Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Phó Thủ tướng trao giải Cuộc tranh tài thành quả tin báo về công việc giảm nghèo |

Chiều 12/10, Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình tiêu chí nước nhà phối phù hợp với Bộ TT&TT, Bộ LĐTB&XH, Hội Nhà báo vietnam tổ chức trao giải cuộc thi thành quả báo chí về công tác giảm nghèo quá trình 2016-2020, lần thứ nhất năm 2017.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các tác giả đoạt giải. Ảnh: VGP/Thành Tầm thường

Lễ trao giải là sự kiện cần thiết trong chuỗi hoạt động 04 tuần cao điểm Vì người có điều kiện kinh tế eo hẹp (17/10- 18/11/2017) do Ủy ban Trung ương MTTQ vn khởi động, hướng tới Ngày Thế giới chống nghèo đói 17/10.

Mặc dù đây là năm đầu tiên khai triển, với thời gian không dài (8 04 tuần) nhưng cuộc tranh tài đã lôi cuốn được sự niềm nở lớn của đồng đội tạp chí và phố hội, với 300 thành quả dự thi của hồ hết nhà báo trong khoảng các tổ chức thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương, cán bộ quản lý về công việc giảm nghèo, bảo trợ phố hội, đảm bảo an sinh phố hội.

Ban Công ty đã lựa chọn và trao 1 giải A (dành cho các tác giả tại Hệ phát thanh VOV2), 4 giải B, 8 giải C và 10 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Lãnh đạo Trung ương các chương trình mục tiêu tổ quốc nghĩ rằng giảm nghèo, nâng cao đời sống quần chúng là chủ trương, chế độ lớn của Đảng, Nhà nước, luôn được cả chuỗi hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, quần chúng. # cả nước đặc biệt ân cần và tập trung chấp hành.

Trong hơn 30 năm đổi mới, tạo ra và hội nhập, non sông ta đã đạt được những thành quả to lớn, có ý nghĩa lịch sử, trong đó có thành tích nổi bật về xóa đói giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp. Tỷ lệ hộ có điều kiện kinh tế eo hẹp của vn đã giảm mạnh trong khoảng trên 58% năm 1993 xuống còn khoảng 7% theo chuẩn đa chiều vào năm 2017 (nếu theo chuẩn cũ thì năm 2015 đã giảm còn khoảng 4,5%).

Phó Thủ tướng nghĩ rằng đây là một trong những mục tiêu quan trọng trong Tiêu chí Thiên niên kỷ chúng ta chấm dứt trước thời hạn, được Liên Thích hợp Quốc ghi nhận và số đông quốc tế đánh giá cao, coi vietnam là một điểm sáng trong thực hiện chỉ tiêu giảm có năng lực tài chính thấp trên thế giới.

Trong điều kiện non sông còn gian khổ, Đảng, Nhà nước vẫn khác lạ đon đả đến công việc giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp, thường xuyên hoàn thiện hình thức, chế độ, pháp luật và tập trung nguồn lực triển khai thi hành, trong đó có chương trình mục tiêu nước nhà giảm có năng lực tài chính thấp vững bền.

Khác biệt, trong khoảng năm 2017, cả nước khai triển chế độ giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp theo hướng tiếp cận đa chiều, chú trọng đảm bảo người nghèo được tiếp cận toàn vẹn các dịch vụ xã hội căn bản như y tế, giáo dục, nhà ở, nước sạch cho sinh hoạt, vệ sinh không gian, tin tức. Dồn vào một chỗ ưu tiên nguồn lực cho các địa bàn gian nan, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; khuyến khích số đông cùng nhập cuộc, lồng ghép các nguồn lực để thi hành; Để ý các giải pháp để người có điều kiện kinh tế eo hẹp tự vươn lên thoát có năng lực tài chính thấp.

Phó Thủ tướng cho nhân thức vào ngày 16/10 đến, Chính phủ sẽ tổ chức hội nghị các nhà tài trợ cho công tác giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp tại Hà Nội để kêu gọi các đơn vị cùng bình thường tay để giúp cư dân thoát có điều kiện kinh tế eo hẹp bền vững.

Trong công đoạn chấp hành tiêu chí giảm có năng lực tài chính thấp bền vững theo ý thức Quyết nghị của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá có sự đóng góp hoành tráng của các công ty tin báo, nhóm phóng viên, biên tập viên đã thường xuyên, trực tiếp đưa thông tin về chủ trương, các con phố lối, chế độ, luật pháp của Đảng, Nhà nước; nêu được những mô hình tốt, bí quyết làm hay, những gương điển hình tiên tiến cũng như phản ánh những trắc trở phản ứng về công việc giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp, góp phần tạo sức mạnh tổng phù hợp của cả hệ thống chính trị và đồng thuận phường hội theo chủ trương “Cả nước bình thường tay vì người có năng lực tài chính thấp - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc mừng 24 tác giả có công trình đạt giải; 2 cộng đồng có đa dạng bài dự thi trong cuộc thi năm 2017, trong đó có đa dạng tác phẩm tuyệt hảo như: "Tạo ra kinh tế số đông - đưa dân cày tham gia chế biến lớn" (đội ngũ tác giả Trằn Phước, Thảo Ly); "Đột nhiên phá để giảm nghèo vững bền" (tác giả Vân Khánh); "Chế độ giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp: Vì sao vẫn như muối bỏ bể" (đội ngũ tác giả Hoàng Thu Thùy, Thanh Phương, Giàng Seo Phùa, Thu Hà); "Ra trường đại học để làm cho nông dân" (nhóm tác giả Thanh Tâm, Hồng Nhung); "Có điều kiện kinh tế eo hẹp giữa rừng vàng" (nhóm tác giả Hữu Đại, Cao Tùng, Thanh Tùng, Minh Sơn, Khánh Linh); "Đào tạo nghề công lao nông thôn: Cần câu để giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp” (tác giả Anh Tuấn)… và những tác phẩm có trị giá khác.


Ngay tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Ảnh: VGP/Thành Bình thường

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng mong muốn “những đội viên trên mặt trận lối suy nghĩ văn hóa, tin tức truyền thông” tiếp tục nhập cuộc hăng hái, đồng hành với cuộc thi trong năm 2018 và các năm tiếp theo, đi đến các vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, các vùng phía tây của các tỉnh duyên hải miền Trung, vùng bãi ngang, ven biển để tích lũy đề tài, viết về công tác giảm nghèo, thoát có năng lực tài chính thấp của người địa phương.


Theo Thành Phổ biến/Chinhphu.vietnam


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét