Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Hàng chục thị trấn và thị trấn của Nhật Bạn dạng sẽ rời khỏi màng lưới điện quốc gia |

(Xây đắp) – Hàng chục đô thị và thị trấn ở Nhật Phiên bản sẽ chuyển trong khoảng hệ thống lưới điện dựa vào nhân tiện ích truyền thống sang mô phỏng địa phương, linh hoạt hơn để tự phát triển và lưu trữ năng lượng.

Sau những thiệt thòi đáng kể do trận địa chấn và sóng thần năm 2011, phổ thông đô thị Nhật Bản được xây dựng lại để vũ trang cho thế kỷ 21 ưng chuẩn Chương trình Khắc phục Quốc gia. Chương trình này cung ứng 33,32 tỷ đô la Mỹ để phân phối cho các cộng đồng địa phương muốn tự chủ hơn.

Giáo sư về chính sách năng lượng của Đại học Rikkyo, Tokyo, Andrew Dewit cho nhân thức: Kể trong khoảng khi thảm họa Fukushima xảy ra, Chính phủ Nhật Phiên bản đã có những chính sách tự trị, mô phỏng tiêu xài địa phương. Những Chương trình hồi phục được kiến tạo để bình phục và thích ứng với thiên tai đã nhộn nhịp thành một công cụ mạnh khỏe trong trận chiến chống biến đổi khí hậu.

Những hệ thống điện cũ thường gặp mặt điều như khi mất điện ở một khu vực sẽ dẫn đến mất điện trên diện rộng. Tuy nhiên với lưới phân chia điện chủ quyền, điện năng vẫn sẽ được duy trì ngay cả khi khu vực bao quanh bị mất điện.

Hậu quả của trận địa chấn năm 2011 đã tiêu diệt 75% ngôi nhà. TP Higashi Matsushima đã xây đắp các lưới điện bé xíu và phân cấp điện năng tái hiện cho phép các thị trấn đóng gói 25% nhu cầu năng lượng mà không cần khai thác lưới điện chính. Trong khi, TP đã lắp đặt hệ thống pin có khả năng lưu trữ đủ năng lượng để cung ứng cho thị trấn trong vòng 3 ngày mà không cần dùng điện từ lưới điện chính.

Chính phủ Nhật Phiên bản ước muốn tăng ngân sách cho Chương trình Phục Hồi Bền vững lên 24% tham gia năm tài chính tiếp theo.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét