Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Tòa nhà lớn tưởng được trang trí bằng đồng tái nhạo báng |

(Xây đắp) – Hãng kiến trúc Co Architects có hội sở tại Los Angeles vừa hoàn thành tòa tháp xây dựng Trọng điểm Giáo dục Y học tại Phoenix, bang Arizona. Tòa nhà to đùng này đã đạt đạt yêu cầu LEED Silver nổi trội với mặt tiền được khiến cho trong khoảng 5.000 tấm đồng tái chế giễu. Đây chính là một lớp bảo vệ bầy đàn hồi để Đương Đầu khí hậu sa mạc hà khắc của thị trấn này.

Tòa nhà 10 tầng có tổng quy mô là 22.761m2 gồm 2 phòng lớn với 80 chỗ ngồi cùng các phòng thí nghiệm nằm trên 8 tầng nhà. Việc thiết kế chuỗi hệ thống phủ sáng tạo của tòa nhà được lấy cảm hứng từ sự cần thiết phải phát triển một công trình có kĩ năng chống chịu nhiệt độ khô ở bang Arizona và cung ứng một môi trường phía bên trong dễ chịu trong tòa nhà lớn.

Để phát hành lớp vỏ bọc lạ mắt này, nhà thiết kế đã sử dụng gần 300.000 tấm đồng tái chế nhạo. “Chiếc áo đồng” này giúp che nắng, làm cho mát cho phía bên trong tòa nhà khỏi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, song song cung ứng không khí thông thoáng cho bên trong.

Các kiến trúc sư đã sử dụng ứng dụng mô phỏng hóa thông tin xây đắp để sản xuất các mô hình 3D. Sau đó, các kiến trúc sư đã thích hợp tác với công ti xây đắp Kovach có hội sở tại Chandler để tạo hình, uốn cong và đục lỗ cho khoảng 4.800 tấm đồng tái chế giễu. Mỗi tấm có chứa không khí, lớp cách nhiệt cứng và màng chống thấm bên trong.

“Chiếc áo đồng” của tòa nhà được phân thành trong khoảng 90-95% vật liệu tái dè bỉu. Vấn đề này đã giúp thiết kế rất dị này đạt được đủ điều kiện LEED Silver.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét