Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Bắc Bộ có rét đậm từ ngày 6/12, Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa to |

Theo Trọng điểm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện thời (ngày 3/12), ở phía Bắc một bộ phận không khí lạnh đang chuyển động xuống phía Nam.


(Ảnh minh họa: Trọng Đạt/TTXVN)

Dự báo, khoảng đêm mùng 5 và ngày 6/12, không khí lạnh tăng nhanh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng nhanh, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa ốm một số nơi.

Các thức giấc trong khoảng Hà Tĩnh tới Bình Định do ảnh hưởng hòa hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ nay tới hết ngày 8/12 tiếp diễn có mưa, mưa vừa, riêng khu vực Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to.

Gió Đông Bắc trong lục địa lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong khoảng gần sáng 6/12, ở Vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả lãnh hải quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 2-4m. Biển động mạnh. Màn chơi không may thiên tai: cấp 1.

Từ ngày 6/12, ở các tỉnh giấc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có rét đậm.

Sau đó do ảnh hưởng kết hợp với trường phân kỳ trên cao, tình trạng trời rét, vùng núi rét đậm xảy ra vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất tầm thường 12-15 độ C, vùng núi cao 6-9 độ C./.

Theo Thắng Trung/Vietnamplus


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét