Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Lý giải hiện tượng mặt trăng đen hình thành đêm nay

Hiện tượng trăng đen diễn ra vào tối 30/9 sẽ khiến cho bầu trời Tây bán cầu trở thành tối đen. Trăng đen nghe như là một điềm xấu nhưng thực ra khá đơn giản dưới góc độ công nghệ.

Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 1
Sự kiện thiên văn lẻ tẻ "trăng đen" sẽ sinh ra tham gia tối 30/9 và sẽ khiến cho bầu trời của vùng Tây bán cầu tối đen hoàn toàn. Ảnh: Armino Fajar
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 2
Theo định nghĩa tầm thường nhất hiện giờ, trăng đen là lần trăng non thứ nhì trong một bốn tuần. Trăng đen nghe có vẻ như là một điềm xấu nhưng thật ra đây là một chuyện bình thường và cũng chẳng hề là một điềm báo trước ngày tận thế như một vài người nói. Ảnh: Getty
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 3
Mặt trăng đen chỉ dễ chơi là lần hình thành kỳ trăng mới thứ nhì trong tháng âm lịch. Trăng tối tới nỗi không trông thấy được vì không được mặt trời chiếu sáng, khác lạ tại Tây Bán cầu (châu Mỹ). 
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 4
Tại Đông bán cầu (châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Biển), lần trăng non đầu tiên phổ biến sẽ rơi tham gia ngày 1/10 và "trăng đen" sẽ xảy ra tham gia ngày 30 hoặc 31/10, trùng với dịp lễ Halloween.  
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 5
Mặt trăng lúc này sẽ hoàn toàn biến mất, không để lại chút ánh sáng nào. Một vài ngày sau đó, bạn mới thấy một mảnh trăng bạc hình lưỡi liềm trên bầu trời. Ảnh: N.Feans Flickr
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 6
Dù hiện tượng mặt trăng đen không quan sát được bằng mắt thường nhưng nhiều người lại cho rằng đây là một dịp tuyệt vời để ngắm sao.
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 7
Một vài nền văn hóa cho rằng mặt trăng màu đen chỉ xảy ra khoảng một lần mỗi 19 năm, khi bốn tuần Nhì không có một kì trăng tròn nào. Trăng đen sắp tới sẽ xảy ra vào lúc 8h11 tức 5h11 giờ Thái Bình Dương vào thứ 6 ngày 30/9 đối với những người sống ở Tây bán cầu, bao gồm Bắc và Nam Mỹ.

Tuyết Mai

Bình luận


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét