Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Đất mặt đường quốc lộ 32 lên 200 triệu đồng mỗi m2 |

Một thương lượng BĐS mặt tuyến phố 32 (Hà Nội) cách đây không lâu ghi kiếm được mức chạm ngưỡng 200 triệu tiền việt mỗi m2.

Anh Trung vừa môi giới chiến thắng một lô đất nằm ở mặt quốc lộ 32, ngay giáp giới địa bàn Bắc Trong khoảng Liêm và Hoài Đức với giá 200 triệu đồng mỗi m2. Tuy phải mất thời gian kiếm tìm và chốt khách khá lâu nhưng anh cho biết, giá tiền này đã tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm rồi.

“Đất mặt các con phố dọc tuyến tuyến đường này trong khoảng Nhổn tới Kim Tầm thường – Di Trạch, Tân Tây Đô mức giá rao bán đang nghiêng ngả 80-200 triệu đồng mỗi m2, tùy từng địa điểm, diện tích, chiều rộng mặt tiền cũng như tiềm năng kinh doanh…”, anh nói. Tất nhiên, anh cũng cho nhân thức thêm, số lô giao dịch được ở giá bán 200 triệu đồng rất ít, thường có quy mô không quá lớn nhưng mặt tiền rộng rãi, nằm ở khu vực đông cư dân, có tiềm năng buôn bán. Còn lại, giá giao dịch chung ở tuyến tuyến phố nghiêng ngả từ 80-150 triệu tiền việt mỗi m2, cao hơn khoảng 15% so với cùng kỳ.


Một vài lô đất mặt đường 32 gần đây có mức thương lượng tới 200 triệu đồng mỗi m2. Ảnh: Kinh tế thị trấn

Cũng theo anh, giá bán trên tuy cao nhưng số người muốn bán không phổ quát, khi mà ý định tìm gom của một số chủ đầu tư khá lớn. Anh chia sẻ, hiện có 5 chủ đầu tư khác cũng đang nhờ anh tìm kiếm nhà mặt phường ở tuyến tuyến phố này để đầu tư cho thuê hoặc chờ tăng giá.

“Tuy nhiên, tôi truy lùng suốt khoảng 3 04 tuần nay nhưng vẫn chưa tậu được lô đồng tình cho khách bởi thực tế, những người sở hữu BĐS tuyến đường này đều hy vọng giá còn tăng nên hiện nay họ nghĩ là chưa phải thời điểm chốt lời”, anh nói.

Năm rồi, một tổ chức nhập cuộc đấu giá khu đất có diện tích 1.000m2 ở trên khu vực Kim Chung – Di Trạch với giá trúng thầu làng nhàng 37,5 triệu tiền việt mỗi m2. Không lâu sau đó, tổ chức này sang tên cho nhà đầu tư thứ cấp với giá trong khoảng 80-85 triệu tiền việt mỗi m2 ở những lô tại mặt tuyến phố quốc lộ 32 và 50 triệu đồng mỗi m2 với các lô địa điểm mặt trục đường nội bộ.

Không chỉ những lô mặt phố, một vài tuyến con đường có tiềm năng phát triển buôn bán, hoặc đất thổ cư dọc trục con đường 32 trong khoảng đầu năm tới nay cũng tăng giá từ 10%, còn so với cùng kỳ mức tăng xấp xỉ 15%. Đất thổ cư trong các khu vực Vân Canh, Phương Canh, An Trại, Kim Chung – Di Trạch… cũng tăng 2-5 triệu tiền việt mỗi m2, tùy địa điểm, diện tích… làm cho chi phí thương lượng tăng lên và đang chao đảo từ 20-50 triệu tiền việt mỗi m2. Thậm chí, kể cả đất phục vụ ở một vài khu vực gần mặt tuyến phố lớn hiện cũng được rao bán với mức tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm rồi.

Anh Quỳnh vừa sắm một lô đất ở mặt con đường 32 để chờ tăng giá. Là người có nhiều năm truy lùng bất động sản để đầu cơ, anh hy vọng giá nhà ở còn tăng khi Hoài Đức có quyết định lên quận tham gia thời gian đến. Dĩ nhiên, anh đánh giá khu vực dọc tuyến con đường 32 sẽ có mức tăng giá tốt nhất nhờ cú hích cơ sở cũng như cơ hội kinh doanh do lượng cư dân đông đúc, gần một vài trường đại học.

“Tôi tìm để đầu tư cho thuê bởi tuyến tuyến phố này bây giờ khá sầm uất. Nếu sau này thị trường lên giá tốt có thể tôi bán hoặc cho thuê cũng đều sinh lời tốt”, chủ đầu tư này kỳ vọng.

Anh Mạnh, môi giới khu vực này cho hay, ngoài tin tức lên thị xã, nhân tố hạ tầng cũng là tác nhân thúc đẩy bất động sản tăng giá. Bên cạnh tuyến tuyến đường sắt Cát Linh – Nhổn vẫn đang được nhanh lẹ chấm dứt, việc UBND TP Hà Nội đã phê phê chuẩn nhiệm vụ kiến tạo đô thị nhì bên tuyến đường Cầu Diễn - các con phố 32 cũng làm chủ đầu tư kỳ vọng. Ngoài ra, chủ trương chuẩn y Hà Nội triển khai công trình tuyến phố Tây Thăng Long kết nối khu vực Tây Tây Hồ với khu đô thị Sơn Tây chạy qua địa phận Đan Phượng cũng cộng hưởng góp phần khiến cho BĐS tại đây thu hút nhà đầu tư.

“Cơ sở hoàn thành hơn bằng những tuyến các con phố được mở mang, lượng cư dân hiện hữu càng ngày càng đông đúc. Cùng với đó, thông tin Hoài Đức, Đan Phượng sẽ có các công trình của những chủ đầu tư lớn làm cho BĐS khu vực này lôi cuốn hơn với các chủ đầu tư”, anh Mạnh nói. Chưa kể, phổ quát tuyến đường quy mô nhỏ bé hơn cũng đã được phê ưng chuẩn triển khai trong thời gian đến góp phần hoàn thành cơ sở khu vực này. Có thể kể tới tuyến vành đai 3.5, con đường Tân Lập – An Khánh – La Phù dài 16km rộng 50m, công trình Đức Thượng – Phú Diễn – Xuân La, dự án Sơn Động – Xuân Phương – Mỹ Đình…

Công bố hoạt động mua bán bất động sản quý III vừa công bố bởi CBRE cũng cho hay, ở phân khúc biệt thự, liền kề, ngoài khu vực trọng điểm, phía Tây cũng đang là nơi có giá bán thứ cấp cao nhất và cao hơn mức nhàng nhàng hoạt động mua bán hiện tại.


Theo Ngọc Tuyên/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét