Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Những thiên hướng xây đắp tòa tháp xanh trên thế giới |

(Xây dựng) - Số lượng nhà cửa xây dựng xanh đang tăng lên như một thiên hướng thế giới. Theo dò la về “Thiên hướng xây dựng các tòa tháp xanh trên nhân loại”, có 51% các tổ chức kinh doanh xây dựng cam đoan đảm bảo tính vững bền tham gia hơn 60% tòa tháp của họ trong năm 2015.

Nhà cửa xanh trở thành một phần quan trọng trong nhân loại hiện nay, các kĩ nghệ xây đắp mới ngày một phổ quát hơn và đang được phát triển để theo kịp sự đổi mới hướng tới sự bền vững. Để tối đa hóa việc dùng các nguồn khoáng sản tái hiện để hạn chế lượng khí thải carbon trong việc xây đắp một tòa nhà mới bền vững hay trong các công trình cơ sở vật chất cơ sở vật chất hiện có, những kĩ nghệ xây dựng dưới đây đã được dùng.

1. Dùng vật liệu xây dựng vững bền

Việc xây dựng hố xí thụ một khối lượng lớn các nguồn nguyên nguyên liệu, đó là nguyên do cần tích thích hợp các nguyên liệu tái chế và vật liệu vững bền tự phân hủy.

2.Kiến trúc xanh với hệ thống thông gió ngang

Trong một vài trường thích hợp, chỉ cần tinh chỉnh kiến tạo của tòa nhà có thể tiết kiệm năng lượng dùng và mang đến phổ biến ích lợi cho người địa phương sống trong tòa nhà bằng bí quyết sử dụng triệt để ánh sáng và không khí tại chỗ. Hệ thống thông gió ngang chuẩn y dòng chảy tự do của ánh sáng và không khí tham gia trong các thông thường cư cao tầng.

3. Tòa nhà không dùng năng lượng

Tòa nhà không sử dụng năng lượng được thiết kế khác lạ, dựa trên các nguồn năng lượng tái hiện như năng lượng gió và mặt trời, cho phép hoạt động độc lập với lưới điện.

4. Công nghệ cung cấp và tái sử dụng nước

Với các tòa nhà sử dụng đến 13,6% lượng nước sạch sẽ trên thế giới, hay 15 nghìn tỷ lít nước mỗi năm, hệ thống cung cấp và tái sử dụng nước được thiết kế giúp dành dụm 15% lượng nước. Bảo tàng nước để quản lý hiệu quả việc tiêu thụ nước, thu nước mưa và tái dùng nước bẩn để dùng nước tái chế giễu và xử lý nước thải tại chỗ để vứt bỏ các chất ô nhiễm trong khoảng nước thải.

5. Cửa kính lanh lợi

Nguyên liệu mới được phát hành và nâng cấp từ những vật liệu truyền thống trở thành bền vững và mưu trí hơn, có kĩ năng ứng phó với các yếu tố tự nhiên. Kính cửa sổ được phủ một lớp oxit kim loại để ngăn các tia vô ích trong khoảng mặt trời trong mùa hè và giữ nhiệt trong ngôi nhà trong mùa đông.

6. Hệ thống gia đình thông minh

Giống như cửa sổ thông minh, gia đình lanh lợi có kĩ năng phản xạ ánh sáng và nhiệt trong khoảng mặt trời. Được làm cho bằng gạch đặc biệt, sơn phản quang quẻ, gia đình thông minh giúp giảm năng lượng sử dụng và mang lại sự thoải mái cho người địa phương sống trong tòa nhà.

Thu Giang (Theo Triple Pundit)


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét