Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

52 cảnh sát Bạn nào Cập bỏ mạng khi đọ súng với phiến quân

Ít ra 52 cảnh sát bỏ mạng và 6 người bị thương trong cuộc đọ súng diễn ra khi nhóm chính phủ bỗng nhiên kích sào huyệt một kẻ tình nghi là phiến quân ở sa mạc miền tây Người nào Cập.

Cuộc đọ súng diễn ra hôm 20/10 tại một khu vực thuộc ốc đảo Bahariya ở vùng sa mạc phía Tây Bạn nào Cập, theo Reuters. Bộ Nội vụ nước này cho hay gần như kẻ tình nghi là phiến quân Hồi giáo đã bị bắn chết.

Đây là lần cá biệt xung chợt giữa nhóm chính phủ và các nhóm nổi dậy nổ ra bên ngoài bán đảo Sinai, nơi trạng thái bất ổn đã ngày càng tăng do hoạt động của 2 nhóm phiến quân chính, bao gồm một đơn vị chân rết của Nhà nước Hồi giáo (IS), kể từ năm 2013.

52 canh sat Ai Cap thiet mang khi do sung voi phien quan hinh anh 1
Khu vực đọ súng nổ ra. Ảnh: AFP.

Nguồn tin an ninh cho nhân thức hàng ngũ chức năng Bạn nào Cập đi theo một người chỉ con đường để tìm tới hang ổ nằm sâu trong sa mạc, được cho là nơi ẩn núp của 8 kẻ tình nghi thuộc nhóm Hasm. Đội ngũ phiến quân này đã công bố nhận nghĩa vụ vài vụ tiến công nhằm tham gia tòa án và cảnh sát vòng vo thủ đô Cairo từ năm rồi.

Một đoàn gồm 4 chiếc xe SUV và một phương tiện của Bộ Nội vụ đã bị lực lượng phiến quân phục kích trong khoảng điểm cao. Các tay súng đã sử dụng súng phản lực chống tăng cỡ bé nhỏ (RPG) và kích nổ các nguyên liệu nổ, theo nguồn tin bình yên trong khoảng khu vực Giza.

Số người chết hiện vẫn còn có thể tiếp diễn tăng.

Khách hàng nào Cập kết tội hàng ngũ Hasm là hàng ngũ quân sự của tổ chức Bằng hữu Hồi giáo song đơn vị này phủ kiếm được. Đơn vị Bằng hữu Hồi giáo, từng là phe đối chọi lớn nhất ở Người nào Cập, đã bị chính quyền Cairo tuyên bố bất hợp pháp tham gia năm 2013.

Kể từ khi quân đội bạo động lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi, một người thuộc phong trào Bằng hữu Hồi giáo, các đội ngũ cực cam đoan đã tăng thêm các cuộc tiến công nhằm tham gia quân đội và cảnh sát, theo AFP.

52 canh sat Ai Cap thiet mang khi do sung voi phien quan hinh anh 2
Vụ tiến công diễn ra tại ốc đảo Bahariya, bí quyết thủ đô Cairo khoảng 200 km về phía tây nam. Đồ họa: AFP.
Xe tăng Bạn nào Cập nghiền nát xe bom liều chết, cứu sống 50 người Xe tăng của quân đội Người nào Cập hôm 20/7 kịp thời phát hiện và nghiền nát xe chở 100 kg thuốc nổ, chặn lại vụ tiến công bom liều chết ở tỉnh Bắc Sinai và cứu sống hàng chục người.

Tàu hỏa đâm nhau ở Khách hàng nào Cập, 37 người chết

Ngày 11/8, nhị đoàn tàu đâm tham gia nhau ở Ai Cập, làm ít nhất 37 người bỏ mạng và khiến hơn 100 người khác bị thương.

đọ súng ở Khách hàng nào Cập cảnh sát bị phiến quân bắn chết Ai Cập phiến quân đối đầu cảnh sát Ai Cập


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét