Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Tàu bay rơi ở Colombia: Thoát chết nhờ ngồi phong thái bào thai

Một thành viên phi hành đoàn cho nhân thức anh thoát nạn nhờ cuộn người thành phong độ bào thai khi chiếc phi cơ chở đội bóng Brazil lao xuống vùng núi ở Colombia giết thịt chết 71 người.

Đoạn ghi hình

Đội bóng Brazil trước khi lên phi cơ gặp gỡ nạn

Trang Facebook của đội bóng Chapecoense từng san sẻ video live khắc ghi hình ảnh các cầu thủ trước khi lên máy bay và gặp mặt nạn tại Colombia.

Erwin Tumiri là thành viên phi hành đoàn phục vụ chuyến bay chở đội bóng Chapecoense của Brazil đến Colombia hôm 28/11. Anh là một trong 6 người tồn tại trong số 77 người có mặt khi phi cơ rơi tại vị trí bí quyết đích đến khoảng 30 km.

Sau khi được đưa ra khỏi đống đổ nát của chiếc tàu bay xấu số, anh Tumiri kể về thời điểm hoảng hồn khi cơ trưởng phi cơ lên tiếng tình trạng nguy cấp.

"Hồ hết người đã đứng dậy khỏi ghế và họ mở đầu hò la", trang Fox Sports Argentina dẫn lời anh Tumiri.

Turimi cho nhân thức anh đã tồn tại nhờ tham gia việc "làm theo hướng dẫn bình an".

"Tôi cho các túi hành lý vào giữa nhị chân và cuộn người thành phong độ bào thai. Đây là nhân tố mà người ta được khuyên làm cho trong các vụ tai nạn", anh nói với bộ đội cứu hộ.

May bay roi o Colombia: Thoat chet nho ngoi tu the bao thai hinh anh 1
Anh Turimi sống sót nhờ cuộn bản thân thành phong độ bào thai khi tàu bay rơi. Ảnh: Facebook.

5 người sinh tồn còn lại bao gồm 3 cầu thủ của câu lạc bộ Chapecoense, một nữ tiếp viên và một nhà báo. Tiếp viên Ximena Suarez kể đèn khí bất ngờ tối mò mò khi chiếc máy bay mở đầu lao xuống đất.

"Tôi chẳng thể nhớ gì hơn về thời khắc đó", cô nói với một trang tin địa phương.

Viên chức cứu hộ Santiago Campuzano kể hậu vệ mang áo số 10 Alan Ruschel đã "sử dụng khôn xiết lực" để hỏi về tình hình đồng đội khi được đưa ra trong khoảng hiện trường.

"Gia đình tôi, người mua tôi, họ đâu rồi?", Ruschel hỏi. Hiện trạng của anh hiện đã định hình sau khi được hồi sức hăng hái.

Nhị cầu thủ Helio Neto và Jackson Follmann cũng đang trong trạng thái bình ổn dù chấn thương hiểm nguy hơn. Neto chạm mặt chấn thương ở đầu, ngực, phổi cũng như đầu gối, trong khi Follmann phải cưa chân phải, theo người phát ngôn đội bóng Gelson Dalla Costa.

Thủ môn Marcos Danilo Padilha chết trên đường tới bệnh viện. Anh là người đã cùng Ruschel quay đoạn ghi hình gởi tới người ái mộ khi vừa lên máy bay. "Chúng tôi đang tới Colombia", Padilha cười tươi san sớt trong đoạn clip.

Tối 28/11, chiếc máy bay mang số hiệu RJ-85 của hãng LAMIA, Bolivia, gặp tai nạn tại vị trí gần đô thị Medellin, nơi các cầu thủ Chapecoense dự kiến đá trận bình thường kết Copa Sudamericana tham gia ngày 30/11.

Trước khi rơi, cơ trưởng Miguel Quiroga đã phát dấu hiệu nguy cấp báo sự cố chập điện và hết nhiên liệu. Ông Quiroga cũng được cho là đã chủ động để nhiên liệu chảy ra ngoài nhằm ngăn chặn một vụ nổ khi tàu bay tiếp đất.

Thống kê ban đầu cho nhân thức tàu bay chở 81 người và chỉ có 5 người còn sống. Tuy nhiên, giới chức Colombia sau đó đã xác nhận chính thức chỉ có 77 người xuất hiện khi máy bay rơi, trong đó 71 người tử nạn và 6 người tồn tại.

Máy bay chở CLB dự tầm thường kết Cụp Nam Mỹ rơi ở Colombia

Chiếc máy bay chở 81 người vừa rơi ở Colombia, làm ít nhất 76 người bỏ mạng. Một đội bóng của Brazil nằm trong số các hành khách.

Tàu bay rơi ở Colombia: Chuyện cũ kĩ tích thành cơn ác hiểm mộng

Những cầu thủ của đội bóng nhỏ dại ở Brazil đang đợi để viết nên cái kết đẹp cho "câu chuyện cũ kĩ tích" thì lại gặp cơn ác mộng tồi tệ nhất chỉ trong giây khắc.

thoát chết nhờ tư thế bào thai thoát chết trong tai nạn phi cơ Brazil phi cơ rơi ở Colombia phi cơ chở đội bóng Brazil


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét