Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Vương Kỳ Sơn: Phổ thông người tin ma quỷ hơn tổ chức

Vương Kỳ Sơn, người trực tiếp chỉ đạo trận chiến "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Tập Cận Bình, đưa ra lời cảnh báo với các quan chức tin tham gia "ma quỷ và các thần thế siêu nhiên".

Tin báo Qiushi (Cầu Thị) cách đây không lâu dẫn lời ông Vương Kỳ Sơn nói quá phổ quát đảng viên đảng Cộng sản China đang "biểu hiện sự yếu ớt về tư tưởng".

"Bây chừ, một số đảng viên cũng như quan chức không tin tham gia chủ nghĩa Marx-Lenin, nhưng mà tin tham gia ma quỷ và các thần thế siêu nhiên", ông Vương nói. "Họ không tin vào đơn vị nhưng lại tin vào các 'thầy'".

"Các cuộc thăm dò đã nhận thấy cặp táp của của nhiều người chứa cả tàn hương. Nhân tố này hoàn toàn đi trái lại niềm tin của một đảng viên", ông Vương thể hiện sự quan trọng.

Vuong Ky Son: Nhieu nguoi tin ma quy hon to chuc hinh anh 1
Ông Vương Kỳ Sơn là người trực tiếp chỉ huy chiến dịch chống tham nhũng do Chủ toạ Tập Cận Bình phát động. Ảnh: Financial Times.

Tại China, các kết tội mê tín dị cam đoan thường được đưa ra để kháng cự những quan chức bị tróc nã tố tội tham nhũng.

Chu Vĩnh Khang, nguyên bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, từng bị buộc tội mách nhỏ kín đáo nhà nước cho một thầy tướng. Ông bị kết án tù tham gia năm ngoái.

Ông Vương, biệt danh "bàn tay sắt", là chủ tịch Ủy ban Rà soát Kỷ luật Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc. Những năm qua, cơ quan này đã làm cho đa dạng quan chức "ngã ngựa" vì các tội danh liên quan tới tham nhũng trong nỗ lực được nhân thức đến với tên gọi "đả hổ diệt ruồi" của Chủ toạ Tập Cận Bình.

Công thần của ông Tập cũng cho nhân thức nhị quan chức đã "xin thôi việc" sau đại hội của đảng Cộng sản China diễn ra tham gia 04 tuần 10 vừa mới đây. Một người là ủy viên trung ương đảng, người còn lại là thành viên của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương.

"Do cơ quan nơi họ chỉ huy bị phát hiện các điều tham nhũng mang tính chuỗi hệ thống, trung ương đảng phản hồi họ phải chịu trách nhiệm", ông Vương cắt nghĩa, không nêu rõ tên 2 anh hùng này.

TQuốc xử tử cựu cảnh sát trưởng vì tham nhũng

Ngày 11/11, truyền thông TQuốc cho nhân thức cựu cảnh sát trưởng Zhao Liping bị tuyên xử tử hình vì tội tham nhũng, giết thịt người và tích trữ tranh bị.

Truyền hình TQ vén màn bí mật tham nhũng, mê tín dị đoan

Truyền hình nhà nước TQuốc mở màn phát sóng loạt phim tài liệu hé tạo dựng góc mệnh chung nạn tham nhũng, mê tín dị đoan của nước này.

cuộc chiến chống tham nhũng China Vương Kỳ Sơn Tập Cận Bình mê tín dị đoan


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét