Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Điểm danh 10 sân bay lớn nhất quả đât |

Trường bay quốc tế Fahd King, nằm ở phía Tây Bắc của Dammam, Saudi Arabia, là sân bay lớn nhất nhân loại với quy mô 78000 ha.


Trường bay quốc tế Bắc Kinh (China), nằm ở phía Đông Bắc của Bắc Kinh, có quy mô 2.330 ha. Đây là một trong những sân bay "bận rộn" nhất thế giới.


Phi trường quốc tế Cairo (Bạn nào Cập) rộng 2.550 ha, là hội sở chính của các hãng hàng không Alexandria Airlines và AMC Airlines.


Sân bay quốc tế Chicago O'Hare là phi trường bận rộn nhất và lớn thứ ba nước Mỹ về số lượng hành khách. Sân bay này đón rước hơn 40 triệu hành khách mỗi năm.


Phi trường quốc tế Bangkok là ngôi nhà phổ biến của phần nhiều các chuyến bay quốc tế và toàn bộ các chuyến bay trong khu vực. Với diện tích 2.980 ha, gần 30 triệu lượt khách quốc tế vận động qua đây mỗi năm.


Madrid Barajas là trường bay lớn nhất và bận rộn nhất trong đông đảo các sân bay ở Tây Ban Nha. Với tổng quy mô hơn 3.050 ha, có hơn 41 triệu hành khách đi lại qua phi trường này mỗi năm.


Phi trường Charles de Gaulle nằm ở phía Đông Bắc của Paris có trên 62 triệu hành khách mỗi năm. Với quy mô 3200 ha, đây là một trong những phi trường lớn nhất nhân loại.


Phi trường Toàn cầu Phường Đông Thượng Hải khá quan trọng đối với các chuyến bay quốc tế. Hầu như đầy đủ du khách tới châu Á đều qua phi trường 3.350 ha này. Trên thực tại, hơn 52 triệu người qua đây hàng năm.


Phi trường Thế giới Dallas/Fort Worth nằm giữa hai thành phố lớn ở bang Texas. Đây là một trong những phi trường lớn nhất quả đât và lớn thứ nhị nước Mỹ với quy mô 7.800 ha. Sân bay này đón khoảng 63 triệu hành khách mỗi năm.


Phi trường quốc tế Denver là trường bay lớn thứ hai trên toàn thế giới và lớn nhất tại Mỹ. Hơn 31 triệu hành khách bay qua đây hàng năm, trường bay rộng 13.726 ha.


Sân bay quốc tế Fahd King, nằm ở phía tây bắc của Dammam, Saudi Arabia, là trường bay lớn nhất quả đât với quy mô 78.000 ha. Phi trường này thậm chí có một Terminal Royal cho gia đình hoàng gia Saudi. Sân bay đón tiếp 30 triệu hành khách mỗi năm.

Theo Hồng Minh/Vov.vietnam/ Theo lolwot


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét