Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Hoạt động mua bán VLXD trước sức ép khó khăn |

(Xây dựng) - Khi kinh tế khởi sắc, ngành nghề Xây đắp cũng cho nên tăng trưởng theo. Theo lên tiếng của Vụ Nguyên liệu xây dựng - Bộ Xây đắp, 6 bốn tuần đầu năm toàn ngành có tốc độ vững mạnh khá, cả nước đã chế biến được 8,7 tỷ viên gạch nung, 2,64 tỷ viên gạch không nung (bao gồm cả gạch nhẹ và gạch cốt liệu), 69 triệu m2 kính, 246 triệu m2 gạch ốp lát và 6,18 triệu vật phẩm sứ vệ sinh.

Dạo một vòng qua khu VLXD thuộc Q.10, TP.HCM mới thấy vật liệu hoàn thiện phía bên trong đang bị các hãng nước ngoài như China, Indonesia, Ấn Độ… lấn át. Sản phẩm nhiều chủng loại, phú quý, kiểu dáng thay đổi liên tục, giá sàn tuy cao hơn hàng vn nhưng chất lượng được các đại lý cam kết đảm bảo nên được khá đông nhà đầu tư và chủ thầu chọn lựa.

Chị Ngọc Mai, chủ một showroom nguyên liệu trên đường Thành Thái cho nhân thức: Toàn bộ gạch ốp lát trên hoạt động mua bán TP.HCM đều được nhập khẩu trong khoảng China. Các đại lý, cửa hàng giờ đây đặt hàng trực tiếp từ Trung Quốc rồi gắn nhãn hiệu của vietnam tham gia, giá thành có thể cao hơn so với nhập hàng trôi nổi nhưng lại kiểm soát được chất lượng và cỗi nguồn. Khi hoạt động mua bán “sốt” mặt hàng nào thì chúng tôi mới nhập về do vậy không bị tồn hàng và đó cũng là lý do cứ một 04 tuần chúng tôi lại có mẫu mới. "Gạch trang trí giờ đây cũng giống như thời trang, luôn đổi mới theo mùa", chị Mai ví von.

KTS Ngọc Châu - Cty Kiến tạo xây đắp Minh Thành cũng phải công nhận: Làm nghề thiết kế hiện thời có cơ hội thỏa sức tung hứng thông minh, vì các loại vật liệu nhiều chủng loại về màu sắc, thậm chí gạch trang trí phòng tắm, phòng ngủ được thiết kế như những bức tranh 3D rực rỡ.

Chẳng thể phủ nhận các DN chế biến VLXD đang ngày càng bị cạnh tranh gay gắt trên chính sân nhà. Khi hàng rào thuế quan bị bãi bỏ giữa các nước ASEAN, gạch ốp lát, sứ vệ sinh của Thái Lan, Indonesia đang từng bước thâm nhập vào thị trường. Thậm chí Ấn Độ đang rất chiến thắng trong việc quảng cáo văn hóa trước và hướng các sản phẩm cho người tiêu dùng trong đó có các item VLXD. Những hình ảnh đạo phật, hình phong cảnh… rất dung dị và đã mắt đã làm cho người tiêu xài có xu hướng chọn những item đặc biệt của văn hóa Ấn Độ dù mức giá khá cao, khoảng gần 500 nghìn đ/m2 gạch ốp.

Tuy nhiên, những nỗ lực của các Cty đóng hộp nguyên liệu nội địa đang rút dần khoảng phương pháp và ngày một cải tiến vật phẩm nên cũng có chỗ đứng cố định trong hoạt động mua bán.

Năm 2016, Cty CP VITALY đã đầu cơ kịp thời để cho ra 2 dòng sản phẩm mới, với gạch ceramic Cty đã chế biến được loại gạch khổ lớn 50 x50 có kiểu dáng nhiều chủng loại và độ bền màu cao, chất lượng bình ổn và gạch 30 x 45 được in kỹ thuật số và mài cạnh gạch nhằm nâng cao kĩ năng cạnh tranh. Vì vậy, 6 tháng đầu năm VITALY đã tiêu thụ được hơn 2,6 triệu m2, mở mang thị trường trong nước và giữ vững thị trường xuất khẩu, trong đó thị trường trong nước gần 2,5 triệu m2, xuất khẩu được 173 nghìn m2.

Hay Viglacera đang dần dần khẳng định thương hiệu tại hoạt động mua bán phía Nam. Với mật độ rậm rạp các cửa hàng, đại lý tại phần đông các thức giấc, thành trong cả nước cũng như các sản phẩm đa dạng trong khoảng kính tiết kiệm năng lượng, gạch ốp lát granite khổ lớn 80x80cm thân thương với môi trường và tái sử dụng đã dần dà định vị được trong lòng đối tượng mua hàng phía Nam.

Bùi Hiền khô


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét