Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

23 đoàn quốc tế nhập cuộc lễ hội Diều tại Bà Rịa Vũng Tàu |

(Xây đắp) - “Vũ điệu Hòa bình” sẽ là chủ đề của liên hoan Diều quốc tế lần này. Sự kiện năm nay có sự nhập cuộc của 23 đoàn diều quốc tế với 67 nghệ nhân đến trong khoảng các đất nước và vùng bờ cõi như Thailand, Indonesia, Malaysia, Taiwan, Wales, USA, Ukraina,… Riêng vn có 11 đoàn diều với 30 nghệ nhân ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam tới tham gia.


Theo Ban tổ chức, lễ hội diều năm nay sẽ có phổ thông điểm mới lạ hơn mọi năm. Ảnh: Mạnh Cường

Thông tin này được Sở Văn hóa, Sport và Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cung ứng tại buổi họp báo Liên hoan Diều quốc tế Bà Rịa – Vũng Tàu lần VII/2016 tổ chức tại khách sạn 5 sao Pullman Vũng Tàu chiều 1/12.

Năm nay, các hoạt động thả diều sẽ diễn ra tại Bãi biển Vũng Tàu Paradise, Vũng Tàu Intourco Resort và Khu ngao du Biển Đông.

Đến với lễ hội diều, du khách sẽ được “thưởng thức” đa dạng hoạt động trình diễn diều thu hút và đẹp mắt như thi đấu diều Rokkaku, biểu diễn diều sáo, diều 4 dây, 2 dây thể thao, diều bè lũ, diều khí động học, diều sport.

Trong khi đó còn có lễ hội diều đêm sẽ mang đến cho du khách rộng rãi màu sắc lung linh ảo huyền bởi hàng trăm con diều phổ quát màu sắc, liên minh nghệ thuật bình dân và tiến bộ trên bầu trời đêm cùng luồng ánh sáng rộng rãi màu sắc.

Theo Ban tổ chức, điểm thu hút của lễ hội diều năm nay là Cánh diều Hoa Hướng Dương của nghệ nhân người Brazil trình diễn trước tiên tại vietnam; cánh diều lớn 20-30m của nghệ nhân đến trong khoảng Newzealand; tiết mục trình diễn diều đoàn kết giữa các nghệ nhân châu Âu và châu Á (diều mặt trăng, ngôi sao, diều sáo); Diều lũ của nghệ nhân Úc.

Khác biệt, năm nay có 2 nghệ nhân là con nhỏ sẽ thao diễn cùng nhau. Hình như trong phạm vi lễ hội diều năm nay cũng có thêm lớp học sáng tác, chế tạo diều dành cho “nghệ nhân trẻ” để tập huấn phổ biến nghệ nhân trẻ.

Dự định, từ 6/12 tới 8/12 các nghệ nhân sẽ nhập cuộc dạy tại lớp học sáng tác, chế tạo diều, cùng lúc tham quan các địa danh nhiều người biết đến tại tỉnh giấc Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ 9/12 – 11/12 sẽ diễn ra các chương trình chính tại liên hoan diều như mở đầu, biểu diễn diều, giao lưu, ca nhạc.

Mạnh Cường


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét