Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Đảm bảo Năm APEC 2017 chiến thắng với những dấu ấn vietnam |

Sau gần 20 năm trở thành thành viên của Diễn đài phù hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), đây là lần thứ nhì vietnam đảm nhiệm vai trò chủ nhà đơn vị các hoạt động của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (lần đầu tiên tham gia năm 2006).


Ủy ban Đất nước APEC 2017 tiến hành Phiên họp thứ 6 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ toạ Uỷ ban Phạm Bình Minh. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Hơn bao giờ hết, quá trình sẵn sàng và nhập cuộc rộng rãi, đóng góp, tích cực của các địa phương, doanh nghiệp, giới tìm hiểu, cơ quan truyền thông và người dân là không thể thiếu đảm bảo Năm APEC 2017 thắng lợi với những dấu ấn Việt Nam.

Tích cực sẵn sàng Năm APEC 2017

Ủy ban Đất nước APEC 2017 được kiến thiết ngày 16/5/2015 theo Quyết định số 1082/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, là chế độ liên ngành có trách nhiệm chỉ đạo và chủ trì sẵn sàng, công ty các hoạt động của Năm APEC 2017.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh là Chủ tịch Ủy ban Quốc gia. Hai Phó Chủ toạ là Thứ trưởng Túc trực Bộ Ngoại giao và Thứ trưởng Bộ Công Thương. Ủy ban gồm có 23 Ủy viên là lãnh đạo các công ty trung ương và các địa phương.

Ủy ban Đất nước gồm 5 tiểu ban: Tiểu ban Nội dung do Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương đồng chủ trì; Tiểu ban Vật chất và Hậu cần do Văn phòng Chính phủ chủ trì; Tiểu ban Bình an và Y tế do Bộ Công an chủ trì; Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa và Tiểu ban Lễ tân do Bộ Ngoại giao chủ trì. Bộ phận thường trực giúp việc cho Ủy ban Non sông là Ban Thư ký Nước nhà APEC 2017.

Tại Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 24 ở thủ đô Lima của Peru ngày 19-20/11/2016, Chủ tịch nước È Đại Quang chính thức công bố chủ đề của Năm APEC 2017 là "Khuyến khích mới, cùng xây dựng mai sau thông thường.”

Buộc phải của Việt Nam thu được sự ủng hộ của phần đông các nền kinh tế thành viên, số đông công ty và các chuyên gia bậc nhất khu vực.

Ý nghĩa của chủ đề bộc lộ ở ba khía cạnh: phản ảnh sự nhiệt tình thông thường của các nền kinh tế thành viên Diễn đàn phù hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương về kiếm tìm “động lực mới” cho hội nhập, câu kết và vững mạnh kinh tế của châu Á-Thái Bình Dương.

Chủ đề thể hiện mẫu số phổ biến, chỉ tiêu dài hạn của Diễn đàn phù hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương và châu Á-Thái Bình Dương về “vun đắp tương lai chung,” đó là tự do, bất biến, phát hành và phồn thịnh.

Chủ đề biểu lộ hy vọng về những phát hành mới của Diễn đàn phù hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương trong năm 2017, góp phần chắc chắn vị thế của Diễn đàn trong cục diện mới.

Để cụ thể hóa chủ đề “Khuyến khích mới, cùng xây dựng mai sau tầm thường,” Việt Nam đã buộc phải bốn hướng dành đầu tiên lớn như sau: Xúc tiến vững mạnh vững bền sáng tạo và bao trùm; tăng mạnh câu kết kinh tế khu vực sâu rộng; nâng cao năng lực cạnh tranh, thông minh của các doanh nghiệp siêu ốm, nhỏ dại và vừa trong kỷ nguyên số; đẩy mạnh bình an lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Những trung tâm trên nhằm phục vụ ý định bình thường về khôi phục để vững mạnh và câu kết sâu rộng ở khu vực, góp phần hoàn tất các Chỉ tiêu Bogor và thi hành Chương trình nghị sự của Liên phù hợp quốc về phát triển bền vững tới năm 2030.

Quảng cáo hình ảnh vietnam thay đổi, tích cực hội nhập

Với chủ trương nâng tầm đối ngoại đa phương của Đại hội Đảng lần thứ XII, việc tổ chức thành công Năm APEC 2017 là một trọng điểm của đối ngoại vn trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng.

Những kỳ vọng của Việt Nam về Năm APEC 2017, đầu tiên vietnam có thể đóng góp thiết thực tham gia sự tạo ra của tiến trình Diễn đài phù hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương, khiến cho phù hợp tác APEC bản chất và có hiệu quả hơn.

Trước những thử thách đan xen đối với phát hành, Diễn đài thích hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương cần tìm kiếm động lực mới xúc tiến phát triển bền vững và khiến cho sâu rộng câu kết, kết nối khu vực. Trong đó, then chốt là việc hoàn thành các Chỉ tiêu Bogor về tự do hóa thương mại-đầu tư vào năm 2020.

Kết quả hoạt động của năm 2017 tiếp diễn nâng cao vị thế Diễn đài hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương là diễn đàn thích hợp tác kinh tế bậc nhất, đi đầu chủ xướng và hiện ra kết hợp khu vực sâu rộng hơn cũng như thúc đẩy xu thế hòa bình, bất biến, hợp tác và tạo ra ở châu Á-Thái Bình Dương và trái đất.

Vấn đề này có ý nghĩa cần thiết để sẵn sàng cho Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương bước tham gia thập niên tạo ra thứ tư.

Thông qua Năm APEC 2017 để đẩy mạnh tình hữu nghị, khiến thâm thúy quan hệ công ty đối tác với các nền kinh tế thành viên hiện là những trọng tâm kinh tế và kĩ nghệ bậc nhất nhân loại. Các tổ chức vietnam có thêm nhân tố kiện gắn kết, tạo lập các mối quan hệ buôn bán và các đối tác bậc nhất quả đât.

Qua đó, PR nhiều hình ảnh về một tổ quốc Việt Nam thay đổi, trẻ trung, giàu tiềm năng và hăng hái hội nhập; đem đến những thời cơ phát hành, truyền bá, giao lưu cho các vùng miền, địa phương, đồng đội doanh nghiệp và người dân.

Các bộ, lĩnh vực, địa phương và công ty vietnam có thêm vấn đề kiện học hỏi trải nghiệm, nâng cao kiếm được thức và hiểu nhân thức về Diễn đài thích hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương.


Theo Nguyễn Hồng Điệp (TTXVN/Việt Nam+)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét