Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Bài 2: Đốt than đá trong khu cư dân là tầm thường |

(Xây dựng) – Việc Xưởng giặt là may đo của Cty phục vụ du lịch Dầu khí Vũng Tàu (OSC) hàng ngày gây ô nhiễm giữa Trọng tâm TP Vũng Tàu tới nay vẫn chưa được xử lý triệt để, trong khi dân vẫn khắc khoải chờ đợi, tuy nhiên mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở việc đề xuất. Dĩ nhiên, cư dân phát hiện doanh nghiệp này thay đốt củi bằng đốt than và vị Giám đốc OSC Vũng Tàu thì chắc chắn là không có gì!

Trước đó, Báo điện tử Xây đắp đã có bài đề đạt đăng ngày 28/8/2017 về “nghi ngại” gây ô nhiễm không gian của Xưởng giặt là của Cty OSC, nhưng tại khu vực này hiện vẫn “hot” về những gì mà OSC gây ra.


Ống khói của Xưởng giặt là may đo OSC hiện vẫn xả khói. (Ảnh do cư dân cung cấp)

Theo các hộ dân tại khu vực này, sau khi tổ chức công dụng lập biên bản việc doanh nghiệp này gây ô nhiễm môi trường trong khu cư dân và họp bàn tậu giải pháp giải quyết, thì bỗng nhiên đơn vị này không sử dụng củi để đốt lò nữa. “Họ không đốt củi những lại nhập than đá về để đốt”, người địa phương tại thị trấn 7 tố giác.

Trong biên bản làm việc giữa Phòng TN&MT TP Vũng Tàu, đại diện OSC và các đơn vị liên quan cùng phổ biến hộ dân trong khu vực này có nêu: Phòng TN&MT TP đã báo cáo kết quản phân tích khí thải do Trung tâm phân tách và đo đạc môi trường Phương Nam thì các mục tiêu đều nằm trong quy chuẩn kỹ thuật non sông về khí thải kĩ nghệ đối với bụi và các chất vô sinh. Có nghĩa là “Các tiêu chí đều đạt”.

Tuy nhiên tại buổi làm cho việc, Phòng TN&MT TP bắt buộc OSC cho trợ thời dừng hoạt động xưởng để vấn đề chỉnh công suất theo đúng công suất thiết kế và trong đề án bảo kê không gian được phê duyệt năm 2012.

Đối với chuỗi hệ thống khí thải, phòng TN&MT TP cho nhân thức phối phù hợp với UBND P7, cộng đồng dân cư giám sát, lấy mẫu độ xuất và trong trường phù hợp mẫu khí thải vượt chuẩn thì công ty này sẽ yêu cầu OSC có biện pháp thay đổi kĩ nghệ đốt.

Đương nhiên, khi xem qua các phần ý kiến trong biên bạn dạng này thì thấy rằng có vẻ quá dịu dàng đối với OSC khi mà theo phản chiếu của dân thì họ đang bị “đầu độc” hàng ngày.

Đặc biệt để ý, trong biên phiên bản này, người dân cũng yêu cầu các công ty tác dụng cần rà soát ngay nguồn gốc than được OSC nhập từ Indonesia về để đốt lò.

Dư luận hiện đang rất giận dữ trước việc đốt lò bằng than đá ngay giữa khu cư dân đông đúc tại Trung tâm TP. Vũng Tàu. Phải chăng việc đốt than không có tác động tới sức khỏe người địa phương?

Theo ông Ngô Việt Thanh – Giám đốc OSC Vũng Tàu, việc đốt than đá trong khu cư dân chẳng có gì tác động cả vì theo ông các chỉ số hóa học khi đốt than đều được triệt tiêu bởi lò hot sẽ đốt cháy hết, còn khói bụi thì được xử lý qua hệ thống nên rất an ninh. “Vừa rồi các đoàn rà soát của TP. Vũng Tàu đã công bố hết đầy đủ rồi, mọi mục tiêu đều đạt cả, có gì đâu mà phải lo”, ông Thanh khẳng định.

Hình như đó ông còn cho nhân thức hiện người địa phương ở đây chẳng khách hàng nào phản ứng gì nữa. “Chỉ có 1-2 cá nhân là phản ứng gay gắt thôi, chứ mọi người đều cảm thấy im tâm mà”, ông Thanh khẳng định thêm.

Bên cạnh, ông Thanh còn cho biết ví như biến đổi sang đốt bằng công nghệ gas thì rất bận rộn, không thể kham nổi. “Lũ này cũng phân tích cả rồi, đốt bằng gas giá thành sẽ gấp đến 4 lần đốt bằng kĩ nghệ khác, khi mà giặt ủi thì chỉ khiến cho các nơi nghỉ ngơi, nhà nghỉ ở VT thôi”, ông Thanh nai lưng tình.

Lúc trước, ngày 8/9 UBND TP Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt hành chính trong ngành không gian đối với tổ chức này với số tiền 30 triệu đồng với hành vi chấp hành thải bụi và khí thải vượt quá quy chuẩn chuẩn y.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây đắp, xưởng giặt là may đo này nằm tại số 262 trục đường Lê Lợi, thị trấn 7. Khu vực này thuộc khu cư dân đông đúc, vì thế, ví như có khí thải độc hại, hay nguồn nước xả thải chưa qua xử lý sẽ khiến cho ảnh hưởng trên một phạm vi rất lớn trong khu cư dân các tuyến tuyến đường Lê Lợi, È Khắc Chung, È Khánh Dư, Phạm Hồng Thái, Ngô Đức Kế, Lê Hồng Phong…

Tư vấn phóng viên Báo điện tử Xây dựng hồi cuối tháng 8, ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu khẳng định: Giả dụ rà soát các mẫu khói thải, nước thải mà xưởng này vi phạm thì TP sẽ cương quyết xử lý để trả lại môi trường an ninh, trong lành cho người dân trong khu vực cũng như trên địa bàn toàn thành phố.

Bên cạnh đó, ông Lập cũng đòi hỏi OSC chỉ được phép hoạt động theo công suất được ưng chuẩn, nghiên cứu thay đổi kĩ nghệ đốt, sửu dụng nguồn chất liệu thân mật với môi trường.

Thành Nam


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét