Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Đầu cơ xây đắp 50 Trạm kiểm tra chuyên chở trọng xe cố định |

Đây là mục tiêu trong Quy hoạch toàn thể Trạm rà soát vận chuyển trọng xe trên đường bộ tới năm 2020, tầm nhìn tới 2030 mà Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn y


Ảnh minh họa

Quy hoạch toàn cục Trạm rà soát tải trọng xe trên phố bộ đến năm 2020, góc nhìn đến 2030 đặt mục tiêu kiện toàn hệ thống, mạng lưới giữ vững vận chuyển trọng xe trên đường bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành nhà nước về giao thông con đường bộ; chặn đứng các hành vi vi phạm luật pháp về vận chuyển trọng, khổ giới hạn của đường bộ, góp phần bảo kê và duy trì tuổi thọ của tòa tháp các con phố bộ; xây dựng chơ vơ tự kỷ cương trong hoạt động vận vận tải, chặn lại hiện trạng khó khăn không lành mạnh về giá cước vận chuyên chở; hạn nhạo báng xảy ra tai nạn liên lạc trên đường bộ.

Chi tiết, quá trình tới năm 2020, cơ bản hình thành mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 28 Trạm rà soát chuyên chở trọng xe cố định trên phố bộ.

Công đoạn sau năm 2020 đến 2030, hoàn thiện mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 22 Trạm rà soát vận chuyển trọng xe cố định.

Nguyên tắc chọn vị trí đặt Trạm kiểm tra chuyển vận trọng xe là sắp xếp trên các tuyến tuyến phố bộ trọng tâm, các hành lang vận chuyển vận con đường bộ chính; kiểm soát tối đa các phương tiện lưu thông trên đường bộ (kể cả phương tiện từ các khu vực phụ cận, các đầu mối nguồn hàng, cửa khẩu, bến cảng…); hạn dè bỉu tối đa hiện tượng xe quá chuyển vận đi vòng con đường khác để trốn, hạn chế việc rà soát, kiểm soát của Trạm kiểm tra tải trọng xe; hạn chế nhạo tối đa các tác động, tác động thụ động đến năng lực khai thác của tuyến phố bộ; hạn chế việc đặt Trạm rà soát vận chuyển trọng xe trong khuôn khổ khu vực nội thành, nội thị, các thị trấn để chống ùn tắc liên lạc; rà soát, điều chỉnh vị trí một số Trạm rà soát chuyên chở trọng xe cố định để liên minh với Trạm thu phí lân cận mà không làm giảm chức năng kiểm soát tải trọng xe của Trạm kiểm tra tải trọng xe.

Kinh phí đầu tư xây dựng các Trạm rà soát vận chuyển trọng xe trên chuỗi hệ thống trục đường bộ dự kiến khoảng 840 tỷ đồng.

Theo Phương Nhi/Baochinhphu.vietnam


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét