Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Hội Nhà báo vn và Hội Nhà báo Thái Lan tăng nhanh hợp tác |

(Xây dựng) – Ngày 19/10 tại Thủ đô, Hội Nhà báo vn cùng Ban biên tập Báo Xây dựng và đại diện Cơ quan Vingroup đã có buổi tiếp Đoàn Hội Nhà báo Thái Lan đang có chuyến thăm và làm cho việc tại vn. Buổi làm việc có chủ đề “Đẩy mạnh công việc tin tức tin báo trong việc đưa tin về quan hệ hợp tác giữa vn và Thái Lan”.


Toàn cảnh buổi khiến cho việc.

Tại buổi khiến việc, về phía Việt Nam có sự nhập cuộc của ông Phạm Văn Miên – Ủy viên Ban Thường vụ, Hội Nhà báo vn, Tổng biên tập Báo Công an quần chúng; bà Trằn Thị Lan – Phó Chánh Văn phòng Hội Nhà báo vn; ông Nguyễn Anh Dũng – Tổng biên tập Báo Xây dựng; ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ toạ Tổ chức Vingroup và bà Dương Thị Hoàn – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup.

Về phía Thái Lan có ông Anucha Charoenpo – Phó Chủ toạ đảm nhận các nhân tố quốc tế, Hội Nhà báo Thái Lan; ông Chana Phasuksakul – Phó Tổng Thư ký, Giám đốc Ủy ban Hòa bình và cách tân tạp chí Hội Nhà báo Thái Lan cùng thành viên các tiểu ban thuộc Hội Nhà báo Thái Lan. Về phía khách mời có ông Phạm Khánh Toàn – Vụ trưởng Vụ Phù hợp tác quốc tế Bộ Xây đắp và ông Đỗ Duy Hiển – Phó Chánh văn phòng Bộ Xây đắp.

Thời điểm qua, Hội Nhà báo vn và Hội Nhà báo Thái Lan đã tích cực chấp hành các chương trình thiết thực để đẩy mạnh sự nắm bắt biết và tin yêu lẫn nhau. Hướng đến sự hợp tác thâm thúy hơn nữa, hai bên đã thống nhất một số chương trình chi tiết và đề xuất các kế hoạch khả thi.


Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Thái Lan tăng nhanh hợp tác.

Hội Nhà báo vn và Hội Nhà báo Thái Lan đã ký kết Bạn dạng ghi nhớ về thoả thuận thích hợp tác tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện này đã tạo dựng ra một trang mới trong quan hệ hợp tác tạp chí giữa hai Hiệp hội. song song, Hội Nhà báo hai nước cũng là những thành viên chính yếu và tích cực đi đầu trong việc triển khai và tham gia các hoạt động của Liên Đoàn báo chí ASEAN.

Trong những năm qua, với ước muốn thúc đẩy thông tin một cách thức toàn diện và tích cực về sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, phố hội của vietnam và Thái Lan, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa quần chúng. # hai nước, nhị bên đã cử các đoàn nhà báo thăm viếng lẫn nhau, tham dự các hội thảo, tọa đàm, đạt nhiều hiệu quả tích cực.


Bà Trần Thị Lan, Phó Chánh Văn phòng Hội Nhà báo vn phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trằn Thị Lan – Phó Chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam kì vọng qua buổi khiến việc này, Hội Nhà báo Thái Lan và Việt Nam sẽ có sự san sớt, trao đổi về kinh nghiệm hoạt động và nắm bắt các thông tin tin báo. Bà cũng cảm ơn Báo Xây đắp vì đã có những đóng góp đáng kể và là thành viên tích cực góp phần tham gia sự sản xuất, hợp tác đối ngoại của Hội Nhà báo vn.

Hình như đó, Hội Nhà báo nhì nước đã tích cực giúp nhau khai triển công tác huấn luyện nghiệp vụ cho các nhà báo, phóng viên, nâng cao tính nhiều năm kinh nghiệm của người khiến báo. Hai bên đã thành lập thử nghiệm các chương trình tập huấn nghiệp vụ và dạy tiếng Việt - Thái cho phóng viên nhị nước, song song gửi phóng viên sang giao lưu, tập sự, nhập cuộc vào các hoạt động nghiệp vụ tạp chí ở mỗi nước.

Trong mai sau, Hội Nhà báo vn và Hội Nhà báo Thái Lan hợp nhất tiếp diễn tăng mạnh hợp tác, phối hợp nghiêm ngặt và tuân hành những cam đoan trong Biên bản ghi nhớ; biểu lộ vai trò của tin báo trong việc là cầu nối giữa dân chúng nhị nước, góp phần củng cố và tạo ra Cộng đồng ASEAN.


Ông Anucha Charoenpo gửi lời cảm ơn về sự nghênh tiếp đoàn rất tận tâm trong khoảng phía vietnam.

Ông Anucha Charoenpo – Phó Chủ tịch gánh vác các điều quốc tế, Hội Nhà báo Thái Lan thay mặt đoàn gửi lời cảm ơn về sự đón rước đoàn rất hết lòng trong khoảng Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Xây dựng và Tập đoàn Vingroup. Ông chia sẻ trong những năm qua Hội Nhà báo hai nước đã có những hoạt động hợp tác thiết thực. Trong phạm vi thích hợp tác này, Hội Nhà báo Thái Lan đã tăng cường những hoạt động chi tiết như trao đổi đoàn giữa nhị bên, thành lập các lớp dạy tiếng Việt và tiếng Thái cho phóng viên nhì nước. Qua những hoạt động này, ông kì vọng sẽ xúc tiến được sự hợp tác giữa nhà báo hai nước nói riêng và giữa quần chúng Việt Nam, Thái Lan nói tầm thường.

Trong năm tới, Hội Nhà báo nhì nước dự định sẽ cùng doanh nghiệp những khóa học ngắn hạn về khả năng và ngôn ngữ cho các phóng viên, nhà báo nhị nước. Trong khi đó, ông Anucha cũng phân trần hy vọng qua buổi khiến việc này các nhà báo Thái Lan sẽ thu nhận được những tin tức hữu ích trong việc tuyên truyền về sự tạo ra của vietnam đối với quần chúng Thái Lan. Khác biệt trong ngành nghề xây đắp, ông Anucha đánh giá cao những thay đổi trong sản xuất cơ sở vật chất cơ sở của thủ đô Hà Nội.


Ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng biên tập Báo Xây dựng bình chọn cao sự tổ chức chặt chẽ của Hội Nhà báo Thái Lan.

Phát biểu tại buổi khiến cho việc, ông Nguyễn Anh Dũng – Tổng Chỉnh sửa Báo Xây dựng đánh giá cao sự công ty chặt chẽ của Hội Nhà báo Thái Lan, trong khoảng khâu cấp thẻ Nhà báo tới khâu tác nghiệp, lấy tin tức của phóng viên ngoài xã hội đều được thi hành rất nghiêm chỉnh và đúng pháp luật. Ông chờ đợi rằng sau cuộc khiến cho việc này Báo Xây dựng cùng với Hội Nhà báo Thái Lan sẽ có những buổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm làm cho báo.


Ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch tổ chức Vingroup phát biểu tại buổi làm việc.

Đi cùng với tạp chí thời gian qua có sự đóng góp không bé dại của các đơn vị, những đòn bẩy góp phần vào sự phát triển của quốc gia. Trong dấu ấn đồng hành đó, Công ty Vingroup là tổ chức có đóng góp lớn trong sự tạo ra kinh tế của tổ quốc. Ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch cơ quan Vingroup cho nhân thức, báo chí là một kênh hiệu quả để gắn kết các doanh nghiệp với phường hội. Phê chuẩn chuyến thăm và khiến việc của Hội Nhà báo Thái Lan, ông hy vọng giới thiệu với phía Thái Lan những hoạt động của Công ty Vingroup trong thời điểm qua.

Thu Giang


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét