Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Bí thơ Hà Nội: Giữ vững dụng cụ tư nhân cả xe máy và ôtô |

Lãnh đạo Hà Nội cho nhân thức đô thị đang chịu sức ép lớn về cơ sở vật chất, vì thế cần chuyển di người dân đồng thuận việc kiểm soát dụng cụ tư nhân không chỉ xe máy mà cả ôtô.


Bí thư Thành ủy Thủ đô Hoàng Trung Hải cho nhân thức thành phố sẽ giải quyết ùn tắc liên lạc tại khu vực cầu Tó. Ảnh: Võ Hải.

Phát biểu tại phiên giao ban online của Thường trực Thành ủy Hà Nội với các quận, huyện, thị thị trấn sáng 28/9, Bí thơ Thành ủy Hoàng Trung Hải cho nhân thức chỉ huy thị trấn đang bàn phương pháp điều hành dụng cụ cá nhân.

Ông Hải nói đã tới lúc Hà Nội tính tới việc di chuyển cư dân đồng thuận ngày chẵn đỗ xe bên lề đường số nhà chẵn, ngày lẻ bên lẻ (thay vì cho đỗ xe hàng ngày ở cả nhì bên lề con đường - P.V); kiểm soát công cụ tư nhân không chỉ xe máy mà cả oto.

Theo người đứng đầu Thành ủy Thủ đô, thành phố sẽ có giải pháp vội vàng cho khu vực cầu Tó, nơi thường xảy ra ùn tắc liên lạc kéo dài, lần gần nhất tham gia sáng 20/9.

“Chỉ huy Thành ủy và UBND TP đã bàn sẽ đầu cơ cấp bách cho khu vực cầu Tó. Hôm trước tắc con đường ở đó 2 tiếng đồng đại dương, ví như thị trấn không khiến cho quyết liệt hơn nữa thì sẽ lên đến 5 tiếng, thậm chí 10 tiếng”, ông Hải nói.

Bí thư Thủ đô cũng cho nhân thức, 8 tuyến tuyến phố sắt thành phố ở Hà Nội mới triển khai được 3 tuyến, tuyến các con phố sắt Cát Linh–Hà Đông đến hết sang năm mới dứt, tuyến Nhổn-Ga Hà Nội cuối 2020 mới xong xuôi. "Ví như chúng ta không tham gia cuộc nhanh chóng thì không phương pháp gì tháo dỡ gỡ được, ở đây toá gỡ chính là chuỗi hệ thống tàu điện ngầm, 8 tuyến tuyến đường sắt thành phố chưa đủ cho đô thị trên 10 triệu dân, phải quy hoạch thêm", ông Hải nêu rõ.


Cảnh tắc đường tại cầu Tó sáng 20/9. Ảnh: Ngọc Thành.

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, nếu như đô thị không xử lý quyết liệt những bất cập về thành phố thì bất cập đó sẽ ảnh hưởng tới bất biến kinh tế-xã hội.

Thủ đô có hơn 5 triệu xe máy (tăng 7,6%/năm) và hơn 500.000 ôtô các loại (tăng 12,9% mỗi năm), trên 1 triệu xe đạp, hơn 10.000 xe đạp điện, chưa kể số lượng lớn các công cụ ngoại thức giấc hoạt động.

Với tốc độ tăng thiên nhiên dụng cụ ôtô, xe máy mà không có giải pháp giảm, đến năm 2020 Thủ đô sẽ có 938.000 xế hộp, hơn 6,2 triệu xe máy; đến 2025 sẽ có 1,3 triệu ô tô, 7,3 triệu xe máy.

Sở Liên lạc Vận chuyển vận Thủ đô phối hợp với Viện chiến lược Giao thông Vận chuyên chở tìm hiểu xây đắp đề án "Tăng cường điều hành dụng cụ liên lạc tư nhân nhằm giảm ùn tắc trên khu vực thành phố". Công ty biên soạn thảo đang để ý việc hạn giễu cợt xe máy theo 3 công đoạn:

Giai đoạn 1 từ năm 2020, hạn nhạo báng xe máy hoạt động trong khu vực phường cổ 2 ngày cuối tuần, lễ, Tết. Năm 2021 dừng hoạt động với xe máy tham gia nội thành (vành đai 1) trong khoảng 7 giờ tới 19 giờ hằng ngày; hạn dè bỉu xe máy hoạt động trong khu vực phường cổ hủ các ngày trong tuần.

Công đoạn 2 từ năm 2023, dừng hoạt động với xe máy trong vòng đai 2, cùng lúc hạn nhạo báng xe máy ở các tuyến thị trấn cũ.

Giai đoạn 3, tới năm 2025 cấm xe máy vài vị trí trong vòng đai 3. Ôtô tư nhân sẽ hoạt động theo giờ tại một số tuyến con đường.

Theo Võ Hải/Vnexpress.net


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét