Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Chính thức thanh tra hoàn toản Dự án Núi Pháo tại Thái Nguyên |

(Xây dựng)- Bộ Tài nguyên và Không gian đã chính thức hoạt động thanh tra đầy đủ Dự án Núi Pháo tại quận Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên kể từ bữa nay 28/9.

Sáng ngày 28/9/2016 Đoàn Thanh tra của Bộ Khoáng sản và Môi trường đã chính thức chấp hành hoạt động thanh tra toàn diện Công trình Núi Pháo tại quận Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, với thời hạn thanh tratrong 45 ngày.

Đoàn thanh tra do ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Không gian (Bộ Khoáng sản và Không gian) làm trưởng đoàn.

Nội dung cuộc thanh tra can hệ tới hoạt động của Tổ chức kinh doanh TNHH Khai thác và đóng chai khoáng sản Núi Pháotrong lĩnh vực môi trường và điều hành đất đai tại Công trình Núi Pháo.

Trước đây, ngày 25/11/2015, Bộ Tài Nguyên & Không gian đã ban hành Quyết định số 3018 phê ưng chuẩn ý tưởnrg thanh tra năm 2016 của Bộ, trong đó dự định bắt đầu thanh tra một số cơ sở, khu công nghiệp và cụm công nghệ, trong đó có Tổ chức kinh doanh TNHH Khai thác và sản xuất khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo).

Theo phản ánh từ cư dân và thông báo của thức giấc Thái Nguyên: Tháng 6/2016, người địa phương phố Hà Thượng (thị xã Đại Trong khoảng, thức giấc Thái Nguyên) đã có tố giác, tụ tập đông người phản đối về hiện trạng ô nhiễm không gian đối với công trình tài nguyên Núi Pháo.

Ngày 14/7, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Công văn số 147 công bố về công đoạn giải quyết các điều môi trường của Công ti Núi Pháo và các khiếu nại, kiến nghị của người dân khu vực thị trấn Hà Thượng (huyện Đại Trong khoảng, Thái Nguyên). Cùng ngày, Bộ Khoáng sản & Môi trường đã có buổi khiến cho việc với UBND tỉnh Thái Nguyên về nội dung này và hợp nhất với đề nghị của UBND tỉnh Thái Nguyên đẩy với tốc độ cao thanh tra về khoáng sản và không gian tại tỉnh giấc Thái Nguyên, trong đó có Tổ chức kinh doanh Núi Pháo, dự định tham gia đầu 04 tuần 8/2016.

Trước sự việc trên thức giấc Thái Nguyên đã chính thức buộc phải Bộ Tài nguyên và Không gian thanh tra toàn diện Dự án này.

Trên cơ sở kết luận của đoàn thanh tra, Bộ Tài nguyên và Không gian và UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ yêu cầu công ti Núi Pháo thực hiện các giải pháp thích hợp nhằm phòng phòng ngừa, tránh, xử lý, giải quyết các yếu tố môi trường do hoạt động khai thác, sản xuất khoáng sản của tổ chức kinh doanh gây ra.

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu Núi Pháo đánh giá toàn diện tác động tới không gian, cuộc sống của cư dân do các hoạt động của công ti gây ra.

Thái Nguyên Nhân


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét