Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là "sướng như chó"!

Hà Lan là một giang sơn nổi tiếng với những chế độ giúp công dân có thể hòa bình làm cho yếu tố chính mình thích. Phúc lợi phố hội ở đây đứng bậc nhất trên nhân loại, mức sống và dân trí của người địa phương vô cùng cao.

Còn đối với chó thì sao? Sự thật, loài chó ở đây quả xứng với câu nói "sướng như chó". Vậy hãy thử xem, hưởng thụ là một chú chó tại Hà Lan sẽ như thế nào nhé.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 1.

Chó ở Hà Lan được tìm... bảo hiểm y tế

Tại Hà Lan, mọi công dân cần phải chứng nhận trước khi bắt đầu phối giống để giảm thiểu hiện trạng trao đổi chó con.

Những chủ nuôi tất cả yêu cầu phải tậu bảo hiểm y tế cho chó, bởi vì pháp luật ở Hà Lan vô cùng khó tính trong yếu tố đảm bảo bình an sức khỏe cho vật nuôi. Ví như chó của bạn gặp bất kể nhân tố gì mà chưa có bảo hiểm, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trước quy định, không cần nhân thức khách hàng nào đúng ai sai.

Tại Hà Lan, chó được dắt đi dạo ở những con đường được kiến tạo riêng. Những đoạn đường như thế này có ở khắp mọi nơi, từ thành phố tới nông thông, trong khoảng rừng núi đến đồng bằng.

Chó được phép đến biển chơi từ cuối tháng 9 cho đến 04 tuần 4 và vào mùa hè, miễn sao sau 7 giờ tối. Tại nhiều phần các đô thị, chính phủ cho xây đắp những khu riêng dành cho động vật với những công nhân dọn vệ sinh hàng ngày. Hồ hết những người nuôi chó bắt buộc phải mang theo túi đựng phân và khắc phục chất thải của chúng mỗi khi dẫn chó đi dạo.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 2.

Không phải lúc nào chó muốn ra biển là ra đâu nhé

Bạn hẳn biết rằng Hà Lan là nơi công chúng đi xe đạp thay cho các dụng cụ giao thông khác, và yếu tố đương nhiên là thú vui của người dân nơi đây là đi dạo bằng xe đạp với cún cưng.

Ví như người bạn bốn chân của chúng ta có vẻ mệt, người ta có thể để chúng ở sau xe và cả hai có thể có một buổi đạp xe lãng mạn dưới phong cảnh hữu tình. Công chúng còn thích chạy bộ với cún cưng và chơi thể thao với chúng nữa.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 3.

Hẹn hò thế này có lãng mạn không chứ!

Đừng hòng bỏ rơi chó tại Hà Lan

Hà Lan có dân số khoảng 17 triệu người, và theo thống kê, cứ mỗi 5 người có chí ít một con chó.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 4.

Nhận nuôi em đi nào

Bạn sẽ không bao giờ thấy chó hoang chạy lang thang ngoài các con phố thị trấn Hà Lan đâu. Chúng sẽ ngay tức thì được đưa về trạm cứu trợ động vật địa phương. Trên toàn non sông Hà Lan có khoảng 200 trạm cứu trợ cho chó mèo hoang, 20 – 50% trong số đó tìm được nhà mới ưng chuẩn Internet. Mỗi năm, lại có 70.000 con vật đi lạc được tậu thấy và hơn 52% trong số đó có thể đoàn tụ gia đình.

Chính phủ Hà Lan ngăn cấm mọi hành vi làm cho tổn hại đến động vật và đưa ra luật bắt buộc chủ nuôi phải để mắt chúng một phương pháp hợp pháp. Khi bạn kiếm được nuôi một chú chó, bạn phải trải qua giai đoạn đăng kí hồ sơ cực kì cụ thể và kĩ lưỡng. Thêm tham gia đó, bất cứ hành vi bỏ rơi động vật nào ví như bị bắt được đều có thể bị phạt tù tới 3 năm, đồng thời nộp phạt khoản tiền lên tới 16.000 euro (khoảng 400 triệu đồng).

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 5.

Đăng kí thủ tục tuỳ thân cho chó là nhân tố đề xuất ở Hà Lan

Một vấn đề quan trọng nữa, đông đảo các trạm cứu trợ động vật đều phải được đăng kí giấy phép. Để có được giấy phép này, mọi chủ cơ sở đều phải trải qua những khóa học và phải thi lấy bằng cấp theo quy định của quy định.

Và những dịch vụ dành riêng cho cún cưng của bạn

Hệ sinh thái ở Hà Lan rất nhiều chủng loại. Khí hậu khá ôn hòa, nhưng thời tiết thì rất khó đoán, đặc biệt là mưa đa số. Nhiệt độ mùa đông có thể hạ xuống tới âm 15 độ C và mùa hè có thể hot tới 35 độ C. Vì vậy, một trong những "đặc quyền" của cún cưng tại đây là được mặc áo ấm.

Khi cún cưng của bạn bị bệnh thì sao? Có số đông bác bỏ sĩ thú y và các phòng khám với những trang bị tối tân dành riêng cho việc chữa bệnh cho thú cưng. Trong khi, những chú chó còn có thể nhập cuộc những trọng điểm đoàn luyện, những buổi trị liệu bỏ ra riêng cho động vật hoặc được hồi phục sức khỏe một bí quyết thiên nhiên bằng các cách thức y học cổ đại.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 6.

Cún cưng có thể được lợi những dịch vụ vô cùng sang chảnh

Nếu như bạn quá bận rộn chẳng thể bỏ ra thời điểm bên cún cưng thì ở Hà Lan có hẳn những phục vụ nhiều năm kinh nghiệm dành cho việc chăm nom và dẫn cún cưng đi dạo.

Bạn lo ngại phải để cún cưng ở nhà một mình khi mái ấm đang đi nghỉ mát ở một nơi nào đó xa xăm? Không sao cả, bạn có thể gửi chúng tham gia các khu nhà chuyên chăm nom cho động vật khi chủ vắng nhà.

Ở Hà Lan, bạn có thể công bằng dẫn chó tham gia các nhà hàng, và gần giống khi đi xe bus, tàu hỏa hay tàu cao tốc. Tất nhiên đổi lại, chủ sở hữu đề nghị phải tiêm dự phòng bệnh cho chó của bản thân và họ luôn được khuyến cáo nên đạt yêu cầu thủ tục và đặt chip theo dõi cho chúng.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 7.

Đây là việc bình thường ở Hà Lan nhé!

Người địa phương Hà Lan đối xử với chúng như là những người bạn thân thương, là những thành viên trong mái ấm. Đây có nhẽ cũng là cỗi nguồn của câu "sướng như chó" (nói vui vậy chứ ko phải vậy đâu).

Nguồn: k9magazine


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét