Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Khu đô thị đa dạng bãi đỗ, showroom oto nhất Thủ đô |

Đa dạng mảnh đất thuộc các dự án "chết" ở khu vực Trung Hòa, Yên ổn Hòa (Cầu Giấy) biến thành điểm lý tưởng buôn bán bãi đỗ xe, sân chơi thể thao hoặc các showroom xế hộp cũ.

Khu thành phố Nam Trung Lặng (thị xã Cầu Giấy, Thủ đô) được xem là nơi “mỡ màu” của các đơn vị kinh doanh điểm trông giữ xế hộp. Nơi đây còn xuất hiện nhiều showroom và là bãi quy tụ bán buôn xe hơi cũ, mới.

Phổ biến showroom, điểm dọn phía bên trong và tu bổ siêu xe đã mọc lên trong khuôn viên các khu đất của khu đô thị này. Trong ảnh là bãi đỗ xe khách, oto con trước cửa tòa nhà B10C. Tham gia buổi tối, khoảng đất trống này bí mật xe.

Gần các con phố Dương Đình Nghệ, thuộc phố Lặng Hòa là một khu nhà mái tôn tạm bợ bợ, nơi dồn vào một chỗ đủ loại lĩnh vực nghề kinh doanh nhưng cốt yếu là showroom siêu xe cũ.

Ở đây có phổ thông bãi để dòng xe chuyên chở van đã qua dùng nhập khẩu như Kia Morning hay Chevrolet Spark phơi nắng phơi mưa chờ khách.

Một trong những bãi đỗ xế hộp tập trung cơ bản là taxi, nằm ngay sát phố Nguyễn Chánh.

Gần trường THCS Nam Trung Yên có những khu đất (công trình công cộng) hàng nghìn m2 đất được quây tôn hàng rào cho thuê khiến cho gara xế hộp và điểm trông giữ, rửa xe.

Theo quy hoạch, khu đô thị Nam Trung Yên ổn sẽ là khu thành phố mới hoàn chỉnh, tân tiến văn minh, nằm ở phía tây nam thị trấn, thuộc thị trấn Yên Hòa và Trung Hòa, quận Cầu Giấy và phố Mễ Trì, thị xã Nam Trong khoảng Liêm.

Đây cũng là khu tái định cư xây dựng đợt đầu thuộc dự án khu đô thị mới tây nam Hà Nội. Quy hoạch chi tiết được UBND thị trấn phê chuẩn y cuối năm 2001.

Nhưng đến nay Nam Trung Yên dù dân cộng đồng nhưng luôn tiện ích sinh hoạt không toàn diện.

Giấp phép số 307 ngày 13/06/2012 chỉ đạo Sở GTVT ký cấp phép cho một tổ chức kinh doanh được dùng lề các con phố và dải phân bí quyết trong KĐT Nam Trung Lặng để khiến cho bãi đỗ xe tại các toà nhà B3, B5, B6, B9, B10, B11, A6...

Một góc khu thành phố Nam Trung Lặng nhìn trong khoảng tòa nhà cao nhất vn.

Khoảng đất hàng trăm m2 nằm giữa nhì toà nhà thông thường cư B6A và B10A cũng là khu đất theo bạn dạng vẽ quy hoạch khiến cho thảm cỏ, cây cối thì đang được quây hàng rào cho một đơn vị thuê làm cho bãi trông giữ xe hôm sớm.

Ngoài các bãi đỗ xế hộp thông thường nơi đây còn có cả bãi đỗ xe buýt.

Toàn cảnh phía tây bắc khu đô thị Nam Trung Lặng đến nay vẫn ngổn ngang các bãi đất. Khu tái định cư được xây dựng trên diện tích 56,4 ha với quy mô dân số dự định 13.000 người được đầu tư xây dựng các hạng mục: Nhà cửa nhà ở cao và thấp tầng, nhà cửa công cộng thị trấn, tòa tháp nhà thờ, nhà trẻ mẫu giáo, đất cây xanh, thể thao, bãi đỗ xe...

Phối cảnh lúc đầu của công trình: Các nhà cửa nhà đất được xây đắp trên tổng quy mô đất gần 145.000 m2, trong đó quy mô đất ở cao tầng hơn 100.000 m2, còn lại là diện tích đất ở thấp tầng. Các nhà cửa công cộng, trên hè phố, nhà trẻ... được xây đắp trên tổng quy mô hơn 135.000 m2, còn lại là quy mô đất liên lạc, hạ tầng công nghệ, cây cỏ...


Theo Hoàng Hà/Zing.vietnam


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét