Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Bộ trưởng Khoáng sản và Không gian kỷ luật cán bộ vụ Formosa |

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có nhiều cách thức giải quyết cán bộ can dự đến trách nhiệm quản lý nhà nước về tài nguyên và không gian đối với Công ti Formosa Hà Tĩnh, gây ra sự cố không gian hiểm nguy, làm hải sản chết bất thường tại 4 tỉnh giấc miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế) đầu 04 tuần 4/2016. Thực hiện quy định của Đảng và Nhà nước về chấp hành kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính đối với đảng viên, công chức, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện kỷ luật Đảng bằng cơ chế cất chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Môi trường nhiệm kỳ 2015-2020 đối với 1 Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Không gian. song song Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện kỷ luật hành chính bằng hình thức giáng chức, bố trí, vấn đề động sang đơn vị khác khiến cho việc đối với Phó Tổng Cục trưởng này.


Bộ trưởng Bộ TN&MT È Hồng Hà. Ảnh minh họa

Đảng ủy và Tổng Cục trưởng Tổng cục Không gian theo thẩm quyền cũng đã chấp hành kỷ luật 2 Trưởng phòng, 1 Phó Trưởng phòng thuộc Tổng cục Không gian bằng cách thức khiển trách và cảnh cáo, đồng thời sắp xếp, vấn đề động sang đơn vị khác làm cho việc.

Đây là những cán bộ can dự đến bổn phận điều hành nhà nước về tài nguyên và không gian đối với Công ty Formosa Hà Tĩnh, gây ra sự cố không gian hiểm nguy, khiến cho hải sản chết thất thường tại 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế) đầu 04 tuần 4/2016.

Ngay sau khi xảy ra sự cố nêu trên, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ động phối thích hợp với các bộ, ngành và địa phương có liên quan xác định khởi thủy, đối tượng gây ra sự cố và bắt đầu các biện pháp khắc phục hậu quả. Với những nỗ lực tranh đấu quyết liệt, trực diện của phía Việt Nam, Công ti TNHH Sắt đá Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Tổ chức kinh doanh Formosa Hà Tĩnh) đã công nhận là đối tượng trực tiếp gây ra sự cố, kiếm được bổn phận, xin lỗi Chính phủ và nhân dân vietnam, đền bù thiệt thòi; đồng thời tiến hành các biện pháp giải quyết sự cố.

Với vai trò là tập đoàn giúp Chính phủ trong việc hợp nhất quản lý nhà nước về khoáng sản và môi trường, Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Không gian đã nghiêm túc doanh nghiệp kiểm tra, kiểm điểm, nhận bổn phận chính trị trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, lên tiếng với các công ty có thẩm quyền. Mặt khác đòi hỏi Đảng ủy Bộ chỉ huy kiểm tra, xử lý kỷ luật đảng và Bộ Tài nguyên và Không gian kiểm điểm, xử lý hành chính các công ty, tư nhân liên quan. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã và đang nghiêm túc đơn vị rút kinh nghiệm, chỉnh đốn và thực hiện phổ quát giải pháp giải quyết những sinh tồn, hạn giễu cợt thiếu sót và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công việc quản lý bảo kê môi trường trong thời gian tới.


Theo PV/Chinhphu.vn


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét