Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Đại gia ngoại choán trọn thị phần điều hành BĐS cao cấp |

Đa dạng tập đoàn quản lý BĐS bậc nhất châu Mỹ, Á, Âu số đông chiếm lĩnh đa phần miếng bánh điều hành các công trình nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp trải dài khắp quốc gia.

Ghi nhận của VnExpress, đa phần các cơ quan quản lý bất động sản quốc tế đều nhanh lẹ giành được những hợp đồng quản lý khách sạn, khu nghỉ ngơi và các dự án BĐS cao cấp tại những hoạt động mua bán nóng nhất vn. Khối ngoại đã và đang tạo khoảng bí quyết rất lớn trên hoạt động mua bán, làm cho các nhà điều hành bất động sản trong nước phần lớn khó có thể đuổi kịp.

Cuối tháng 11/2016, Công ti cổ lỗ phần Ngao du Hoa Anh Đào và Công ti cũ rích phần Beegreen, đồng chủ đầu tư công trình Dream Oceanami Villas & Spa vừa bắt tay thích hợp tác cùng Dream Hotel Group – tổ chức quản lý nơi nghỉ ngơi danh tiếng đến trong khoảng New York (Mỹ). Đại gia BĐS ngoại này đã vượt lên các đối phương khác giành quyền quản lý khu nghỉ ngơi cao cấp chiếm hữu hơn 700m mặt tiền hướng biển Đông, lưng tựa núi Minh Đạm. Công trình gồm 347 căn biệt thự biển tọa lạc tại thị xã Đất Đỏ, Thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu, dự định đưa vào khai thác trong khoảng quý II/2017.

Đại diện nhà đầu tư, ông Nguyễn Kim Sơn, Tổng giám đốc Beegreen chia sớt, nhà điều hành BĐS nghỉ ngơi đến từ Mỹ đã thuyết phục nhà đầu tư không chỉ bởi bề dày kinh nghiệm thế giới mà còn bởi chuỗi hệ thống báo cáo nguồn vốn kế toán sáng tỏ. Một mục tiêu Dream Hotel Group giành được thích hợp đồng vì có ý tưởnrg rõ ràng về huấn luyện đào tạo nghiệp vụ khách sạn nhà hàng cho nhân sự địa phương đảm bảo cho sự sản xuất vững bền.

Dường như đó, Tổng giám đốc Dream Hotel Group, Kevin Wallace không giấu tham vọng: "Với sự phù hợp tác này, công ty đang thực hiện kế hoạch mở rộng phân khúc và khuôn khổ hoạt động tại vn, xa hơn là châu Á Thái Bình Dương".

dai-gia-ngoai-chiem-tron-thi-phan-quan-ly-bat-dong-san-cao-cap
Một công trình nghỉ ngơi cao cấp trong nước đang được nhãn hiệu quốc tế quản lý, vận hành.

Cuối bốn tuần 10/2016, Công ty cổ hủ phần Nhà Hòa Bình cũng đã lên tiếng hợp tác cùng đối tác Nhật là Okamura Home và Sanyo Homes Group. Nhị cơ quan này vừa là nhà phát hành dự án nhà đất song song cũng là nhà cung cấp các dịch vụ điều hành và điều hành các vật phẩm BĐS cao cấp có gần 50 năm kinh nghiệm. Các bên Nhật sẽ quản lý vận hành công trình căn hộ cao cấp đầu tiên The Ascent do tổ chức kinh doanh thành viên của Hòa Bình tạo ra. Ngoài ra Okamura Home và Sanyo Homes Group cũng là nhà điều hành các cao ốc mà đơn vị đầu cơ cho thuê.

Chủ tịch Okamura Home, Okamura Daisaku phân bua, cơ quan phấn đấu đoạt được vùng đất mới ở khu vực Đông Nam Á và kỳ vọng đặt dấu ấn tại thị trường Việt Nam. Tiêu chí của chủ đầu tư Nhật này là biến thành một trong những nhân tố dẫn đầu thị trường cung cấp các dịch vụ quản lý và điều hành các item BĐS đầy triển vọng và tiềm năng tại TP HCM.

Lúc trước, thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc liên tục chào đón những nhà điều hành tới trong khoảng châu Âu. Trong năm nay, Sun Group cũng đã ký ký hợp đồng phù hợp tác chiến lược với đại gia tới từ Pháp - Accor Hotels - về việc quản lý chuỗi nơi nghỉ ngơi và khu nghỉ ngơi phong cách của tổ chức. Các công trình nằm trong thỏa thuận này này gồm: The Sebel Phu Quoc, Premier Village Phu Quoc Resort, một vài khách sạn tại Đà Nẵng và Sapa. Hiện AccorHotels cũng điều hành khách sạn tại miền Trung của Sun Group là Novotel Premier Han River và Premier Village Danang Resort.

Năm 2015, M.I.K Corporation đã ký liên kết tác với Cơ quan Khách sạn Toàn cầu Meliã (Meliã Hotels International - MHI) đến từ Tây Ban Nha để quản lý khu nghỉ dưỡng 4 sao Sol Beach House Phú Quốc tọa lạc tại Bãi Khem. Cùng năm này, khu nghỉ dưỡng 5 sao Crowne Plaza Phú Quốc Starbay do tổ chức này sản xuất đã ký câu kết tác với Công ty Khách sạn IHG (InterContinental Hotels Group) để điều hành và vận hành dự án tham gia năm 2017.

Tại TP HCM, chuỗi công trình nhà phường xây sẵn nằm dọc theo hệ thống cao tốc, vành đai tại quận 9, thuộc khu Đông Sài Gòn của Công ty Khang Điền cũng lựa chọn CBRE khiến cho nhà quản lý. Ngoài ra đó, những dự án BĐS phức tạp hạng sang và khách sạn 4-5 sao nằm ở khu trung tâm Sài Gòn cũng phần lớn đều chọn lựa những thương hiệu danh tiếng của phương Tây làm nhà điều hành.

Có thâm niên giảng dạy trong ngành điều hành bất động sản, Thạc sĩ Trang Minh Hà, Giảng viên Học viện kế toán quản trị doanh nghiệp IABM cho nhân thức, việc các đại gia quốc tế đổ xô đến Việt Nam và luôn nhanh chóng giành được các phù hợp đồng quản lý công trình hạng sang đã diễn ra trong nhiều năm qua. Hiện giờ làn sóng này đang càng ngày càng khỏe khoắn do sự tăng tốc vượt trội của BĐS cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng.

Trên thực tại, quản lý nơi nghỉ ngơi 4-5 sao nói riêng và bất động sản cao cấp nói chung không đơn thuần là chấp hành những tiêu chuẩn cứng ngắc mà là kĩ năng và công nghiệp bậc thầy yên cầu tính kỷ luật rất cao. Vì vậy, thuê Tây điều hành, nhất là những tổ chức tiếng tăm quả đât, là sự chọn lựa đầy khôn ngoan của các công ty Việt. Ông Hà nêu ra 4 nguyên nhân chính dẫn đến việc khối ngoại chiếm lĩnh hoạt động mua bán điều hành bất động sản cao cấp và phần đông lấn lướt hoàn toàn khối nội.

Thứ nhất, các tổ chức này có tăm tiếng lớn, thương hiệu mạnh, giúp cộng hưởng trong việc quản bá công trình và nâng tầm nhãn hiệu của chủ đầu tư trong nước trong công đoạn đầu khai trương.

Thứ hai, thuê công ty nước ngoài quản lý thường bảo đảm được nguồn khách. Hiện tại, vài công ty nội địa có thể quản lý được những dự án có tiêu chuẩn làng nhàng, nhưng những BĐS cao cấp, hạng sang và diện tích lớn, muốn đông khách và bán được giá cao thì phải hướng đến nguồn cầu là khách quốc tế.

Các cơ quan tiếng tăm trên thế giới có màng lưới tiếp thị thế giới nên dễ ợt tiếp xúc nguồn khách quốc tế đa dạng. Họ có những nhãn hiệu danh tiếng nắm trong tay 3.000-4.000 khách sạn ở cả trăm giang sơn không giống nhau.

Thứ ba, các nhà quản lý quốc tế có tính nhiều năm kinh nghiệm và tính kỷ luật cao. Họ đã đi trước Việt Nam hàng chục năm ở ngành nghề điều hành và thâm nhập thị trường trong thời gian đủ dài để thấu nắm bắt thị trường nội tại nội địa và quốc tế. Sự thông tỏ này có thể tạo nên những tiện lợi nhất mực trong giai đoạn điều hành dự án.

Thứ tư, quản lý ngoại có thể tạo nền tảng huấn luyện, định hình hệ thống nhân lực tốt trong thời điểm đầu. Nền tảng này còn đem lại thời cơ rất lớn cho chu kỳ tạo ra sau này của dự án. Cụ thể, sau thời điểm thỏa thuận phù hợp tác với các nhãn hàng lớn, các ông chủ Việt có thể tính đến phương thức nhượng quyền hoặc sắm lại thương hiệu để điều hành theo tiêu chuẩn quốc tế bằng nhân sự trong nước.

Theo Vũ Lê/VnExpress.net


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét