Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Thị trường BĐS: Yêu cầu tậu nhà ở cuối năm tăng cao |

Cục Quản lý nhà ở và Thị trường BĐS (Bộ Xây đắp) phản hồi, thị trường BĐS những 04 tuần cuối năm có sự nở rộ hơn so với 3 quý đầu năm. Mặc dầu nhu cầu tăng cao nhưng lượng trao đổi thắng lợi chưa có gia tăng mạnh. Tất nhiên, giá vẫn tăng nhẹ tại một số địa bàn.


Một góc công trình nhà đất doanh thu thấp Đặng Xá, huyện Gia Lâm (công đoạn 2). (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Qua số liệu báo cáo của vài chủ đầu tư và vài sàn giao dịch BĐS, tại Hà Nội, trong 04 tuần 11/2016 có khoảng 1.350 giao dịch thắng lợi (tăng 3,9% so với 04 tuần trước).

Tại Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 1.330 thương lượng chiến thắng (tăng 8,6% so với bốn tuần trước). Số lượng trao đổi chiến thắng tập trung tại những công trình nhà ở căn hộ thông thường cư trung và cao cấp; thương lượng đất nền tại các khu vực vùng ven đô.

​Tại Hà Nội, nguồn cung căn hộ tại khu vực phía Tây và phía Nam thành phố tăng do quỹ đất khu vực này còn đa dạng, rộng rãi dự án tiếp diễn được khai triển công bố.

Nhiều phần các công trình được mở bán vẫn nằm ở thị phần trung cấp và cao cấp như dự án Seasons Avenue (Thị xã Hà Đông); Eco Green (Quận Thanh Xuân); Sunshine Garden (Huyện Hai Bà Trưng); Osaka Complex, Parkview Tower (Quận Hoàng Mai).

Một vài ít công trình thuộc phân khúc giá rẻ được ra mắt đều nằm ở địa điểm xa trung tâm thị trấn như The Golden An Khánh, Thăng Long Victory (Huyện Hoài Đức), công trình nhà ở phường hội Kiến Hưng, The Vesta Phú Lãm (Huyện Hà Đông).

Hình như căn hộ phổ biến cư trong công trình, đất thổ cư tại các khu vực ngoại ô với giá sàn trên dưới 1 tỷ đồng cũng chiếm được nhiều sự vồ cập tậu mua, khác lạ là các gia đình trẻ.

Tại Đô thị Hồ Chí Minh, trong những 04 tuần cuối năm, phổ thông nhà đầu tư dự án BĐS giới thiệu nhiều dự án mới ra hoạt động mua bán. Nguồn cung trong thời kỳ này vẫn tập trung ở thị phần trung và cao cấp.

Nguồn cung nhà đất thị trấn hội và nhà ở giá rẻ ít. Trong bốn tuần 10, bốn tuần 11 thị trường tiếp diễn nở rộ với phổ thông dự án căn hộ, vi la, nhà xã được bán ra tại khu vực Quận 7 như: dự án Jamona Gold Silk, Phú Mỹ town, Hưng Phát Silver Star, Sunshine Riverside...

Tại khu vực phía Đông thị trấn, thị phần đất nền vẫn duy trì lượng trao đổi thắng lợi lớn. Phân khúc căn hộ, vi la và nhà phường cũng ghi kiếm được có lượng giao dịch tăng so với các bốn tuần trước tại một số dự án như: Palm City, Feliz en Vista (Quận 2).

Ở phân khúc nhà ở giá rẻ, một vài dự án mới được công bố như Moon Light Residences, La Astonia, Richmon City,... Dĩ nhiên, các dự án này đều nằm ở vị trí cách thức xa trọng tâm thành phố và số lượng căn hộ được ra mắt ít so với nhu cầu của người địa phương.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng có phổ biến dự án được ra mắt mới hoặc tiếp diễn ra mắt. Hoạt động mua bán bất động sản nghỉ ngơi miền Trung và miền Nam là thị trường có rộng rãi dự án được triển khai như: dự án Condotel Panorama Nha Trang (Khánh Hòa), Cocobay Resort (Đà Nẵng), khu biệt thự nghỉ mát Hòn Lan (Bình Thuận), dự án Bãi Trường (Phú Quốc-Kiên Giang)...

Dường như đó, hoạt động mua bán bất động sản nghỉ ngơi miền Bắc với sự xuất hiện của dự án Sapa Hade Jill (Lào Cai) cũng chiếm được sự đon đả của nhiều nhà đầu tư.

Theo quy luật, hoạt động mua bán BĐS luôn được "hâm nóng" vào dịp cuối năm nhưng biểu lộ rõ ràng nhất là cơn sốt săn nhà giá dân dã.

Tiêu biểu là hoạt động mua bán Hà Nội, mặc dù liên tiếp sắp có các công trình nhà ở giá bình dân được ra mắt trong những 04 tuần vừa mới đây, nhưng ý định đang rất cao, khác lạ là vào mùa cao điểm mua cuối năm. Hiện, lượng cung cho phân khúc này vẫn không đủ so với nhu cầu thực.


Theo THU HẰNG (TTXVN/VIETNAM+)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét