Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Tuổi thơ khốc liệt của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thắng lợi

"Sterling đã gặp gỡ chút gian truân ở đầu mùa giải nhưng luôn nhân thức phương pháp thích nghi cảnh ngộ. Tôi không bao giờ trao áo số 7 cho một cầu thủ không nằm trong kế hoạch dài hạn", Pep Guardiola san sớt vứi SBNation sau chiến thắng 1-0 của Man City trước Chelsea.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 1.

Cho đến hiện nay, Sterling vẫn là tuyển thủ người Anh đắt giá nhất. Nhưng cách trọng tâm London 5000 dặm - nơi Sterling hiện ra - là Kingston, căn cứ "trung tâm" của hoạt động mafia, buôn bán ma túy, tệ nạn thị trấn hội tại Jamaica. Sterling đã khởi đầu giấc mơ sân cỏ của một siêu sao thế giới theo bí quyết đó.

Học hết lớp 1, mái ấm Sterling chuyển tới London thành lập công ty. Cậu được bác mẹ gửi gắm tham gia một vài trường công lập nhưng không thầy giáo nào chịu kiếm được Sterling vì thái độ xấc lấc, bản tính ngông nghênh. Năm lên 7, Sterling đề xuất đạt yêu cầu nhập học tại trường giáo dưỡng cho trẻ em có cảnh ngộ đặc biệt Vernan House. Tại đây, anh là học viên do cô Chris Beschi quản lý.

3 năm quan sát Sterling, cô Beschi kiếm được xét "chậm triển khai là một cậu ốm mưu trí, thời trang nhưng rộng rãi tật xấu". Cô Beschi kể lại năm Sterling lên 10, cô khuyên cậu "Trong 4 năm nữa, hoặc em sẽ biến thành cầu thủ bóng đá nhiều năm kinh nghiệm, hoặc em sẽ trở thành kẻ đầu trục đường xó chợ chuyên đâm thuê chém mướn". Oắt giới giữa nhì cuộc sống đó là rất mong manh và Sterling nắm bắt được vấn đề đó. Cậu nhận thức được tương lai của bản thân mình sẽ ra sao giả dụ tiếp diễn hành vi tục tằn, nuôi mái tóc đuôi sắm bắt chéo theo phong cách cao bồi đấu súng tại New Mexico.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 2.

Nhưng Sterling chẳng thể thay đổi. Cậu kể rằng 6 năm ở Jamaica là khoảng thời điểm mà muốn tồn tại, bất kể đứa con nhỏ nào đều phải học phương pháp "tỉnh bơ" trước tiếng súng đạn, nhặt vỏ đạn rơi vãi bán sắt vụn lấy tiền tìm nước. 90% hộ mái ấm thuộc diện nghèo khó, bánh mỳ hay thực phẩm cơ bản là nhân tố gì đó xa xỉ. Thế nên, để quên đi cái đói thì phải ra tuyến phố, coi trò chém giết thịt là nguồn vui xả stress. "Cả tuần, tôi được ăn khoảng 3 cái bánh mỳ, còn vỏ đạn thì vô khối, tầm 300 hay 400 gì đó", Sterling phân trần.

Lên 10, Sterling tham gia bóng đá phong trào thường xuyên trong màu áo đội trẻ Alpha và Omega. Mỗi ngày, cậu bỏ ra ra 2 tiếng chơi bóng. Lúc đó, Sterling chỉ dễ chơi cho rằng đá bóng là nụ cười thịt thời điểm chứ chẳng dám mơ mộng biến thành ngôi sao sân cỏ.

Thế rồi một ngày, Steven Gallen, trưởng bộ phận tuyển trạch của QPR đột nhiên bắt chạm chán Sterling đang nô đùa với trái bóng. Gallen hỏi xung quanh gốc tích cậu nhỏ bé này, tìm đến cô Beschi và quyết định lựa chọn Sterling vào học viện QPR. Ngày hôm ấy, đúng đắn là 07/07/2005, Sterling gia nhập đội bóng phía Tây London.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 3.

Năng lực của Sterling cực kì đặc biệt. Có lần đội U14 QPR đá với U14 Chelsea, Sterling một bản thân ghi 5 bàn, giúp QPR thắng 6-5. Thời đó, Sterling được cho tiền y phục, tiền thưởng thức và học phí nhưng không thuộc cách thức nhận lương phụ cấp nên khác với anh em đồng trang lứa, những người năng lực chuyên ngành không bằng bản thân mình, Sterling nhiều lần phải về nhà ngay sau buổi tập thay vì đi chơi điện tử tay cầm hay ăn đồ ăn nhanh.

Đi bộ ra nhà ga - bắt tàu điện ngầm - trở lại nhà, ngày nào cũng như ngày nào, quy trình ấy diễn ra suốt 4 năm và phải mất chừng mực ấy thời điểm, người ta mới biết Sterling sinh sống tại xã Raphael’s Estate, quận Neasden. "Nhà tôi nghèo lắm, gần như là căn gác xép hơn 10m2 trong một xưởng in bỏ trống, sao dám cho anh em về được", Sterling bật mí.

Nhưng sau đó, Sterling bị mẹ ép nghỉ đá bóng vì đá mãi chẳng thấy tiền đâu. Cậu thúc giục QPR và tham gia 04 tuần 07/2009, Sterling ký phù hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong đời. 2000 bảng/tuần, không phổ thông nhưng toàn diện với thanh toán.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 4.

Nhị tuần sau, Sterling khoe với bằng hữu rằng cậu mới tìm chiếc giày hiệu Puma giá 200 bảng. Lúc trước, Sterling chỉ có 2 đôi giày thi đấu, tổng trị giá chưa tới… 30 bảng. "Đúng rồi, có thích hợp đồng là có tiền, có tiền là không khổ", Sterling kiếm những đồng bạc đầu tiên từ công việc đá bóng tương tự.


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét