Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Cụm hố sụt tự nhiên lớn nhất thế giới mới được phát hiện nay Trung Quốc |

(Xây đắp) - Các nhà kỹ thuật vừa phát hình thành các cụm hố sụt lớn trên Trái Đất (49 hố) ở phía Tây Bắc TQuốc.

Các hố sụt tự nhiên kếch xù đều chưa từng được tìm hiểu lúc trước. Việc nghiên cứu vẫn đang tiếp tục diễn ra nhưng ý kiến lúc đầu cho thấy những hố sụt này được hình thành qua các quá trình khác biệt dài của thời gian và chẳng phải là một dấu hiệu nguy hiểm trong mai sau.

Các hố sụt đã được phát hiện trong một cuộc thăm dò kéo dài 04 tháng trong một khu vực rộng hơn 3.200km2 ở dãy núi Qinling-Bashan, nằm trong vùng Hán Trung của tỉnh giấc Thiểm Tây, phía Tây Bắc của China.

Các nhà địa chất đã tìm ra một cụm 49 hố sụt cá biệt, trong đó hố lớn nhất có con đường kính 520m với độ sâu 320m. Ngoài các cụm hố sụt thiên nhiên, nghiên cứu này cũng cho thấy sự hiện diện của vài loài thực vật quý thảng hoặc và loài sóc bay mập mạp của China.

Sau khi tìm hiểu các hố sụt mới được phát hiện, nhóm phân tích cho rằng chúng rất có thể đã được xuất hiện qua hàng trăm, hàng ngàn năm. Nước ngầm làm cho tan đá cacbonat như đá vôi, dưới bề mặt và khiến cho mặt đất chìm trong chính nó. Kết quả đã phát triển là một cảnh quan bất thường nhưng hoàn toàn tự nhiên, thu hút sự chú ý của các nhà kỹ thuật cũng như những người đam mê hang động. Nhà thám hiểm hang động người Pháp, Jean Poutasi nói với truyền thông địa phương TQuốc, đây là một trong những “đội hình hố đẹp nhất thế giới” sau khi được kiểm tra ngặt nghèo.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét