Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Bộ GD&ĐT không biên soạn tài liệu ôn thi THPT non sông

Những ngày qua, dư luận phản ảnh trên hoạt động mua bán hiện ra phổ thông sách xem thêm, luyện thi trắc nghiệm cho sinh viên. Cán bộ của một tổ chức thuộc Bộ GD&ĐT được cho là tham gia khiến cho những sách này.

Không sản xuất tài liệu hướng dẫn ôn thi

Theo thứ trưởng Bùi Văn Ga, Bộ GD&ĐT không công ty biên soạn và không chủ trương sản xuất tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kỳ thi.

Bộ cũng đã có văn phiên bản lãnh đạo địa phương ngăn cấm nhà trường, cán bộ điều hành giáo dục các ngành và giáo viên lạm dụng địa điểm công việc của chính mình để thực hiện hoặc cưỡng ép mua sách chỉ dẫn kiểm tra, đánh giá, luyện thi hoặc bắt học sinh học thêm, luyện thi dưới bất cứ cơ chế nào. Bộ sẽ doanh nghiệp thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm.

Bộ GD&ĐT không biên soạn tài liệu ôn thi THPT quốc gia - Ảnh 1.

Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga. Ảnh: Bộ GD&ĐT.

Cũng theo ông Ga, ngay sau khi có phản chiếu việc một số sách ôn thi hiện ra trên thị trường có tên tác giả là cán bộ đang công việc tại tổ chức thuộc Bộ GD&ĐT, bộ đã rà soát và khẳng định rằng những người này chỉ tham gia với tư cách tư nhân như các tác giả khác, không phù hợp việc chỉ huy chuyên ngành của các đơn vị tính năng thuộc Bộ GD&ĐT. Nội dung của những sách trên cũng chỉ có trị giá tham khảo.

“Việc cán bộ của Bộ GD&ĐT nhập cuộc xuất bạn dạng sách nói trên, dù với tư cách cá nhân, cũng không thích hợp chủ trương của bộ. Cho nên, Bộ GD&ĐT đã đòi hỏi những cá nhân này trang nghiêm kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Bộ sẽ để ý và có chế độ giải quyết phù hợp nếu có vi phạm", ông Bùi Văn Ga cho biết.

Thứ trưởng GD&ĐT cũng yêu cầu các nhà xuất bản cẩn trọng hơn trong việc tạo ra tài liệu có sự nhập cuộc của cán bộ đang làm việc tại Bộ GD&ĐT để tránh hiểu nhầm không đáng có.

Tài liệu ôn thi tốt nhất là sách giáo khoa và sách bài tập

San sớt thêm về yếu tố liên quan việc lựa chọn sách xem thêm để ôn thi THPT giang sơn, ông Bùi Văn Ga khẳng định trong đơn vị dạy học cũng như ôn tập sẵn sàng cho kỳ thi THPT nước nhà, Bộ GD&ĐT chỉ đạo các sở GD&ĐT đòi hỏi thầy giáo đảm bảo chuẩn kiến thức, tài năng của chương trình giáo dục phổ biến.

Năm 2017, Bộ Giáo dục pháp luật nội dung đề thi nằm trong trong chương trình lớp 12. Như vậy, tài liệu để ôn thi THPT quốc gia tốt nhất là sách giáo khoa và sách bài tập.

Giáo viên cần hướng dẫn sinh viên ôn tập để nắm vững kiến thức căn bản trong sách giáo khoa; nhân thức phương pháp xem thêm, phân loại nghi vấn, bài tập trong sách bài tập để luyện tài năng Áp dụng kiến thức vào giải quyết các loại thắc mắc, bài tập.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng khuyên học sinh cần để ý những thắc mắc trong đề thi minh họa.

Đề thi kỳ thi THPT quốc năm 2017 được xây dựng theo quy trình khoa học, khách quan, chặt chẽ và khác lạ được thể nghiệm cẩn thận để chuẩn hóa.

Giả dụ sinh viên dùng tài liệu luyện thi và các bộ câu hỏi, đề thi trong tài liệu ôn tập không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng không tốt việc học tập, ôn tập và kết quả kỳ thi THPT tổ quốc.

Theo Tiền Phong, từ lâu, Bộ GD&ĐT không sản xuất tài liệu ôn tập chỉ dẫn thi ra trường (khi còn 2 kỳ thi ra trường THPT và tuyển sinh ĐH) và thi THPT đất nước.

Thế nhưng, năm nào, NXB Giáo dục vn cũng tạo ra bộ sách này. Vấn đề đáng nói là quy trình tạo ra khép kì quái, có công văn gửi đến từng Sở GD&ĐT.

Một số tác giả của những cuốn sách này lại đang công tác tại tổ chức được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ đơn vị ra đề thi.


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét