Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Thủ đô: Gần 4.900 tỷ đồng xây dựng cầu Mễ Sở vượt sông Hồng |

Công trình đầu tư cầu Mễ Sở và đường 2 đầu cầu theo hình thức hợp đồng BOT mà Thủ đô đang muốn xây dựng sẽ có tổng mức đầu tư khoảng 4.881 tỷ đồng với thời gian hoàn vốn khoảng 22 năm 11 04 tuần.


Thủ đô muốn xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng nối thủ đô và thức giấc Hưng Lặng. (Ảnh: GoogleMap)

Đây là một trong những nội dung được Ủy ban Quần chúng thị trấn Hà Nội thông báo Bộ Giao thông Vận chuyên chở, Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư dựa trên đề nghị của Liên danh Tổ chức kinh doanh cổ lỗ phần đầu tư và xây đắp liên lạc Phương Thành và Tổ chức kinh doanh cổ phần đầu cơ và phát triển cơ sở Nguyên Minh.

Theo đó, liên danh này bắt buộc xây dựng công trình có chiều dài khoảng 13,8km, chiều rộng (giai đoạn 1) là 17m. Điểm đầu dự án (Km0) là nút giao Quốc lộ 1A với tuyến phố vòng đai 4 thuộc quận Thường Tín, thành phố Hà Nội. Điểm cuối dự án (Km 13+176) là nút giao các con phố cao tốc Thủ đô - Hải Phòng với trục đường vành đai 4, thuộc huyện Văn Giang, thức giấc Hưng Yên. Vị trí trạm thu phí tại phía Đông cầu Mễ Sở (khoảng km 9+400 thực dân địa bàn thị xã Văn Giang, tỉnh giấc Hưng Yên).

Công trình đầu cơ xây dựng cầu Mễ Sở và các con phố 2 đầu cầu là đoạn tuyến thuộc vòng đai 4, quy hoạch vùng thủ đô Thủ đô, địa điểm tại thị trấn Hà Nội (đoạn trong khoảng Quốc lộ 1B tới hết cầu Mễ Sở) và tỉnh giấc Hưng Yên (đoạn sau cầu Mễ Sở tới cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa giới tỉnh giấc Hưng Yên ổn).

Dự án tạo sự kết nối từ tuyến phố cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với mục đích phân luồng giao thông, giảm dụng cụ vào khu vực nội thành thị trấn, giảm ùn tắc giao thông; tăng hiệu quả khai thác của 2 tuyến tuyến đường cao tốc, góp phần phát triển kinh tế phố hội của thị trấn Hà Nội, tỉnh giấc Hưng Im và các tỉnh giấc phụ cận, cho nên cần sớm được khai triển chấp hành.

Lúc trước, Ủy ban Quần chúng thành phố Thủ đô và tỉnh Hưng Yên đã thống nhất với Bộ Giao thông Vận chuyên chở về việc lên tiếng Thủ tướng Chính phủ hài lòng chủ trương đầu tư, Bộ Liên lạc Vận chuyển vận là công ty Nhà nước có thẩm quyền chấp hành dự án.

Tất nhiên, trong khoảng năm 2015 đến nay dự án chưa được khai triển. Tại cuộc họp ngày 12/9 gần đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận vận tải đã thống nhất giao Ủy ban Quần chúng thị trấn Thủ đô là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thi hành dự án.

Để hợp nhất trong việc phân tích lập và khai triển dự án, Ủy ban Quần chúng. # đô thị Thủ đô bắt buộc Bộ Giao thông Vận tải cung cấp thông tin can dự việc triển khai công trình do Bộ đã thi hành trước đây; có ý kiến về diện tích đầu cơ, hình thức hợp đồng, phương thức đặt vị trí trạm thu phí, phương thức phân kỳ đầu cơ bảo đảm hiệu quả kinh tế và đáp ứng nhu cầu liên lạc cho các công đoạn tạo ra; các điều cần vồ cập để ý giải quyết trong ngành chuyên lĩnh vực.

Do khuôn khổ công trình thực dân địa giới thành phố Thủ đô và thức giấc Hưng Yên ổn, vì thế, phía Thủ đô đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư chú ý, chỉ dẫn về trình tự, thủ tục cần khai triển chấp hành theo quy định luật pháp về đầu tư, Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức công ty đối tác công tư.


Theo Việt Hùng (Việt Nam+)


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét