Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Đây là lí do vì sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày

Nghiên cứu cho thấy việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ đem đến phần lớn ích lợi cho cơ thể nhân loại. Một thể nghiệm từ nước Anh đã chỉ rõ ra những tác hại bỗng dưng ngủ đủ giấc cũng như ích lợi trong khoảng việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 1.

Ngủ trong khoảng 4-6 tiếng gây ra những vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp

Sarah Chalmer- một thanh nữ 46 tuổi đến trong khoảng Anh, cô đã tham gia tham gia thể nghiệm về chứng thiếu ngủ. Sarah Chalmer mở màn ngủ ngủ trong khoảng 4-6 tiếng mỗi đêm trong một khoảng thời điểm liên tục. Kết quả chiếm được sau đó là: sự xuất hiện những quầng thâm vòng vo mắt, da sạm màu với lỗ chân lông to lên, khuôn mặt già hơn so với tuổi, tâm trạng luôn mỏi mệt, dễ cáu giận và áp lực. Trong thời điểm này, những mỏi mệt còn gia tăng hối hả vào giữa tuần và gây ra chứng thèm ăn đồ ngọt.

Các chưng sĩ giải nghĩa kết quả trên là do tình trạng thiếu ngủ làm lượng cortisol – loại hormone gây áp lực tăng thêm, khiến nhân loại dễ cáu giận và mệt mỏi. Không ngủ đủ giấc cũng khiến giảm hormone lớn mạnh và kích thích hoạt động tuyến dầu dẫn tới các điều về da.

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 2.

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm mang đến những kết quả tích cực cho sức khỏe

Ở giai đoạn cuối cùng của thể nghiệm, Sarah đã thực hiện việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và nhận được kết quả rất hăng hái. Trong một tuần, những khó khăn về da cô gặp mặt phải trước đây đã được thải trừ, các dấu hiệu xúc cảm bị động cũng không xuất hiện. Thay tham gia đó là ý thức mừng rỡ và ngập tràn năng lượng cho cả ngày làm việc.

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 3.

Những ích lợi của giấc ngủ đối với làn da và sức khỏe

Giấc ngủ đủ mỗi đêm rất quan trọng, giúp bạn hạn dè bỉu tối đa các yếu tố sức khỏe. Chúng có chức năng ngăn dự phòng các tín hiệu giảm tuổi thọ do thiếu ngủ, tăng nhanh trí tưởng và tỉnh giấc táo khi khiến việc. Các nghiên cứu cũng liệt kê rằng, những căn bệnh như: bệnh tim, chợt quỵ, áp huyết, tiểu con đường, viêm khớp,... sẽ được hạn chế nhạo tối đa. Một trong những điều quan trọng không kém đó chính là giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn vứt bỏ mệt mỏi và các dấu hiệu trầm cảm. Lúc này, bạn sẽ có một tinh thần thoải mái và ngập tràn năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Khác lạ, giấc ngủ là nhân tố chính giúp làm cho lờ đờ quá trình lão hóa da: như sạm da, hình thành nếp nhăn sớm hay lỗ chân lông to lên. Điều quầng thâm bao quanh bọng mắt cùng sẽ được cải thiện và giảm hoàn toàn ví như duy trì giấc ngủ đủ mỗi đêm nữa đấy!

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 4.

Thời gian ngủ lí tưởng để đạt ích lợi tối đa

Giấc ngủ đủ không chỉ giúp bạn ngăn dự phòng các tác hại cho sức khỏe mà chúng còn giúp cải thiện tối đa trạng thái làn da. Đương nhiên, để phát huy được hết hiệu quả chúng ta cần phân phối giấc ngủ với thời gian hợp pháp cho cả ngày như sau:

Buổi trưa: Một giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút mỗi trưa sẽ giúp thân thể được nghỉ dưỡng và nhanh chóng lấy lại tỉnh giấc táo. Nên hạn chế giễu ngủ quá đa dạng tham gia thời gian này vì yếu tố này có thể khiến bạn mất ngủ vào buổi tối.

Buổi tối: Nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, mở màn từ 23 giờ và không nên dậy quá muộn. Để ý duy trì thời gian ngủ hàng ngày cố định và không thức quá khuya để giảm thiểu gây mất ngủ. 

Để dễ ngủ hơn bạn có thể đoàn kết các mẹo nhỏ bé như: tập yoga trước khi ngủ, uống một tẹo nước ấm, massage các điểm trên cơ thể để dễ đi vào giấc ngủ, dùng tinh dầu thơm…

Nguồn: Bright Side


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét