Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Cựu quan chức thể thao Trung Quốc chịu án 10,5 năm tù

Cựu Phó cục trưởng Tổng cục thể thao TQuốc Xiao Tian vừa bị kết án 10,5 năm tù vì kiếm được ăn năn lộ 1,15 triệu đô la Mỹ (tương đương 26 tỷ Việt Nam Đồng) trong công đoạn từ năm 1997 tới 2014.

Ông Xiao bị tuyên án bữa qua (26/12) bởi phiên tòa tạo dựng tại Nam Dương, tỉnh Hà Nam (China). Cựu Phó cục trưởng Tổng cục Sport China (GASC) bị kết án vì kiếm được ăn năn lộ 1,15 triệu đô la trong giai đoạn trong khoảng năm 1997 tới 2014 khi nắm giữ nhiều chức phận trong cơ quan này. Ông Xiao Tian kiếm được tiền ân hận lộ trong một số dự án xây dựng và công ty các sự kiện sport.

Trong công đoạn khảo sát, Xiao Tian tỏ ra hối hận ăn năn lỗi, phù hợp tác lấy lời khai song song đền bù số tiền tham nhũng. Sự hợp tác này giúp cựu quan chức có thể được giảm án.

Bốn tuần 6 năm 2015, tập đoàn công dụng TQuốc công bố dò la ông Xiao vì “vi phạm kỷ luật hiểm nguy”, cụm trong khoảng ám chỉ tham nhũng.

Cuu quan chuc the thao Trung Quoc chiu an 10,5 nam tu hinh anh 1
Ông Xiao Tian - cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể thao Trung Quốc.

Theo China Daily, ông Xiao Tian được bổ nhậm khiến cho Phó cục trưởng Tổng cục Sport giang sơn China từ bốn tuần 8/2005. Ông cũng là một tay kiếm kỳ cựu của thức giấc An Huy trước khi gia nhập Ủy ban Thể dục sport TQuốc năm 1981.

TQuốc đang cố gắng chống tham nhũng trong Đảng Cộng sản cầm quyền cũng như bộ máy chính phủ. Chiến dịch chống tham nhũng lan sang các lĩnh vực kinh tế, ngân hàng, chứng khoán và nay là thể thao, đặc biệt bóng đá.

Năm 2022, thủ đô Bắc Kinh và đô thị Trương Gia Khẩu (tỉnh Hà Bắc) sẽ đơn vị Thế vận hội mùa đông. Hồi 04 tuần ba năm nay, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố TQuốc phải có một kỳ Thế vận hội "trong sáng như tuyết trắng". Tuyên bố của ông Tập ám chỉ vụ bê bối của ông Xiao Tian và các quan chức sport cấp cao khác.

Anh Dũng (Theo South Trung Quốc Morning Post)

Cựu quan chức China nhận án 10 năm tù Tham nhũng ăn năn lộ Trung Quốc Tập Cận Bình


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét