Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Giấc mơ của Pep có thể sẽ giết mổ chết Man City

Man City của Pep Guardiola đang là một trong những đội bóng có mở màn mạnh khỏe nhất lịch sử. Kể từ sau kỳ tích 11 trận bắt đầu toàn thắng của Tottenham mùa 1960/61, giờ mới có một CLB biểu hiện quyền lực tuyệt đối ở Anh.

Ví như cứ đá như thế này, kết quả hoàn hảo nhất Man City có thể giải quyết được vào cuối mùa giải là 107 điểm và 133 bàn thắng. Arsene Wenger đã thốt lên "Họ chẳng thể dừng chiến thắng nếu như tiếp tục thi đấu như thế này" sau cuộc chiến giữa Man City và Arsenal cuối tuần rồi.

Giấc mơ của Pep có thể sẽ giết chết Man City - Ảnh 1.

Nhưng có một điều cam đoan trong bóng đá, là không gì là cam kết cả, giống như tính 4 mặt của một sân khấu túc cầu vậy. Không cộng đồng nào là tuyệt vời. Luôn luôn có điểm yếu. Nhân tố chỉ là thời điểm.

Ở Etihad, sự đa nhiệm của từng cầu thủ vừa là điểm tốt, nhưng lại chính là khuyết điểm sẽ báo hại họ hơn bao giờ. Chấn thương của Benjamin Mendy buộc Pep tính tới giải pháp đưa Fabian Delph, một tiền vệ thuận chân trái về đá cánh. Thật may mắn, Delph đang chơi tròn vai. Nhưng ngay cả khi các địch thủ chưa thể khai thác vào địa điểm của cầu thủ này, nếu chẳng may Delph dính chấn thương, Pep sẽ phải dùng tới chọn lựa thứ ba cho hành lang trái.

Ở địa điểm trung vệ, Kompany chấn thương, Otamendi nghỉ trận Leicester vì thẻ phạt và nhân tố đó có nghĩa, Pep sẽ phải sử dụng đến cầu thủ sau cuối ở khu vực này, là Mangala. Và ở cầu môn, Ederson chắc hẳn là không muốn dính một cú song phi nào khác giống những gì Mane đã làm bởi nếu anh nghỉ dài hạn, người trấn thủ cầu môn Man "xanh" sẽ là Claudio Bravo, chuyên gia "bóp team".

Giấc mơ của Pep có thể sẽ giết chết Man City - Ảnh 2.

Tuyến tiền vệ là khu vực Man City đông đảo quân số. Nhưng có hai cầu thủ không thể thay thế: Fernandinho và De Bruyne. Người nào sẽ làm cho thay nhiệm vụ chiếc cầu nối giữa mặt trận phòng vệ và tiến công giả dụ họ chấn thương? Câu trả lời, là không bạn nào cả, ít nhất cho đến khi hoạt động mua bán chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Có vẻ Pep đã kiếm được thức rõ ràng về hoàn cảnh. Đâu tình cờ là kể từ năm 1889, duy nhất Arsenal duy trì được thắng lợi bất bại trong cả mùa giải. Đôi khi, cần tới một phép màu và những điều diệu kỳ.

Chưa hết. Pep hãy chú ý rằng, bắt đầu tốt không có phổ biến ý nghĩa tới kĩ năng cạnh tranh ngôi vô địch. Trong dĩ vãng, có 4 trường hợp mở màn mùa giải bằng chuỗi trận bất bại dài hơn Man City bây giờ: Tottenham mùa trước, Chelsea 2014/15, Man City 2012/13 và Liverpool 2007/08. Chỉ một trong số này lên ngôi tham gia cuối mùa.

Giấc mơ của Pep có thể sẽ giết chết Man City - Ảnh 3.

Mourinho có lý khi nói trong buổi họp báo sau trận thua Chelsea "Cách quãng 8 điểm ở Anh khác với ở La Liga, Bundesliga và Super Liga". Real chưa bao giờ quán quân khi bị Barca bỏ xa 8 điểm, nhưng Man Utd đã từng ngược dòng ngoạn mục dù bị Newcastle bỏ cách thức 12 điểm mùa 1995/96. Hay chính Man City 2013/14 từng có lúc bị Chelsea bỏ cách 8 điểm và cuối cùng lại vô địch vào cuối mùa.

Tính bất ngờ là đặc điểm nổi bật của Premier League. Vì thế, mục tiêu khả dĩ nhất của Pep, là hướng đến danh hiệu, chứ không hề là tái hiện kỳ tích 13 năm về trước của Arsenal. Bóng đá Anh không có chỗ cho những kẻ mộng mơ và nhiều khi, những yếu tố kỳ diệu sẽ xảy ra khi chủ thể của sự việc không nghĩ về nó.

Pep có cơ sở vật chất lý luận để tin Man City sẽ bất bại, nhưng còn quá sớm để nói về nó. Chưa biết mức độ, giấc mơ ấy lại báo hại ông và các học trò.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét