Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Đà Lạt - thị trấn ngàn thông reo cho những kẻ mơ mộng

Đà Lạt làm cho người ta sống chậm rãi rãi hơn, để từ từ nhâm nhi, cảm kiếm được những điều giản đơn trong cuộc sống.

Những ngày cuối năm, nhịp sống nơi thị trấn thị nhường nhịn như trở thành gấp rút hơn bao giờ hết. Người quay cuồng với những bản lên tiếng trình cấp trên, kẻ tong tả kiếm thêm tí đỉnh cho trẻ thơ vui cái Tết bằng bạn, bằng bè. Nhưng có lẽ, Đà Lạt lại là một trong những nơi riêng lẻ nằm ngoài guồng quay đấy.

Đà Lạt đẹp nhất khi vừa thức dậy sau một đêm ngủ dài. Buổi sáng ở mảnh đất này khá lạnh đối với những bạn nào đã quen với cái nắng quanh quéo năm của xứ hot, và rất dễ nắm bắt ví như thốt nhiên bạn thấy tấm nệm êm cùng chiếc chăn bông đang ấm có sức lôi cuốn phi thường.

Nhưng đã đến đây, hãy một lần cố gắng dậy thật sớm để ngắm nhìn phút giây màn sương trắng xóa lùa tham gia tận cửa nhà đang tan dần, nhường nhịn chỗ cho những ray nắng đua nhau xiên qua kẽ lá. Sự tinh khôi, trong sạch của đất trời như soi rọi tới cùng tận tâm hôn, phiên bản ngã của kẻ phàm è.

Da Lat - thanh pho ngan thong reo cho nhung ke mo mong hinh anh 1

Những ánh mai chiếu rọi qua lùm cây tạo nên vẻ đẹp mơ mộng của mảnh đất ngàn hoa.

Đà Lạt an toàn trong khoảng những ly cà phê còn nóng ấm, thơm phức nơi góc phố. Nơi đây không thiếu quán cà phê đẹp, càng chẳng thiếu quán cà phê ngon. Nhưng giả dụ lên Đà Lạt mà không ké Tùng thì thật uổng. Sẽ là hời hợt ví như nói Tùng là một nơi để uống cà phê. Tùng có nhiều hơn thế.

Đây là nơi lần đầu chạm mặt giữa cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly, cũng là nơi in bóng của đa dạng thế hệ văn nghệ sĩ trong khoảng hơn người yêu thế kỷ trước như Trong khoảng Công Phụng, như Bùi Giáng; là nơi người ta vừa có thể chậm rì rì rãi nhắm nháp vị đắng của giọt cà phê nơi đầu lưỡi, vừa lẩm nhẩm theo giai điệu: “Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để một mai tôi về làm cát bụi…”.

Đến Tùng, vô thức người ta cảm thu được màu nâu của sự cũ kỹ, hương thơm của hoài niệm và dư vị của ký ức. Tùng không rộng, nên người quen hay người lạ cũng trở nên gần nhau hơn.

Da Lat - thanh pho ngan thong reo cho nhung ke mo mong hinh anh 2

Đến Đà Lạt, mua một góc bé nhỏ, nhắm nháp ly cà phê, ngắm nhìn trục đường xã, bạn sẽ thấy bình yên lạ.

Đà Lạt mộng mơ trong khoảng những đóa hoa dại mọc ven tuyến đường. Đừng hỏi nơi nào hấp dẫn nhất Đà Lạt, bởi sẽ chẳng bạn nào dám đưa ra câu giải đáp thỏa đáng. Mảnh đất này nhân hậu hòa và êm dịu, nhưng vẫn khoác lên chính mình vẻ hoang sơ, thôi thúc người ta tò mò. Tới Đà Lạt, đừng nhanh nhẹn đi hết những điểm du lịch người ta vẫn kháo nhau.

Da Lat - thanh pho ngan thong reo cho nhung ke mo mong hinh anh 3

Tới Đà Lạt, bạn dễ bị mê đắm bởi một màu hoa nơi góc tuyến đường.

Hãy ngồi xuống, tựa lưng tham gia một gốc thông già cỗi để lắng tai tiếng rì rào của gió, hít hà mùi hương ngai ngái của nhựa thông cho căng đầy lồng ngực. Đà Lạt không chỉ lãng mạn bởi lối kiến trúc tựa như Paris thu nhỏ dại, hay hùng vĩ với những thác nước tung bọt trắng xóa. Đà Lạt trong mắt những kẻ hay mộng mơ đẹp từ những nhánh hoa dại bên các con phố. Chỉ cần bạn thành lập lòng, hòa bản thân tham gia hơi thở, nhịp sống của Đà Lạt, bạn sẽ thấy chính mình không bao giờ lạc lõng, lẻ loi nơi mảnh đất ngàn thông reo.

Dinh I Đà Lạt tăng giá vé tham quan gấp 5 lần

Ngày 14/12, ông Phạm Thái Tuấn, cán bộ đảm nhận Tổ chức kinh doanh CP Hoàn Cầu, đơn vị quản lý khu du lịch King Palace - Dinh I Đà Lạt, xác thực tăng giá vé tham quan gấp 5 lần giá cũ.


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét