây sau cuối để cảm chiếm được tính bí quyết hồn nhiên, xinh tươi của cậu ốm 14 tuổi! Những hình ảnh hậu trường, những giây khắc "bung xõa" của Hồ Văn Cường sẽ làm dân chúng cảm kiếm được cái Tết, năm mới ngập thú vui, đầy tràn năng lượng.


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét