Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Vietcombank xin lỗi vì khước từ mở thẻ cho người khuyết tật

Chiều 15/9, Ngân hàng TMCP Ngoại thương vn (Vietcombank) đã báo cáo chính thức về việc từ chối thành lập thẻ ATM cho 4 khách hàng khuyết tật.

Theo đó, nhà băng này khẳng định chủ trương là không phân việc đối xử với khách hàng khuyết tật.

Lúc trước, ngày 14/9, anh Phạm Việt Hoài, Chủ toạ HĐQT Công ty CP Kym Việt (tổ chức hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội, có đa dạng nhân viên là người khuyết tật), đến chi nhánh Vietcombank Thành Công (Thủ đô) hoàn thành thủ tục khiến cho thẻ ATM cho 4 viên chức của công ti.

Vietcombank xin loi vi tu choi mo the cho nguoi khuyet tat hinh anh 1

Vietcombank chính thức xin lỗi 4 đối tượng mua hàng là người khuyết tật muốn thành lập thẻ ATM tại nhà băng này.

Bốn viên chức này bị câm điếc bẩm sinh, và anh Hoài mang thai đủ đại dương sơ về trạng thái của những nhân viên này nhưng phía Vietcombank khước từ thành lập thẻ ATM, vì nghĩ là 4 khách hàng chứng nhận không đủ năng lực hành vi dân sự.

Sau khi tin báo phản ảnh, Vietcombank cho nhân thức trong cùng ngày 14/9 đã lãnh đạo Phòng giao dịch 22 thuộc Sở thương lượng bắt đầu thu nhận biển sơ tạo ra thẻ cho 4 viên chức bị câm điếc bẩm sinh của Công ty Kym Việt, triển khai giấy tờ khiến cho thẻ theo đúng yêu cầu của đối tượng mua hàng.

song song, Vietcombank cũng giao Phòng thương lượng 22 thuộc Sở thương lượng (doanh nghiệp đang điều hành trương mục công ti Kym Việt) tiến hành phát hành thẻ cho phần đông nhân viên (có ý định) thuộc doanh nghiệp này, theo hướng sẽ cử cán bộ của ngân hàng đến tận tổ chức kinh doanh hoàn thành các giấy tờ cho các khách hàng bởi đây là các đối tượng mua hàng cần được hỗ trợ.

“Sự việc đáng tiếc nuối đã xảy ra là hy hữu, bởi nghĩ suy chủ quan của một nhân viên tại phòng giao dịch Tố Hữu, thuộc Cơ sở Thành Công. Viên chức giao dịch đã nhầm đối tượng khi như nhau người hạn chế nhạo năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật là không đúng với chính sách và quy định hiện hành của Nhà băng Nhà nước cũng như của Vietcombank” - thây mặt Vietcombank giải nghĩa.

Ngay trong trắng 15/9, đại diện Ban giám đốc Vietcombank chi nhánh Thành Công đã đến Công ty Kym Việt chạm chán đại diện công ti xin lỗi. song song, Vietcombank không tính phí phát hành thẻ cho 4 đối tượng mua hàng thuộc doanh nghiệp này và sau khi hoàn thiện thứ tự tạo ra thẻ sẽ cử cán bộ trực tiếp mang thẻ đến tổ chức kinh doanh Kym Việt trao cho 4 khách hàng nêu trên.


Theo Thái Phương/Người Lao Động


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét