Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Các đô thị châu Á đắt đỏ nhất nhân loại |

Tại Hong Kong (Trung Quốc), Mumbai (Ấn Độ), Bắc Kinh và Thượng Hải (Trung Quốc), người dân sẽ phải mất hơn 30 năm với thu nhập trung bình để mua một căn hộ 90m2.

Người ta thường nói về việc mua nhà đất London hay New York rất đắt. Tất nhiên, châu Á mới có đa dạng thành phố đắt đỏ nhất quả đât.

Tại Hong Kong (TQuốc), Mumbai (Ấn Độ), Bắc Kinh và Thượng Hải (Trung Quốc), người dân sẽ phải mất hơn 30 năm với doanh thu nhàng nhàng để mua một căn hộ 90m2. Đây là kết quả khảo sát về giá nhà so với thu nhập của Oxford Economics trên toàn thế giới.

Ngoài ra đó, lợi nhuận từ việc cho thuê tại Mumbai, Thượng Hải, Bắc Kinh và Delhi cũng "vô cùng thấp". Tại cả 4 đô thị này, lãi cho thuê năm 2016 còn thấp hơn lợi nhuận suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm, cho thấy hoạt động mua bán bất động sản đang gặp gỡ đa dạng yếu tố. Việc này không diễn ra tại các địa điểm như Tokyo, Sydney, New York hay Seoul.


Tỷ lệ giá nhà trên doanh thu tại các thành phố đắt đỏ nhất quả đât.

"Chúng tôi dự báo giá nhà tăng sẽ hạ nhiệt dần trong những năm đến tại châu Á, vài hoạt động mua bán có thể giảm mạnh", hai nhà kinh tế học Tianjie He và Louis Kuijs cho biết trong thông báo. Ngoài việc nguồn cung tăng cao, chính quyền phổ biến thành phố nỗ lực bớt nhiệt, thay đổi về lãi suất trên toàn cầu cũng sẽ gây áp lực giảm lên giá nhà.

Chính sách lợi nhuận suất thấp duy trì suốt thập kỷ qua đã khiến tăng giá nhà trên khắp nhân loại. Đương nhiên, việc Mỹ và vài nước khác tăng lợi nhuận suất sẽ làm cho vay sắm nhà đắt đỏ hơn. Hình như đó, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi cũng có thể hút tiền về Mỹ, ảnh hưởng phần nào đến giá bất động sản tại châu Á.

Báo cáo đánh giá trong dài hạn, mức sống tăng lên và cấu trúc dân số đổi mới vẫn sẽ thúc đẩy yêu cầu nhà đất tại đa dạng thành phố lớn ở châu Á, đặc biệt là tại các nền kinh tế kém tạo ra hơn. Việc này sẽ tiếp diễn hỗ trợ hoạt động mua bán bất động sản. Tuy nhiên, dân số Seoul và Tokyo có thể đi xuống trong 8 năm đến, khiến cho yêu cầu nhà đất tại đây giảm theo.


Theo Hà Thu/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét