Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Tyson Fury dương tính với cocaine, có thể mất mọi danh hiệu

Mẫu thử rà soát của ngôi sao quyền anh hạng nặng Tyson Fury đã bị phát hiện dương tính cocaine, hãng tin ESPN cho nhân thức.

Theo truyền thông Anh, mẫu thử nước giải của Fury do Voluntary Anti-Doping Association (VADA) thu thập và bắt đầu xét nghiệm vào ngày 22/9 tại Anh đã phản ứng dương tính với chất cấm.

Nhân tố này đồng nghĩa tay đấm quyền anh 28 tuổi có thể bị tước hồ hết các đai quán quân của WBA, WBO và IBF nếu như bị kết luận có tội.

Theo Mirror, Tyson Fury được xếp lịch thượng đài với Wladimir Klitschko tham gia ngày 29/10. Thế nhưng tham gia tuần rồi, tay đấm người Anh đã tuyên bố hủy đấu với Klitschko vì nguyên do "không có được sức khỏe tốt".

Tyson Fury duong tinh voi cocaine, co the mat moi danh hieu hinh anh 1
Tyson Fury trong cuộc đấu với Wladimir Klitschko hồi năm ngoái. Ảnh: Getty Images.

Quyết định này được đưa ra tham gia ngày 23/9, tức 1 ngày sau khi Fury thực hiện cuộc rà soát doping.

04 tuần 11 năm rồi, Fury tạo nên cú sốc khi hạ Wladimir Klitschko trong trận chiến găng diễn ra tại Đức. Sau đó, nhì tay đấm này trao đổi (ý kiến) để tái đấu, đương nhiên, trong cả hai lần ngôi sao xứ sương mù đều trì hoãn.

Lần đầu tiên diễn ra tham gia hè 2016, khi đó, Fury lấy nguyên nhân dính chấn thương mắt cá. Nhưng không lâu sau khi viện cớ hủy tái đấu, tay đấm người Anh lại hình thành ở miền nam nước Pháp và chi phần lớn tiền vào những buổi yến tiệc cùng cổ động viên Anh trong lúc vòng chung kết Euro 2016 diễn ra.

Sau đó, Fury và Klitschko hợp nhất thượng đài tham gia ngày 29/10. Tất nhiên, công ti thây mặt cho Fury là Hennessy Sports đã thông báo hủy trận đấu cách thức đây một tuần.

Thời điểm qua, Tyson Fury liên tục bị cáo buộc sử dụng chất cấm. Theo tạp chí Anh, mẫu thử nước tiểu của Fury mà Tổ chức phòng chống doping Anh quốc (UKAD) lấy hồi bốn tuần 2/2015 dương tính với nandrolone - một chất thuộc danh mục cấm trong thi đấu thể thao.

Em họ của Fury và là võ sĩ số đông em của anh, Hughie, cũng cho kết quả gần giống khi được tiến hành thử doping.

Song, tay đấm 28 tuổi hết lần này tới lần khác đều chưng bỏ chuyện dùng doping và mọi kết tội về việc này.

Tyson Fury năm nay 28 tuổi, đang giữ thành tích bất bại sau 25 trận. Anh đang giữ đai WBA, IBF, WBO, IBO và The Ring hạng nặng.

Theo ESPN, mẫu thử nước tiểu của Fury được thực hiện vào ngày 22/9 tại Lancaster (Anh) cho kết quả dương tính với chất benzoylecgonine, thường hiện ra trong hợp chất của cocaine. Lúc này, Fury có quyền kháng cáo và đòi hỏi phân tích mẫu thử doping B.

Chủ toạ VADA, tấn sĩ Margaret Goodman đã gửi một bức thư thông báo kết quả rà soát doping của Fury cho người đại diện ngôi sao này, Klitschko, Hiệp hội quản lý quyền anh nước Anh, Hiệp hội quyền anh Mỹ.

Chưa có bên nào lên tiếng bình luận về tin tức trên.

Tyson Fury dương tính với cocaine có thể mất mọi danh hiệu Tyson Fury sử dụng chất cấm Tyson Fury bị dương tính Tyson Fury dương tính với cocaine


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét