Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Vi la xa hoa của Tổng thống Zimbabwe đang bị quản chế |

Khu dinh thự ở ngoại ô thủ đô Harare xây hết 8 triệu USD, khi mà thu nhập của cư dân chỉ khoảng 10 USD một 04 tuần.

Tổng thống Robert Mugabe, 93 tuổi, nắm quyền trong khoảng năm 1980 đến nay, kể từ khi Zimbabwe độc lập khỏi Anh. Ngày 15/11, ông Mugabe bị quân đội quản chế tại gia khi binh bộ đội chiếm hữu giữ các địa điểm chiến lược trên khắp thủ đô Harare. Vị chỉ huy này đang ở trong biệt thự do nhì hoàng hậu chồng ông xây dựng ở ngoại thành Harare, còn người phi tần kém ông 41 tuổi hiện chưa rõ ở đâu.

Số tiền ước lượng để xây nhà của Tổng thống gần 5 triệu đô la Mỹ, sau đó đội lên thành 8 triệu đô la khi hoàn thiện nội thất, cảnh quan, hệ thống bình an. Dường như đó, doanh thu của người lao động ở Zimbabwe chưa đến 10 đô la Mỹ một tháng.

Khu dinh thự có 25 phòng ngủ nằm trên khu đất rộng 17,8 ha với nhị hồ nước. Để bảo đảm bình an, nhà có hệ thống radar theo dõi. Hình ảnh khu nhà nhìn trong khoảng trên cao.

Biệt thự đặt tên "Mái xanh" do được lợp ngói màu lam được nhập khẩu trong khoảng Thượng Hải (Trung Quốc).

Một công ty của Serbia đã bắt đầu xây đắp tòa nhà với phong cách câu kết châu Âu và châu Á dưới sự giám sát của phu nhân Tổng thống, bà Grace Mugabe, 52 tuổi.

Bà Grace là người có tham vọng chính trị song song cũng thích lối sống xa hoa, tiêu phí. Trong một lần sắm sửa ở Paris (Pháp), bà đã tiêu 100.000 đô la và được mệnh danh là "Gucci Grace". Những chọn lựa nội thất cũng thể hiện rõ tính cách thức của bà.

Các căn phòng có tone màu trắng, tiến thưởng sáng lóa với đèn chùm lộng lẫy.

Chuỗi hệ thống trụ cột giống như trong các cung điện, đền thờ Hy Lạp.

Các phòng ngủ bao la với những món đồ được nhập cảng.

Phòng tắm cũng được thiết kế cầu kỳ với đủ các trang vũ trang.


Theo An Im (Ảnh: Zimbabwe Today)/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét