Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Luật pháp về phù hợp đồng mua nhà ở xuất hiện trong mai sau |

Các phù hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê sắm BĐS, chuyển nhượng dự án, các văn bản chuyển nhượng hợp đồng đã ký kết trước ngày Nghị định 76/2015/NĐ-CP có hiệu lực thực hiện được tiếp diễn thi hành mà chẳng hề ký lại.

Tổ chức kinh doanh của ông Lê Ngọc Lương (Thủ đô) đang khai triển 1 công trình, dự án này đã có rộng rãi căn hộ được ký hợp đồng trao đổi từ trước ngày Luật Buôn bán BĐS có hiệu lực (1/7/2015). Tuy nhiên, sau ngày 1/7/2015, tổ chức kinh doanh tiếp diễn ký hợp đồng mua bán căn hộ xuất hiện trong tương lai tại dự án này. Vậy các thích hợp đồng sau có phải phục vụ yêu cầu tại Vấn đề 55, 56 của Luật mới không?

Bộ Xây đắp giải đáp yếu tố này như sau:

Theo pháp luật tại Khoản 3, Nhân tố 16 Nghị định số 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của Chính phủ qui định cụ thể chấp hành một vài vấn đề của Luật Kinh doanh BĐS 2014 thì “các thích hợp đồng trao đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê tậu bất động sản, chuyển nhượng công trình, các văn phiên bản chuyển nhượng phù hợp đồng đã ký kết trước ngày Nghị định này có hiệu lực chấp hành được tiếp tục chấp hành mà chẳng phải ký lại theo các phù hợp đồng mẫu và theo lớp lang, hồ sơ của Nghị định này”.


Ảnh minh họa

Như vậy, đối với các thích hợp đồng đã ký trước ngày 1/7/2015 thì chẳng hề ký lại thích hợp đồng, tuy nhiên đối với các phù hợp đồng trao đổi, cho thuê tìm nhà ở hình thành trong mai sau ký từ ngày 1/7/2015 thì chủ đầu tư công trình phải phục vụ đạt yêu cầu qui định tại Điều 55 và Điều 56 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 là, phải thông báo cho Sở Xây đắp về căn hộ đủ điều kiện được bán, cho thuê sắm và phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thi hành bảo lãnh trách nhiệm nguồn vốn của nhà đầu tư.


Theo Chinhphu.vietnam


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét