Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

TP. Hồ Chí Minh: ''Siêu máy bơm'' tê liệt khi xảy ra ngập nước |

Ngày 18/10, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thị trấn Hồ Chí Minh đã chủ trì buổi làm việc với đại diện Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước thị trấn, Tổ chức công nghệ Quang quẻ Trung và các tổ chức liên quan về sự cố ngập nước tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh dù có máy bơm công suất lớn hoạt động vào trưa 17/10.


Máy bơm ly tâm được đặt thí nghiệm tại điểm ngập trên phố Nguyễn Hữu Cảnh. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Tại buổi khiến việc, ông Đỗ Tấn Long, Trưởng phòng Quản lý chuỗi hệ thống thoát nước, Trọng điểm Điều hành chương trình chống ngập nước Thị trấn Hồ Chí Minh, cho nhân thức sau khi trọng điểm ký thích hợp đồng nguyên tắc về dịch vụ xử lý chống ngập các con phố Nguyễn Hữu Cảnh ứng dụng công nghệ chống ngập kiểu mới với Công ty kĩ nghệ Quang đãng Trung vào đầu tháng 10 tới nay có xảy ra một vài trận mưa lớn và máy bơm công suất lớn đã hoạt động khắc phục ngập tại tuyến trục đường này.

Đương nhiên, trận mưa tham gia trưa 17/10 với lượng mưa 45mm đã làm cho trục đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập dù máy bơm công suất lớn có hoạt động.

Lý giải về tình trạng máy bơm hoạt động nhưng vẫn ngập, ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ toạ Hội đồng quản trị Tập đoàn kĩ nghệ Quang đãng Trung, cho nhân thức theo rà soát thuở đầu, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng trong cơn mưa trưa 17/10 là do nhì miệng cống dẫn tham gia máy bơm bị tắc khiến máy bơm không hút được nước.

Sáng 18/10, đại diện Tập đoàn và Trọng điểm Quản lý chương trình chống ngập nước đã kiểm tra và nhận thấy nhì bên cống bị tắc, có phổ thông tạp chất kể cả vật cứng, to, chèn cứng ở ống cống. Công ty đã cho người xuống quét dọn các đường cống.

Ông Nguyễn Tăng Cường nghĩ rằng đây có thể là hành động phá hoại với mục đích khiến cho giảm hiệu quả của máy bơm công suất lớn giải quyết ngập đang trong giai đoạn thử nghiệm, vì trong những lần điều hành thể nghiệm trước, máy bơm đã hút nước tiểu quyết ngập dù lượng mưa lên đến 100mm. Cơ quan đã làm báo cáo gửi lên Thành ủy, Ủy ban Dân chúng Thành phố Hồ Chí Minh để có hướng chỉ huy kịp thời.

Cũng theo ông Nguyễn Tăng Cường, trong ký kết hợp đồng nguyên tắc, Trọng điểm Điều hành chương trình chống ngập nước thực hiện việc nạo vét cống, bảo đảm thông thoáng, còn phía Tập đoàn chỉ thi hành việc điều hành máy bơm công suất lớn để tuyến trục đường Nguyễn Hữu Cảnh không ngập.

Ông Nguyễn Tăng Cường cho rằng, tổ chức chẳng phải là doanh nghiệp khiến cống, chỉ đưa công nghệ để hút nước chống ngập, cống bị tắc khiến cho nước không chảy được thì máy bơm không hút được nước ra ngoài. Người địa phương thấy các con phố ngập thì đổ lỗi cho máy bơm hoạt động không hiệu quả là không đúng.

Sau nghe quan điểm các đối tác, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đô thị Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường bắt buộc, các doanh nghiệp can dự tăng mạnh theo dõi, rà soát tình trạng xả, đổ chất thải gây tắc nghẽn cống. Trọng tâm Điều hành chương trình chống ngập nước, Tổ chức kinh doanh Thoát nước thành phố và huyện Bình Thạnh phối phù hợp và giúp cho nhà đầu tư vận hành máy bơm.

Trong tháng 10, các công ty phải chứng nhận pháp lý can hệ làm cơ sở cho việc đánh giá quá trình thí điểm, nghiệm thu nhà cửa chuỗi hệ thống bơm công suất lớn giải quyết ngập tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Lúc trước, trận mưa lớn trưa 17/10 khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng, máy bơm công suất lớn của Tổ chức công nghiệp Quang quẻ Trung dù hoạt động nhưng do cống bị tắc nên không thể hút được nước, tuyến tuyến phố này bị ngập sâu khiến hàng trăm xe máy, siêu xe chết máy nhan nhản, liên lạc bị ùn ứ nhiều giờ liền./.


Theo Nguyễn Xuân Dự (TTXVN/Việt Nam+)


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét