Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Chính thức chốt phương án thi trung học phổ quát nước nhà năm 2017 |

Chiều nay, 28/9, Bộ Giáo dục và Tập huấn đã công ty họp báo, thông báo cách thức chính thức trong đơn vị kỳ thi trung học đa dạng đất nước năm 2017. Theo đó, phương thức thi không có phổ quát đổi mới so với dự thảo. Môn thi và cách thức thi không thay đổi. Điểm mới căn bản là số lượng câu hỏi và thời gian thi bài thi tổ thích hợp sẽ tăng lên so với dự kiến ban sơ.


Sinh viên dự thi trung học phổ thông giang sơn năm 2016. (Ảnh: TTXVN)

Cụm thi

Mỗi thức giấc, thị trấn trực thuộc Trung ương đơn vị một cụm thi do sở giáo dục và huấn luyện chủ trì dành cho phần đông các thí sinh của địa phương. Các điểm thi được sắp xếp thích hợp, tạo tiện lợi tối đa cho thí sinh.

Các thí sinh tự do được lựa chọn vị trí thi phù hợp với điều kiện và yêu cầu tư nhân.

Các sở giáo dục và đào tạo bố trí cán bộ coi thi đảm bảo tính khách quan, đúng quy nhạo báng;

Bộ Giáo dục và Đào tạo cử cán bộ, giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng đến địa phương để phối phù hợp, cung cấp và giám sát công việc đơn vị thi, coi thi và chấm thi.

Bài thi

Kỳ thi gồm 5 bài thi: ba bài thi chủ quyền Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và nhị bài thi tổ hợp Khoa học Thiên nhiên (tổ thích hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Công nghệ Xã hội (tổ thích hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Các bài thi tổ hợp có điểm từng môn yếu tố (dịch vụ xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo khối thi truyền thống) và điểm toàn bài thi (dịch vụ xét thừa nhận tốt nghiệp trung học phổ biến và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo tổ phù hợp môn thi, bài thi mới).

Cách thức thi

Các bài Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Công nghệ Thị trấn hội thi theo cơ chế trắc nghiệm khách quan. Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng. Thí sinh làm bài thi trên phiếu giải đáp trắc nghiệm. Phiếu giải đáp trắc nghiệm của thí sinh được chấm bằng ứng dụng máy tính.

Bài thi Ngữ văn thi theo cơ chế tự luận.

Đề thi

Đề thi gồm các nghi vấn ở các level cơ bản nhằm mục đích xét ra trường trung học nhiều và những câu hỏi phân hóa nhằm mục đích xét tuyển đại học, cao đẳng.

Đề thi cho mỗi môn yếu tố của các bài thi Kỹ thuật Tự nhiên, Khoa học Xã hội có 40 thắc mắc trắc nghiệm.

Đề thi của bài thi môn Toán, bài thi Ngoại ngữ có 50 câu hỏi trắc nghiệm.

Đề thi bài thi Ngữ văn có phần đọc hiểu và làm cho văn.

Thời gian khiến bài thi

Mỗi môn nhân tố của các bài thi tổ phù hợp Khoa học Thiên nhiên và Kỹ thuật Xã hội là 50 phút. Bài thi Ngữ văn 120 phút, Toán thi 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút.

Thí sinh hoàn thành thủ tục bài thi theo mục đích thi

Cụ thể, để được xét thừa nhận tốt nghiệp trung học nhiều, thí sinh hệ giáo dục trung học phổ quát thi 4 bài thi gồm: 3 bài thi buộc phải Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn lựa: bài thi Khoa học Thiên nhiên hoặc bài thi Kỹ thuật Thị trấn hội.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn thi một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật. Thí sinh có thể dự thi cả 5 bài thi để sử dụng kết quả xét tuyển tham gia đại học, cao đẳng.

Thí sinh hệ giáo dục thường xuyên thi 3 bài thi gồm: 2 bài thi buộc phải Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tự chọn lựa: bài thi Công nghệ Tự nhiên (tổ phù hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc bài thi Công nghệ Phường hội (tổ phù hợp các môn Lịch sử, Địa lý). Thí sinh có thể chọn thi thêm bài thi Ngoại ngữ để xét tuyển tham gia đại học, cao đẳng giả dụ có hoài vọng.

Thí sinh đã ra trường trung học phổ quát dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học lựa chọn bài thi hoặc môn thi nhân tố của bài thi tổ hợp thích hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Thí sinh sử dụng kết quả thi để hoàn thành thủ tục xét tuyển tham gia các trường đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2017 theo qui định trong đề án tuyển sinh của các trường.

Lịch thi

Kỳ thi Trung học phổ thông đất nước sẽ đơn vị thi nhì ngày trong bốn tuần 6/2017.

Theo đó, trong ngày thứ nhất: sẽ thi nhị môn Ngữ văn và Ngoại ngữ vào buổi sáng. Buổi chiều thi Toán.

Ngày thi thứ nhì: ​buổi sáng thi ​môn Khoa học Tự nhiên, buổi chiều thi Khoa học Xã hội.

Xét thừa nhận tốt nghiệp trung học phổ thông

Hòa hợp dùng kết quả điểm 4 bài thi (đối với thí sinh hệ trung học rộng rãi) hoặc ba bài thi tốt nghiệp (với thí sinh giáo dục thường xuyên) với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm dành đầu tiên, điểm tạo động lực (nếu như có) để xét thừa nhận tốt nghiệp trung học phổ quát.

Phương án tính điểm xét ra trường: điểm các bài thi ra trường choán 50% và điểm nhàng nhàng cả năm lớp 12 chiếm giữ 50%.

Điểm liệt của mỗi bài thi độc lập (theo thang điểm 10) là 1 điểm. Điểm liệt của mỗi môn yếu tố (theo thang điểm 10) của các bài thi tổ phù hợp là 1 điểm.

Theo Phạm Mai/Vietnamplus


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét