Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Miêu Nha – Điểm đặc sắc của Hà Nội trong tương lai |

(Xây dựng) – Với cách thức kiến trúc xanh, tiến bộ và môi trường quảng trường cùng với các nhà cửa cao tầng được câu kết kết hợp với các công trình thấp tầng tạo không gian sinh động cho khu vực, Miêu Nha được coi là điểm nổi bật thú vị của huyện Nam Từ Liêm nói riêng của Hà Nội Hà Nội nói chung trong tương lai không xa.


Phối cảnh quy hoạch cụ thể khu vực Miêu Nha.

Theo quy hoạch, khu vực Miêu Nha thực dân địa giới hành chính xã Tây Mỗ, huyện Nam Trong khoảng Liêm (Hà Nội), là một điểm thu hút mang đẳng cấp kiến trúc xanh, hiện đại và môi trường quảng trường cùng với các tòa tháp cao tầng được liên kết phối hợp với các nhà cửa thấp tầng tạo môi trường sinh động cho khu vực.

Bố cục không gian kiến trúc cảnh quan được chú tâm bậc nhất, các khu vực xây đắp mới là các nhà cửa vườn trẻ, công cộng, nhà đất cao tầng và thấp tầng, các nhà cửa công ty, trụ sở khiến việc. Công trình cơ quan, hội sở được sắp xếp nằm sát tuyến đường quy hoạch, có mặt cắt ngang B=20m, cao từ 3-5 tầng. Trong khu vực được sắp xếp nhà trẻ, mẫu giáo cao 3 tầng đảm bảo bán kính dịch vụ khu vực.

Nhà cửa công cộng công ty ở với chiều cao 3-7 tầng được xác định tại các vị trí ngã 3 giáp hai tuyến con đường quy hoạch B=20m và B=30m, là môi trường dẫn phương hướng tham gia khu vực trường học cây cối ven sông Cầu Ngà và trục nhấn nhà cửa nhằm tạo gương mặt kiến trúc xanh, văn minh cho tuyến tuyến đường và khu vực. Các nhà cửa nhà đất cao tầng được bố trí dọc theo tuyến tuyến đường có mặt cắt ngang B=30m và B=40m với chiều cao từ 9-19 tầng, được đơn vị thấp dần về cụm nhà cửa điểm đặc sắc cao 19 tầng, có cơ chế kiến trúc hiện đại và không gian quảng trường là điểm kết của trục cảnh quan đón hướng trong khoảng tuyến phố vành đai 3,5. Các tòa tháp cao tầng được kết hợp hài hòa với tòa tháp thấp tầng tạo môi trường sinh động cho khu vực.

Tòa tháp nhà đất thấp tầng có cách thức nhiều chủng loại, cơ chế kiến trúc chính yếu, ánh sáng, nguyên liệu hoàn thành, màu sắc công trình phù hợp và kết hợp. Thống nhất hàng rào có kiến trúc nhẹ, không bịt bí mật, cao độ và chiều cao các tầng nhà đảm bảo đồng đều trên mặt đứng các dãy nhà, tuyến phố. Độ vươn của mái đón, mái hè phường, bậc thềm, ban công, ô văng và các cụ thể kiến trúc có mối tương quan với các nhà cửa phụ cận. Các nhà ở cao tầng có chế độ kiến trúc văn minh, thống nhất về đẳng cấp, có khoảng lùi trong khoảng 6-10m hoặc 10-20m tùy ô đất để tạo không gian mở, doanh nghiệp quảng trường kết hợp cây cối tạo điểm nổi bật cho trục các con phố và khu vực.

Quy chuẩn về cổng ra vào, biển hiệu, biển quảng cáo trong các dãy nhà cũng cần có mối tương quan về kích thước và cách thức. Chuỗi hệ thống cây cối được bố trí phân tán để tạo cảnh quan cho nhóm nhà ở cao tầng, thấp tầng và các công trình công cộng, khu vui chơi. Trong khu vực nhà ở thấp tầng doanh nghiệp thành màng lưới các dải cây cỏ kết nối với nhau và câu kết với hệ thống cây cối khu vực.

Các khu cây trồng dồn vào một chỗ được sắp xếp sân vườn cảnh quan, môi trường vui chơi, nghỉ ngơi, tiện thể ích số đông tạo không gian sống chất lượng tốt cho cư dân thành phố. Trong khu vực có sông Cầu Ngà chảy qua, được kết hợp phối hợp với hệ thống khu cây cối hai bên bờ sông và cây cối, vườn hoa trong các tòa tháp tạo nên 1 môi trường kiến trúc xanh gắn kết, cải tạo điều kiện vệ sinh môi trường cho khu vực.

Bố cục cây cối vườn hoa, cây cỏ các con phố phố hợp lý, kích thước chỗ trồng cây được quy định khá chi tiết, cây hàng trên hè, lỗ để trống lát hình tròn tuyến đường kính tối thiểu 1,2m, hình vuông tối thiểu 1,2 x 2m. Chủng loại cây và hình thái lỗ trống phải giống hệt trên tuyến tuyến phố, hình thành hệ thống cây xanh liên tiếp và hoàn chỉnh. Không trồng quá phổ biến cây trên 1 tuyến phố.

Trong khi đó, việc tăng mạnh dùng kĩ nghệ văn minh tiến bộ như công nghệ không dây để hạn chế giễu các đường dây, con đường ống tác động tới mỹ quan đô thị.

Hà Đào


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét