Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Lần đầu tiên tìm thấy đồng xu La Mã cổ đại ở Nhật Bạn dạng |

Ngày 28/9, các nhà khảo cũ rích Nhật Phiên bản cho biết lần trước tiên họ đã sắm thấy các đồng xu La Mã cổ xưa trong khu di tích lâu đài cũ kĩ trên đảo Okinawa, miền Nam Nhật Bản.

Theo các nhà khảo cổ, 10 đồng xu bằng đồng và đồng thiếc, trong đó đồng xu cũ kĩ nhất có niên đại tham gia khoảng năm 300-400 sau công nguyên, đã được tìm thấy khi bắt đầu khai quật lâu đài Katsuren được Doanh nghiệp Giáo dục, Công nghệ và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) thừa nhận là di sản quả đât.

Sau khi phân tích bằng tia X-quang, các nhà công nghệ kiếm được thấy một vài đồng xu có chạm nổi chữ La Mã và hình một người có thể là Hoàng đế Constantine Đệ nhất và một chiến binh cầm giáo.

Các đồng xu này có niên đại cổ nhất là tham gia khoảng 300-400 sau công nguyên Vài đồng xu khác được xác định có niên đại thời đế chế giễu Ottoman thế kỷ 17.

Các nhà phân tích rất bất ngờ về nhận thấy trên, vì đây là lần đầu tiên các đồng xu thời đế dè bỉu La Mã được sắm thấy tại Nhật Bản, tổ quốc nằm bí quyết xa nơi chúng có thể được đúc hàng nghìn km.

Các nhà khoa học đang khám phá bằng phương pháp nào mà các đồng xu này hiện ra trong một lâu đài ở đảo Okinawa xa xôi, được xây dựng tham gia cuối thế kỷ 13 hoặc đầu thế kỷ 14 và đã bị bỏ hoang khoảng 200 năm sau đó. Lâu đài này từng là nơi ở của một lãnh chúa giàu có nhờ sắm sửa trong khu vực. Tuy nhiên, lãnh chúa này được biết là không có quan hệ buôn bán với lái buôn châu Âu.

Theo Vietnamplus


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét