Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Xây dựng Đại học Giang sơn Thủ đô trở thành đô thị đại học |

Nhà nước sẽ có cơ chế đặc trưng cho đầu cơ phát triển để xây đắp Đại học Đất nước Hà Nội (ĐHQGHN) biến thành thị trấn đại học tại Hòa Lạc với một chuỗi hệ thống các trường thành viên trong một chỉnh thể đồng bộ, hợp nhất, hiện đại, thực thụ biến thành nơi ươm tạo kỹ năng và thành lập công ty để khởi nghiệp, có vai trò dẫn dắt trong chuỗi hệ thống các trường đại học.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan sa bàn Quy hoạch toàn cục Khu đô thị ĐHQGHN. Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

Nội dung trên được nêu tại Thông báo số 464/TB-VPCP Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi khiến việc với ĐHQGHN.

Trong thời gian qua, ĐHQGHN đã có nhiều thay đổi và sản xuất theo hướng chuẩn hóa, văn minh hóa, hội nhập quốc tế, được nội địa và quốc tế bình chọn cao.

ĐHQGHN đã tập trung được lực lượng tuấn kiệt, các giáo sư, phó giáo sư và chuyên gia đầu lĩnh vực; tập huấn nguồn nhân công chất lượng tốt gắn với nhu cầu của công ty và của nền kinh tế; tiếp tục phát huy điểm cộng về nghiên cứu kỹ thuật cơ bản, đồng thời Để ý các tìm hiểu ứng dụng, phát hành công nghệ và công nghiệp, thương nghiệp hóa các item công nghệ gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và yêu cầu phát hành của non sông. Vị trí xếp hạng của ĐHQGHN được nâng cao (tăng từ địa điểm số 250 năm 2010 lên 139 các trường đại học hàng đầu châu Á năm 2016, trong đó có vài lĩnh vực nằm ở tốp 100).

ĐHQGHN đã tập trung kiến tạo, phát triển các hoạt động đổi mới sáng tạo; khơi dậy niềm mê say, khát vọng thành lập công ty để khởi nghiệp vươn lên trong học sinh, nhóm cán bộ, giảng viên, nhà công nghệ xúc tiến sản xuất thích ứng với cuộc cách mệnh kĩ nghệ 4.0; đã chú tâm đầu cơ và phát hành các tòa tháp, item có tính thực tế cao phục vụ đời sống; có số lượng các nhà khởi nghiệp đứng đầu trong các trường đại học cả nước.

ĐHQGHN nhập vai trò cần thiết trong hệ thống giáo dục và huấn luyện của quốc gia, nhất là trong việc dẫn dắt hệ thống đại học thay đổi, hội nhập; từng bước chắc chắn vị thế trung tâm đại học tìm hiểu, đa ngành, đa ngành, chất lượng tốt mang thương hiệu giang sơn, sản xuất đúng hướng, thích hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần hăng hái vào sự nghiệp thay đổi cơ bản và toàn vẹn giáo dục và sự phát hành của nước nhà.

Dĩ nhiên, bên cạnh những kết quả làm được, ĐHQGHN còn một số gian khổ, hạn giễu cợt: sản phẩm khoa học và đào tạo chưa tương hợp với tiềm năng, thế mạnh; việc lôi cuốn cán bộ, nhà công nghệ có trình độ cao ở trong và ngoài nước tham gia giảng dạy, phân tích kỹ thuật còn thấp; số lượng các nhà sáng lập thành lập công ty để khởi nghiệp đông đảo nhưng việc thương nghiệp hóa sản phẩm còn hạn chế nhạo; cơ sở vật chất vật chất còn thiếu đồng bộ, khác lạ tiến độ Dự án đầu cơ xây đắp ĐHQGHN tại Hòa Lạc lờ đờ dẫn đến phổ thông khó khăn trong công đoạn khai triển các hoạt động tập huấn và tìm hiểu so với yêu cầu đặt ra.

Để đẩy với tốc độ cao tiến độ Công trình đầu tư xây dựng ĐHQGHN, Thủ tướng đồng ý chuyển giao Dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc về ĐHQGHN và giao Bộ Xây đắp chủ trì, phối hợp với ĐHQGHN hoàn thành các hồ sơ bàn giao nguyên trạng, trình cấp có thẩm quyền quyết định theo luật pháp. Sau khi xong xuôi việc chuyển giao, ĐHQGHN quyết định đầu cơ theo luật pháp của qui định.

Thủ tướng cũng đồng ý với kiến nghị của ĐHQGHN theo ý thức: Xây dựng một khu đô thị đại học tân tiến, không chỉ gồm các tổ chức thành viên hiện tại của ĐHQGHN; có quỹ đất phòng ngừa để vài trường đại học có uy tín có thể có cơ sở trong khu thị trấn đại học. Thủ tướng đòi hỏi việc vấn đề chỉnh quy hoạch chi tiết ĐHQGHN 1/500 phải thi hành theo luật pháp của quy định và đảm bảo mục tiêu phát triển, cấu trúc khu thành phố đại học chất lượng cao của quốc gia.

Thủ tướng giao UBND thành phố Thủ đô lãnh đạo UBND thị xã Thạch Thất đơn vị thi hành việc phóng thích mặt bằng và tái định cư cho các dự án, công trình khai triển, chống đánh chiếm và xây đắp bất hợp pháp; xây dựng và chấp hành cách thức đặc trưng để dồn vào một chỗ giải phóng mặt bằng với một lịch trình chi tiết, khác lạ là xây đắp các dự án tái định cư trên cơ sở dự án yếu tố chỉnh được duyệt; hoàn thành thủ tục giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ĐHQGHN.

Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ chủ trì, phối hợp với Bộ Nguồn vốn và ĐHQGHN yêu cầu bổ sung vốn cho công việc giải phóng mặt bằng, tái định cư và xây đắp các công trình thiết yếu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo qui định. Thủ tướng Chính phủ sẽ làm cho việc với Đại học Quốc gia Thủ đô, Đại học Non sông Đô thị Hồ Chí Minh và Đại học Đà Nẵng để xử lý cụ thể việc này sớm...


Theo Phương Nhi/chinhphu.vn


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét